Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyện Man City: Mancini cứ xây, Mourinho sẽ hưởng?

Thứ Hai 09/04/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini là một người thực tế. Ông thừa nhận cuộc đua giành chức vô địch sẽ kết thúc nếu Man City của ông bị M.U bỏ xa đến 8 điểm sau lượt trận đêm nay. Ông cũng biết thừa, tương lai của mình ở sân Etihad coi như đã được quyết định.

Man City không thể vượt qua vòng bảng Champions League. Man City sớm bị loại khỏi Europa League. Man City bị chính M.U đánh bại ở Cúp FA. Man City thua Liverpool ở bán kết Cúp Carling. Thua nốt Arsenal ở Emirates đêm nay, mà khả năng này không hề nhỏ, Man City giương tiếp cờ trắng ở sân chơi cuối cùng và quan trọng nhất: Premier League.

Mourinho nhiều khả năng sẽ thay thế Mancini

Còn nhớ hồi đầu mùa, chính Mancini từng tuyên bố Man City đặt mục tiêu vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Trắng tay, đồng nghĩa Mancini đã thất bại thảm hại. Ông không phải là Arsene Wenger, đối thủ ở Emirates đêm nay, vốn vẫn tại vị ở Arsenal sau những mùa trắng tay. Những gì Wenger làm được cho Arsenal là mang tính lịch sử. Mancini chưa làm được gì nhiều cho Man City. Vị trí trong tốp 4 và chiếc Cúp FA mùa trước chỉ ở mức hoàn thành nhiệm vụ mà thôi. Nếu như Wenger liên tục chứng kiến những cầu thủ tốt nhất ra đi thì Mancini cứ đón hết ngôi sao này đến ngôi sao khác.

Ở Premier League, Mancini được xem là HLV "sướng" nhất. Thích cầu thủ nào, lập tức tiền được ném vào TTCN. Không thích Adebayor thì đẩy anh ta ra đường, lập tức đưa về Dzeko. Không thích thái độ của Tevez, Aguero liền xuất hiện ở Etihad. Muốn Nasri, có Nasri. Mọi đòi hỏi, yêu cầu của Mancini đều được đáp ứng. Và khi đội bóng thất bại, ông đương nhiên phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Nếu Mancini bị sa thải, ai sẽ ngồi vào chiếc ghế ấy? Thật trùng hợp khi Man City vừa bị M.U bỏ xa 5 điểm, tin đồn Jose Mourinho sẵn sàng đến Etihad xuất hiện tràn lan trên các mặt báo Tây Ban Nha và Anh. Khả năng Mourinho rời Real Madrid mùa này là rất lớn, dù đội bóng thành công rực rỡ hay thất bại. "Người đặc biệt" thích dẫn dắt 1 đội bóng trong 2 mùa mà thôi. Chelsea là trường hợp đặc biệt, một phần vì ông "cay cú" với đấu trường Champions League.

Hễ đã chuyển sang đội bóng mới, lương của Mourinho chỉ có thể cao hơn. Từ Porto sang Chelsea, cao hơn. Từ Chelsea đến Inter, cao hơn. Từ Inter đến Real, tiếp tục cao hơn. Ở Bernabeu hiện tại, Mourinho đang nhận 10 triệu bảng/năm - kỷ lục. Nếu muốn nhận cao hơn và vẫn ở lại 5 giải hàng đầu châu Âu, Mourinho chỉ có thể đến Man City mà thôi.

Ngoài yếu tố lương, Mourinho thích chọn những đội bóng đang khát danh hiệu, lực lượng đã bước qua giai đoạn xây dựng và có được sự ổn định cần thiết. Từ Chelsea đến Inter và cả Real đều như thế. Tương tự với Man City hiện tại. Khi đặt chân đến, Mourinho chỉ cần vài thay đổi, điều chỉnh về mặt nhân sự, chiến thuật và kỷ luật đội bóng. Mùa đầu tiên, chinh phục giải nội địa. Mùa thứ hai, hướng ra châu Âu. Xong mùa thứ hai, lại đi.

Thời ở Inter, Mancini từng xây dựng đội bóng trong nhiều năm liền. Mancini ra đi, Mourinho tìm đến, thực hiện vài vụ chuyển nhượng và sau đó giúp họ chấm dứt cơn khát danh hiệu ở đấu trường châu Âu. Điều tương tự sẽ xảy ra ở Man City?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X