Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chievo - Milan: Nước đã ngập ở chân, chạy thôi Rossoneri

Thứ Ba 10/04/2012 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để tiếp tục nuôi tham vọng bảo vệ chức vô địch, cách duy nhất là Milan phải hạ được Chievo. Đó cũng là một liệu pháp cần thiết để khiến cho những cái đầu của Rossoneri đỡ bị xao động.

Sự đời thật trớ trêu. Chỉ trong vòng 1 tuần, họ gần như mất tất cả.  Trước trận đại chiến với Barcelona ở tứ kết Champions League, họ rộng cửa bảo vệ chức vô địch Serie A. Ngoài ra, nếu vượt qua được Barca, Milan cũng có cơ hội để hướng tới chức vô địch Champions League lần thứ 8 trong lịch sử. Niềm tin ấy càng được củng cố hơn ở trận lượt đi tại San Siro, Milan đã có trận hòa 0-0 đầy tích cực trước nhà ĐKVĐ châu Âu.

AC Milan sẽ còn thua nữa
AC Milan cần phải quên đi thất bại...

Nhưng cũng từ chính trận hòa ấy, Milan đã phải dồn cả tâm lực cho trận lượt về ở Camp Nou, để rồi giờ đây, họ mất cả chì lẫn chài. Trong 2 vòng đấu liên tiếp ở Serie A, Milan chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Họ cũng bị loại khỏi Champions League sau khi thua 1-3 ở lượt về. Ngôi đầu Serie A giờ đây cũng đã thuộc về Juventus, đội đã đứng cách thày trò Max Allegri 2 điểm.

Trước những gì tồi tệ đang xảy ra, án phạt lại treo lơ lửng trên đầu HLV Max Allgeri. Đã xuất hiện nhiều hơn những tin đồn về việc HLV trẻ này có thể sẽ phải ra đi. Thậm chí từ La Gazzetta còn liệt kê hẳn một danh sách dài những người có thể thay thế, trong đó có cả Capello, van Basten hay thậm chí cả Seedorf.

Để vượt qua quả bom áp lực, cách duy nhất của Milan lúc này là phải thắng. Họ, đã chơi một thứ bóng đá mờ nhạt trước Fiorentina, cần phải tìm lại được hình ảnh của mình. Chuyện thua ngược trước Fio là một điều không tưởng và đương nhiên, sai lầm ấy không được phép lặp lại, nhất là khi mùa giải đã bước vào giai đoạn nước rút.

Chievo lúc này vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và đó là lý do buộc họ phải chiến đấu. Cơ hội cho "Lừa bay" là Milan đang có dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý và đây là thời cơ để họ kiếm điểm.

Trong bối cảnh ấy, Milan không còn cách nào phải bung sức ra đá. Một chiến thắng sẽ giúp họ tạo áp lực lên Juventus, đội sẽ đá sau một ngày và gặp đối thủ khá rắn mặt là Lazio trên sân nhà. Đây là cơ hội để Milan đòi lại ngôi đầu chăng?

Đội hình dự kiến:
Chievo:
Sorrentino - Frey, Andreolli, Cesar, Sardo - Luciano, Rigoni, Bradley - Thereau - Paloschi, Pellissier
Milan: Abbiati - Abate, Nesta, Mexes, Antonini - Emanuelson, Seedorf, Nocerino - Boateng - Ibraimovic, Maxi Lopez.

Dự đoán: 0-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X