Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan xô đổ hàng loạt kỷ lục sau chức vô địch AFF Cup 2020

Thứ Bảy 01/01/2022 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan có lần thứ 6 lên ngôi vô địch AFF Cup đồng thời tạo nên nhiều kỷ lục của giải đấu.

Những kỷ lục mới của AFF Cup sau chức vô địch của ĐT Thái Lan

ĐT Thái Lan đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2020 và với chức vô địch này, đội bóng xứ Chùa vàng đã xô đổ nhiều kỷ lục của giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Vượt qua Indonesia với tổng tỉ số ĐT Thái Lan trở thành đội thắng đậm nhất ở chung kết một kỳ AFF Cup. Kỷ lục cũ của giải đấu cũng thuộc về…ĐT Thái Lan khi Kiatisak và đồng đội vượt qua chính ĐT Indonesia với tỉ số 4-1.

Trận chung kết AFF Cup 2020 cũng là trận chung kết AFF Cup nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Hai đội đã ghi được 8 bàn thắng sau hai lượt trận, một kỷ lục mới của giải đấu.

thái lan vô địch
Teerasil và Chanathip chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới

AFF Cup 2020 là giải đấu đầu tiên danh hiệu Vua phá lưới được chia đều cho bốn cầu thủ. Năm 2008, lần đầu tiên trong lịch sử có ba cầu thủ cùng ghi được 4 bàn thắng và cùng nhận danh hiệu Vua phá lưới.

Teerasil Dangda trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup, đồng thời cựu binh tuyển Thái Lan là cầu thủ duy nhất có bốn lần giành danh hiệu Vua phá lưới. Người hâm mộ sẽ phải chờ rất lâu nữa mới có thể chứng kiến cầu thủ xô đổ kỷ lục này của Teerasil.

HLV Mano Polking cũng là HLV người Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup trong lịch sử. Trước đây, những HLV từng lên ngôi tại AFF Cup đều đến từ châu Á hoặc châu Âu. Kiatisak là người duy nhất vô địch giải đấu trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

thái lan vô địch
Chanathip có lần thứ ba giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Chanathip có chức vô địch thứ ba và cầu thủ này là người duy nhất trong lịch sử AFF Cup nhận cả danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới. Tiền vệ sinh năm 1993 cũng là người duy nhất trong lịch sử có tới 3 lần giành giải thưởng danh giá này.

Sau khi bỏ lỡ chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan trở lại mạnh mẽ với chức vô địch tuyệt đối tại AFF Cup năm nay. Với những gì đội bóng này đã thể hiện, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ còn thống trị bóng đá khu vực trong thời gian dài tới đây.

Shin Tae Yong chia sẻ sau khi giành ngôi Á quânShin Tae Yong chia sẻ sau khi giành ngôi Á quân
Chỉ có thể cầm hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt về, thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể làm nên điều kỳ diệu và chấp nhận ngôi Á quân AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X