Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng tranh cãi: Khi trọng tài "giết chết" trận đấu...

Thứ Hai 09/04/2012 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm để xây chắc ngôi đầu. Nhưng cái cách mà thày trò Sir Alex hạ QPR thực sự không trọn vẹn bởi một quyết định sai lầm khủng khiếp của trọng tài Lee Mason với quả 11m gây tranh cãi cùng quyết định đuổi người không thể hiểu nổi của vị "vua áo đen" này.

15 phút đầu, trận đấu diễn ra với sự lấn lướt của đội chủ nhà. M.U nhập cuộc tốt trong khi QPR dù có lép vế nhưng vẫn thể hiện sự chắc chắn với khả năng phòng ngự có chiều sâu. Bất ngờ, từ một pha lên bóng, Ashley Young thoát xuống. Tiền vệ của M.U đã rơi vào thế việt vị nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trong nỗ lực truy cản, Darry đã không còn cách nào phải phạm lỗi. Một quả 11m cho M.U và hậu vệ của đội khách phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Một quyết định gây tranh cãi mang tính bước ngoặt của trận đấu. Rooney ghi bàn từ chấm 11m và trong thế hơn người, đội bóng của Sir Alex có thêm bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 2-0 sau pha lập công của Paul Scholes.

Trọng tài Lee Mason đã giết chết trận đấu

Một chiến thắng, M.U bỏ túi thêm 3 điểm và rộng cửa đến với thiên đường thứ 20 đang chờ đón. Tuy nhiên, với bất cứ một ai chứng kiến trận cầu ở Old Trafford đều cảm thấy có một chút gì đó không thực sự hài lòng, thậm chí có không ít trong số họ còn cảm thấy hổ thẹn vì cái cách mà trọng tài Lee Mason đã "giết chết" trận đấu còn khá sớm như thế. Có thể M.U sẽ vẫn thắng QPR mà không cần đến quả 11m gây tranh cãi cùng chiếc thẻ đỏ quá nặng ấy và do đó, sai lầm khủng khiếp của trọng tài Mason bỗng dưng khiến cho chiến thắng của của thầy trò Sir Alex trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.

Những "ngôi sao" của sân cỏ

Cách đây chừng 4 ngày, Barcelona cũng vượt qua Milan ở tứ kết Champions League với một quyết định gây tranh cãi khi trọng tài cho đội bóng chủ sân Camp Nou thực hiện một quả 11m ở tình huống Nesta kéo áo Busquets ở thời điểm quả phạt góc chưa được thực hiện. Cũng bởi pha bóng gây tranh cãi này mà sau đó, chiến thắng của Barca đã bị lên án một cách dữ dội. Hầu hết người hâm mộ (trừ các fan của Barca) đều cho rằng quyết định của trọng tài là sai lầm và khiến cho chiến thắng của Barca đã không được trọn vẹn như mong muốn.

Ngay hôm nay, M.U cũng đã chịu chung cảm giác của Barca, nhưng người chiến thắng mà không nhận được sự chúc tụng và tung hô. Ngược lại, từ chiến thắng gây tranh cãi này, họ trở thành cái đích để những CĐV đối lập dựa vào đó để dè bỉu và chỉ trích. Cũng như Barca, vấn đề là ở đây M.U cũng chỉ là nạn nhân bởi quyết định sai lầm thuộc về trọng tài chứ không phải họ. Thậm chí, ngay chính các fan của M.U đã ước rằng giá như không có những quyết định gây tranh cãi ấy, đội bóng của họ đã chơi một trận sòng phẳng và có chiến thắng vẻ vang hơn.

Vẫn có những sai lầm, vẫn có những quyết định gây tranh cãi nhưng bóng đá luôn là thế và cũng chính điều này đã mang tới sự đa dạng và muôn màu cho mỗi trận đấu...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X