Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina – Uruguay: Lưỡng hổ tranh hùng

Thứ Bảy 16/07/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Argentina có lợi thế sân nhà cùng tinh thần hưng phấn sau chiến thắng đậm ở lượt cuối vòng bảng, song Uruguay cũng chẳng phải tay vừa khi đội bóng từng lọt vào top 4 World Cup 2010 có những cầu thủ đẳng cấp thế giới.
Được đánh giá cao ở các bảng đấu A và C, nhưng cả hai đội là chỉ vượt qua được vòng bảng nhờ giành chiến thắng trong lượt trận cuối cùng, sau hai trận đầu chỉ biết hòa (đều nhì bảng). Cả Argentina và Uruguay đều chuộng lối chơi tấn công và cùng khởi đầu với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, trong lúc Uruguay vẫn trung thành với sơ đồ này thì Argentina đã phải chuyển sang 4-2-3-1 mới tìm được chiến thắng.
 
Messi toả sáng trong chiến thắng mới nhất của ĐT Argentina

Uruguay dựa vào bộ ba Cavani (dính chấn thương nên Alvaro Gonzalez đá thay trong đội hình xuất phát ở trận cuối cùng vòng bàng) - Forlan - Suarez trên hàng công. Mặc dù vậy, ngoài Suarez, cả 3 tiền đạo còn lại đều không có được phong độ tốt, trong đó Cavani đang phải dưỡng thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân đêm nay. Chính vì vậy, Uruguay chỉ mới ghi được có 3 bàn thắng dù cơ hội không thiếu trước mũi giày của các tiền đạo kể trên. Đáng chú ý, riêng Forlan đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi mà trước đây anh rất ít bỏ lỡ. Đó là lý do tại sao Forlan chơi 7 trận trong năm 2011, ghi 0 bàn, trái ngược với 7 bàn qua 11 trận năm 2010.
 
Tuy nhiên, những trận cầu lớn mới thực sự là sân khấu cho các cầu thủ lớn. Về một khía cạnh nào đó, cuộc chạm trán giữa hai đội đêm nay sẽ là màn đọ sức giữa Forlan và Messi. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup (Diego Forlan) sẽ có cuộc đụng độ thú vị với cầu thủ hay nhất thế giới (Lionel Messi) trong trận tứ kết vào 5 giờ 15 phút sáng mai.
 
Ở tuổi 32 hiếm có cầu thủ nào còn duy trì phong độ tốt và chơi gần như trọn vẹn 90 phút đều đặn mỗi trận như Forlan, bởi sự nghiệp khi đó bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc và đôi chân đã trở nên nặng nề. Nhưng nhìn nỗ lực của tiền đạo CLB Atlectico Madrid trong Copa America trên đất Argentina mới thấy thể lực và quyết tâm của anh thật đáng nể. Điều đó lý giải vì sao Uruguay vẫn cần anh, một chân sút, một nhạc trưởng và là một thủ lĩnh tinh thần mạnh mẽ, mặc cho Forlan đang “tịt ngòi”.
 
Dù không ghi bàn, nhưng chính Forlan là người mang lại cảm hứng cho Uruguay bằng cú đá phạt tạo cơ hội cho Alvaro Pereirra lập công vào lưới Mexico đưa đội nhà vào tứ kết. Cũng chính anh suýt nhân đôi cách biệt nếu cú sút không bật cột dọc sau đó. Nhưng dù không ghi bàn và đã 10 trận tịt ngòi kể từ sau World Cup 2010 nhưng Forlan vẫn chơi rất hay, xông xáo và năng nổ. Với việc có mặt trong trận gặp Argentina rạng sáng mai, Forlan sẽ có 80 lần ra sân vượt hơn thành tích của cựu thủ môn Rodolfo Rodriguez (79 lần). Hiện chân sút này đã có 29 bàn ở đẳng cấp quốc tế, kém cựu tiền đạo Hector Scarone - nhà vô địch thế giới và Olympic trong thập niên 1930, đúng 2 bàn. Đó sẽ là động lực để Forlan có thêm hứng khởi thi đấu.
 
Còn Diego Forlan lại là người hùng World Cup

Trong khi đó Messi, tuy đã tìm lại phần nào chính mình qua những pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội quật ngã Costa Rica ở lượt cuối vòng bảng, nhưng ngôi sao của Barcelona và đội chủ nhà vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối vì Costa Rica thực chất chỉ là đội U23 được cử đến dự giải. Hơn nữa, chàng Leo cũng chưa thể ghi bàn, trong khi HLV Batista đau đầu với bài toàn tiền đạo cắm, vốn thất bại với phương án Higuain.
 
Vấn đề của Argentina nằm ở cả con người lẫn chiến thuật. Tevez và Lavezzi quá tệ còn Messi gặp nhiều khó khăn khiến sơ đồ 4-3-3 phá sản. Tuy nhiên, dù Di Maria, Aguero, Messi và Higuain đã phối hợp với nhau rất tốt trong sơ đồ 4-2-3-1 nhưng HLV Batista vẫn chưa khẳng định là ông có tiếp tục sử dụng họ trong trận tứ kết với Uruguay hay không.
 
Đội hình xuất phát dự kiến:
 
Argentina: Romero; Zabaleta, Burdisso, Gabriel Milito, Zanetti; Gago, Mascherano; Aguero, Messi, Di Maria; Higuain
 
Uruguay: Muslera, Coates, Lugano, Scotti, M. Pereira, A. Pereira, Arevalo, C. Rodriguez, Forlan, Suarez, Cavani.
 
Dự đoán: 1-2
 
  • Phong Hải (Theo Yahoo VN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X