Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Làm ăn thiên tài vụ Coutinho, Barca khiến Liverpool phải… khóc thét

Thứ Hai 19/08/2019 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Philippe Coutinho là một bản hợp đồng bom tấn thất bại ở Camp Nou nhưng với quyết định khôn ngoan cho mượn sang Bayern Munich kèm điều khoản mua đứt, Barcelona vẫn làm thế nào đó mà không thực sự lỗ vốn trong phi vụ này.

Sau hơn một năm rưỡi thi đấu không thành công ở Camp Nou, Philippe Coutinho đã chính thức chia tay Barcelona và gia nhập Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn một mùa giải trị giá 8,5 triệu Euro và kèm theo điều khoản mua đứt 120 triệu Euro vào hè 2020.

Dẫu biết ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia đã thất bại với bản hợp đồng bom tấn mang tên tiền vệ ngôi sao người Brazil, nhưng có lẽ họ vẫn xứng đáng được nể phục ở khả năng chèo lái và giải quyết hậu quả, sao cho giảm trừ thiệt hại đến mức tối đa.

Làm ăn thiên tài vụ Coutinho, Barca khiến Liverpool phải… khóc thét hình ảnh
Tiền vệ Coutinho chính thức gia nhập Bayern Munich từ Barca

Nếu Coutinho thi đấu đủ tốt ở Đức trong mùa giải tới đây và thuyết phục Bayern mua đứt, Barca sẽ thu về 120 triệu Euro đúng bằng những gì đã chi trả cho Liverpool hồi đầu năm 2018, tất nhiên loại bỏ yếu tố lạm phát hay trượt giá không đáng kể.

Vậy là coi như họ chỉ chịu lỗ khoản tiền lương suốt thời gian qua của tiền vệ ngôi sao người Brazil, song phần nào cũng được bù đỡ bởi 8,5 triệu Euro phí thuê cho Hùm Xám, CLB sẽ có trách nhiệm nuôi sống anh bắt đầu từ mùa giải cho mượn này.

Ấn tượng hơn cả có lẽ nằm ở việc Liverpool không thể hưởng sái thêm bất cứ một xu một đồng nào hết từ việc bán Coutinho sang Barca. Cụ thể, họ không được nhận 20 triệu Euro vì Coutinho chưa chơi đủ 100 trận đấu cho Barca, cũng như hiển nhiên chẳng còn 5 triệu Euro nào hết nếu đối tác Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Champions League.

Được biết ở bản hợp đồng Coutinho cách đây hơn một năm rưỡi, Liverpool thậm chí đã chấp thuận không gài điều khoản ăn hoa hồng trong trường hợp Barca bán anh sang một CLB khác trong tương lai. Thế nên, 120 triệu Euro từ Bayern cũng sẽ chẳng đút túi The Kop được đồng nào vào mùa hè 2020 năm sau.

Chính thức: Coutinho chia tay Barca và gia nhập Bayern Munich
Tiền vệ người Brazil chính thức gia nhập Bayern Munich từ Barcelona theo một bản hợp đồng cho mượn một năm trị giá 8,5 triệu Euro và kèm theo điều khoản mua đứt...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X