Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng chuyển nhượng Hè tệ nhất tại Premier League 2012/13

Thứ Ba 11/12/2012 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Gần nửa mùa giải Premier League 2012/13 đã trôi qua, và đang có không ít những tân binh gây ra sự thất vọng. Bongda24h xin điểm qua 10 bản hợp đồng “tệ nhất” của Premier League 2012/13 tính đến thời điểm này.


1. Clint Dempsey (từ Fulham sang Tottenham): 7,5 triệu euro

Tiền vệ người Mỹ từng được NHM tại Tottenham hy vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Van der Vaart để lại, tuy nhiên, đến lúc này Dempsey vẫn chưa thể làm được điều đó. Mặc dù đã có được những bàn thắng trong màu áo mới, nhưng đóng góp của Dempsey vào lối chơi của Tottenham vẫn chưa thực sự rõ ràng. Hiện tại HLV Villas-Boas vẫn đang nhắm đến một số tiền vệ chất lượng ở TTCN mùa Đông, và nếu Spurs có thêm một bản hợp đồng mới, không loại trừ khả năng Dempsey sẽ thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị trong phần còn lại của mùa giải.


2. Alexander Buttner (từ Vitesse sang Man Utd): 3,3 triệu euro

Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, vị trí hậu vệ trái là một trong những ưu tiên hàng đầu của Sir Alex trên TTCN. Tuy nhiên, thất bại trong việc lôi kéo Leighton Baines đã khiến Man Utd phải tìm đến một giải pháp bất đắc dĩ đến từ Hà Lan, đó chính là Alexander Buttner. Dù đã có trận đấu khá ấn tượng trước Wigan, nhưng có thể thấy được rằng, Buttner vẫn chưa đủ tầm để có thể thay thế được vị trí của Partice Evra. Rõ ràng, hậu vệ trẻ người Hà Lan sẽ cần phải cố gắng rất nhiều để hy vọng vào một suất chính thức ở đội hình Quỷ đỏ trong tương lai.

 

Buttner đang rất sung sướng sau màn ra mắt tại Champions League
Buttner

3. Junior Hoilett (từ Blackburn Rovers sang QPR): 3,8 triệu euro

Junior Hoilett là cái tên đã gây sốt trên TTCN Hè 2012 tại Anh, khi ngôi sao trẻ này nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn từ Liverpool, Arsenal hay cả Tottenham. Tuy nhiên, anh lại đưa ra một sự lựa chọn tương đối bất ngờ, đó là chuyển đến QPR. Từng được kì vọng rất nhiều, nhưng trong màu áo mới, Hoilett vẫn chưa thực sự lấy lại được phong độ đỉnh cao như khi anh còn chơi ở Ewood Park. Hoilett sẽ cần phải cải thiện rất nhiều, nếu không muốn sớm phải nói lời chia tay với Loftus Road trong nay mai.


4. Jack Rodwell (từ Everton sang Man City): 15 triệu euro

Jack Rodwell được HLV Mancini đưa về Etihad với kì vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho vị trí của Gareth Barry trong tương lai, nhưng cựu tiền vệ của Everton đang là một nỗi thất vọng lớn tại Etihad. Premier League 2012/13, Rodwell mới chỉ có được 5 trận thi đấu, trong đó có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Đáng nói hơn, chính anh là nguyên nhân chính dẫn đến những bàn thua của Man City hồi đầu mùa, sau những sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Rodwell có vẻ như đã đánh mất phong độ đỉnh cao của anh sau chấn thương ở mùa giải năm ngoái, và xem ra, quyết định bán ngôi sao trẻ này của Everton là hoàn toàn chính xác.

5. Andy Carroll (từ Liverpool sang West Ham): hợp đồng cho mượn

Carroll là một bản hợp đồng thất bại của Liverpool, đó là lý do vì sao mà ngay khi vừa đặt chân đến Anfield, HLV Brendan Rodgers đã quyết định đẩy tiền đạo này sang West Ham, bất chấp việc The Kop đang thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Những tưởng khi chuyển sang West Ham, một đội bóng với lối chơi thuần Anh sẽ giúp Carroll sớm tìm lại phong độ của mình, nhưng cũng giống như tại Anfield, cựu ngôi sao của Newcastle lại đang gây ra thất vọng. 1 bàn thắng sau 9 trận đấu chính thức cho The Hammers, những con số đáng thất vọng đối với tiền đạo người Anh đắt giá nhất lịch sử Premier League (41 triệu euro). Và nếu cứ tiếp tục với phong độ tệ hại như thế này, không loại trừ khả năng sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Carroll sẽ bị Liverpool đẩy ra đường.

Carroll sẽ phải làm lại sau 6 tuần dưỡng thương
Carroll


6. Maya Yoshida (từ VVV-Venlo sang Southampton): 2,8 triệu euro

HLV Adkins (Southampton) đã phải thừa nhận rằng, Yoshida là bản hợp đồng tệ nhất của ông ở mùa Hè vừa qua. Màn trình diễn đáng thất vọng của Yoshida là một trong những nguyên nhân khiến Southampton trở thành đội bóng có hàng thủ kém cỏi nhất tại Premier League 2012/13, khi để thua đến 32 bàn sau 16 trận đấu.

7. Fabio Borini (từ AS Roma sang Liverpool): 13,3 triệu euro

HLV Brendan Rodgers rất kết Borini, và đó là lý do mà vì sao Liverpool đã phải bỏ ra đến 13,3 triệu euro để đưa ngôi sao trẻ này về với Anfield. NHM The Kop từng rất kì vọng vào cặp song sát Suarez-Borini trên hàng công, nhưng đến thời điểm này, chỉ có một mình tiền đạo người Uruguay là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Borini sau 5 trận ở Premier League 2012/13 vẫn chưa có bàn thắng nào. Nhìn anh thi đấu, người ta vẫn sẽ dễ dàng nhận ra được sự non kém kinh nghiệm ở ngôi sao 21 tuổi này. Chưa cống hiến được nhiều cho Liverpool, thì Borini đã phải nghỉ 3 tháng vì chấn thương bàn chân, và vì lý do đó mà giờ đây, The Kop đang phải chạy đôn chạy đáo trên TTCN để tìm kiếm thêm một chân sút nữa cho đội hình.

8. Scott Sinclair (từ Swansea sang Man City): 7,8 triệu euro

Scott Sinclair được đưa về Etihad không lâu sau khi Adam Johnson nói lời chia tay Man City. Kể từ khi rời Swansea, Sinclair bỗng dưng sa sút phong độ thê thảm. Mùa này, Sinclair mới chỉ chơi vỏn vẹn 4 trận cho Man City ở Premier League 2012/13, và chưa có được bàn thắng nào. Đang có không ít những thông tin cho rằng, vì quá thất vọng với màn trình diễn của học trò, mà HLV Mancini có thể sẽ quyết định bán Sinclair ngay khi TTCN mùa Đông mở cửa.

9. Robert Green (từ West Ham sang QPR): chuyển nhượng tự do

Ngay sau khi giúp West Ham thăng hạng, Robert Green đã quyết định chia tay The Hammers để đi tìm bến đỗ mới. Và rồi anh gia nhập QPR, dưới triều đại của HLV Mark Hughes. Cựu thủ thành ĐT Anh được hy vọng sẽ giúp gia tăng sự kiên cố cho hàng thủ QPR, tuy nhiên, ngay ở trận đấu mở màn Premier League 2012/13, Green đã để thủng lưới đến 5 bàn. Phong độ kém thuyết phục của anh trong giai đoạn đầu mùa giải đã khiến BLĐ QPR phải đưa về thêm 1 thủ môn nữa, đó là Julio Cesar từ Inter Milan. Và hiện tại, Green đang phải thường xuyên góp mặt trên ghế dự bị để nhường vị trí lại cho Julio Cesar.

10. Michael Owen (từ Man Utd sang Stoke City): chuyển nhượng tự do

Từng từ chối rất nhiều lời mời hấp dẫn tại Trung Đông để ở lại Anh thi đấu, nhưng hiện chấn thương đang cản trở sự nghiệp của Michael Owen. Chỉ sau 4 trận cho Stoke, Owen đã dính chấn thương gân kheo khá nặng. Hiện vẫn chưa rõ chính xác thời điểm anh có thể trở lại sân cỏ. Cũng chính vì vấn đề này mà cựu tiền đạo Man Utd đang cân nhắc đến khả năng giải nghệ sau khi mùa giải năm nay kết thúc, nhằm tập trung vào niềm đam mê từ môn đua ngựa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X