Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool rơi tự do: Hy vọng gì nữa? Bán Carroll thôi!

Thứ Hai 09/04/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể phủ nhận, phong độ bết bát của Liverpool mùa giải năm nay một phần xuất phát từ thành tích ghi bàn nghèo nàn của các tiền đạo, trong đó có Andy Carroll. Chỉ mới mùa trước, tiền đạo này thậm chí được nhiều người ca ngợi là tài năng lớn nhất của Newcastle và là tương lai của bóng đá Anh. Rốt cuộc, đóng góp của anh cho Liverpool suốt hơn 14 tháng qua hoàn toàn tỷ lệ nghịch với giá trị chuyển nhượng cũng như thân hình của anh. Phải chăng đã đến lúc Liverpool rao bán Carroll?

Cái giá 35 triệu bảng có lẽ còn vượt xa phạm vi của đồng tiền. Đó là áp lực từ báo chí, dư luận và giới chuyên môn. Nếu không có vụ chuyển nhượng còn đắt giá hơn của Fernando Torres sang Chelsea, với kỳ vọng cao hơn và thất vọng cũng lớn hơn, sự tập trung của báo chí Anh vào Carroll thậm chí còn nhiều hơn bây giờ

Ngay từ khi tới Anfield, gánh nặng sức ép thực sự đã đè lên đôi vai của cầu thủ 23 tuổi này khi anh được kỳ vọng là một Alan Shearer mới của bóng đá Anh. Với thành tích ghi bàn nổi bật, cùng với mức giá chuyển nhượng kỉ lục, nhiều người tin rằng Kenny sẽ có thể cùng Carroll giúp Liverpool vô địch Premier League, tái lập thành tích vàng mà ông từng có với Blackburn cùng Alan Shearer năm 1995.

Liverpool nên "tiễn" Carroll nếu muốn đứng dậy

Carroll đã được trao cơ hội, nhưng...

Ở mùa giải trước, Carroll không được trao cơ hội ra sân nhiều vì chấn thương cũng như sự tỏa sáng và ghi bàn đều đặn của Suarez. Mùa này thì khác, những rắc rối xung quanh vụ Suarez và sự vô duyên trong những pha dứt điểm của tiền đạo số 7 đã mở ra những cơ hội lớn cho Carroll.

Tiếc thay, khi mùa giải sắp kết thúc, anh chỉ mới ghi được 3 bàn và phải chăng đó là tất cả những gì mà một bản hợp đồng 35 triệu có thể mang lại? Rõ ràng, Carroll vẫn là một tài năng trẻ, nhưng thực tế phong cách thi đấu của anh dường như không phù hợp với Liverpool. Lợi thế về chiều cao là điểm mà đội bóng có thể khai thác ở Carroll, có điều Liverpool lại thiếu đi những tiền vệ cánh đích thực, tốc độ và biết cách tạt bóng thực thụ.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, Carroll tiếp tục thi đấu vật vờ trong lần trở về Newcastle. Không những tìm cách ngã giả vờ để kiếm penalty, mà lúc bị thay ra, Carroll còn khiến CĐV ngỡ ngàng với điệu bộ vùng vằng, chửi tục, không thèm bắt tay HLV Kenny Dalglish và đi thẳng vào đường hầm. Rõ ràng đó là cách hành xử không thể chấp nhận được. Nó làm ta nhớ đến hình ảnh Luis Suarez, người cũng từng có những hành động tỏ thái độ ra mặt khi bị thay ra giữa chừng. Nhưng ở thời điểm đó, Suarez thi đấu ấn tượng và hiệu quả gấp nhiều lần so với Carroll. Nhìn ở bất kỳ góc độ nào, Carroll cũng đáng bị lên án.

Xét cho cùng, khi mùa giải kết thúc, Liverpool hoàn toàn có thể đẩy Carroll đi. Không thể lấy lý do tuổi tác để biện minh cho màn trình diễn đáng thất vọng. Ở Chelsea, Sturridge tỏa sáng rực rỡ dù sinh năm 1989 như Carroll. Alex Oxlade-Chamberlain (18 tuổi) của Arsenal mang đến nhiều hứa hẹn hơn nhiều so với Carroll. Ở tuyển Anh, Carroll không còn được triệu tập trong khi Danny Welbeck (21 tuổi) của M.U đang là trụ cột.

Cánh cửa tương lai vẫn rộng mở với Carroll và anh hoàn toàn có thể tìm lại phong độ của thời khoác áo Newcastle. Nhưng ở Anfield, có lẽ ngay cả Dalglish cũng không thể biết được phải mất bao lâu mới nhìn thấy một Carroll như thế. Với đội bóng đang khao khát thành tích như Liverpool thì việc chờ đợi sự trưởng thành ở một cầu thủ chưa thể hiện tiềm năng là điều rất khó.

Có thể việc bán Carroll sẽ giúp Kenny bớt đi phần nào bản tính bảo thủ của mình, thay đổi quan điểm về chiến lược và tìm được sự lựa chọn phù hợp với lối chơi của đội bóng. Một hợp đồng hớ không phải là vấn đề quá to tát trong sự nghiệp của một HLV. Thực tế là trước đây, Chelsea cũng đã từng bỏ ra 30 triệu bảng để có được chữ kí của tiền đạo đẳng cấp Shevchenko nhưng rồi anh cũng không đóng góp được gì nhiều.

Giờ đây, hơn lúc nào hết, Liverpool cần một sự thay đổi, thậm chí không phải một mà là sự thay đổi toàn diện. Một cuộc cách mạng, về nhân sự lẫn lối chơi, có thể sẽ tạo nên một cơn địa chấn ở Anfield. Nhưng nó là cần thiết. Một đội bóng lớn phải được duy trì bằng bản lĩnh và sức mạnh, chứ không phải chỉ đơn thuần là tình cảm tượng trưng. Kenny cần phải mạnh dạn loại bỏ những quân bài không cần thiết, nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí của mình tại Anfield.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X