Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca đòi cảnh sát điều tra BLĐ cũ

Thứ Năm 03/02/2022 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta của Barca mới đây đã lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra những nghi vấn của ông về việc BLĐ cũ gian lận tài chính.

Chủ tịch Barca tiếp tục chỉ trích BLĐ tiền nhiệm

Cụ thể, chủ tịch Joan Laporta của Barca mới đây lên tiếng gay gắt:

"Chúng tôi đã phát hiện ra những chi tiết không minh bạch trong những bản báo cáo tài chính của các thành viên trong đội ngũ BLĐ tiền nhiệm. Không loại trừ khả năng đó là cách làm giàu bất hợp pháp của những người có liên quan.

Chúng tôi không phải thẩm phán hay cảnh sát để kết luận sự việc. Đó là việc của cơ quan chức năng. Nhưng sự việc cần được đưa ra ánh sáng. Chúng tôi phát hiện những khoản thanh toán không minh bạch, không rõ ràng, và sai sự thật của BLĐ tiền nhiệm."

Chủ tịch Barca đòi cảnh sát điều tra BLĐ cũ hình ảnh
Đây không phải lần đầu tiên chủ tịch Joan Laporta chỉ trích BLĐ tiền nhiệm của Barca.

Kể từ khi trở lại cương vị Chủ tịch Barca vào 1 năm về trước, ông Joan Laporta đã nhiều lần chỉ trích cách điều hành CLB của BLĐ tiền nhiệm, đứng đầu là cựu Chủ tịch Josep Bartomeu. Ở đó, Barca đối mặt với khoản nợ lên tới 1,35 tỉ Euro và làm ăn thua lỗi tới 540 triệu Euro, kèm theo đó là quỹ lương cao ngất ngưởng.

Một trong những chi tiết không minh bạch trong tài chính của BLĐ cũ mà ông Joan Laporta nói tới là việc  trả hoa hồng cho người đại diện của các cầu thủ ở mức 33%, thay vì 5% như thông thường. Vị chủ tịch 59 tuổi cũng để ngỏ khả năng BLĐ cũ của Barca đã lập nên những công ty "ma" chỉ để xuất hóa đơn khống.

Sau khi nhậm chức chủ tịch Barca, ông Joan Laporta đã phải vay tiền để duy trì và giúp đội bóng từng bước vượt qua khó khăn. Được biết, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhận được khoản vay 500 triệu Euro có thời hạn 10 năm với lãi suất thấp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X