Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hy hữu: GĐĐH thừa nhận Barca chưa đi chợ đã hết tiền

Thứ Năm 07/10/2021 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiết lộ mới đây của tân GĐĐH Ferran Reverter càng cho thấy bộ máy chuyển nhượng Barcelona đã làm việc rất kỳ lạ.

Đàm phán xong thì phát hiện… không có tiền

Thương vụ Antoine Griezmann gia nhập Barcelona mùa hè 2019 là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý. Đội chủ sân Camp Nou thậm chí phải trả vượt mức 20 triệu euro so với phí giải phóng hợp đồng, vì bị tố đi đêm với cầu thủ. Tuy vậy, họ đã chốt mọi thỏa thuận rồi mới phát hiện không có tiền. 

Thông tin này được tân GĐĐH Ferran Reverter tiết lộ trong cuộc phỏng vấn mới đây. Ông mới nhậm chức vào mùa hè vừa qua dưới thời Chủ tịch Joan Laporta. Cụ thể, Reverter cho biết: “Khi chúng tôi tới CLB vào tháng Ba, đội bóng đứng trước bờ vực phá sản. Nếu đây là một công ty, Barcelona đã bị giải thể vì vỡ nợ.

GĐĐH Ferran Reverter của Barcelona
GĐĐH Ferran Reverter của Barcelona chia sẻ tình hình chuyển nhượng bi đát dưới thời BLĐ cũ

CLB không có dòng tiền duy trì và chúng tôi gặp nhiều khó khăn để chi trả mức lương. Khoản nợ tổng cộng lên tới 1,35 tỷ euro khiến bộ máy tài chính cần cải tổ ngay lập tức. Trong khoảng 2016 đến 2020, khoản lương đã tăng 61%, ngang bằng với tổng số lương của cả CLB Juventus – hệ quả của những bản hợp đồng mới và việc gia hạn với các cầu thủ.

Các bản hợp đồng được ký với giá cao, bổ sung thêm các khái niệm đãi ngộ mới như tiền thưởng cho lòng trung thành, chi phí bảo hiểm cuối hợp đồng gia tăng số tiền lãng phí.”

 

GĐĐH của Barca thậm chí còn chỉ trích BLĐ cũ mua sắm vô tội vạ và không nhận ra tình hình tài chính của CLB: “Họ còn không xem xét liệu mình có tiền trả cho các cầu thủ hay không. Antoine Griezmann là một ví dụ. Ngay trong đêm chốt thỏa thuận, họ mới nhận ra rằng không có tiền và phải vay nóng 85 triệu euro để thực hiện thương vụ.”

Barca đàm phán mua Griezmann dù không có tiền
Barca đàm phán mua Griezmann dù không có tiền

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X