Zlatan Ibrahimovic: 5 năm cho sự trở lại tuyệt vời!

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 26/03/2021 11:35(GMT+7)

Zalo

Bên trái là hình ảnh của Ibrahimovic ở Euro 2016, anh đã nói lời giã từ màu áo tuyển sau khi Thụy Điển bị loại ngay từ vòng bảng. Bên phải là hình ảnh của Ibrahimovic vào đêm qua, trong trận đấu đầu tiên anh trở lại với sắc áo vàng của quốc gia Bắc Âu.

Zlatan Ibrahimovic 5 năm cho sự trở lại tuyệt vời! hình ảnh
 

Có những lời nhận xét rằng đã tuyên bố giã từ rồi thì quay lại làm gì, thì xin hãy theo dõi câu chuyện một cách đầy đủ và thấu đáo hơn.

Có nhiều nguyên nhân để dẫn đến việc một cầu thủ chia tay màu áo tuyển quốc gia. Về mặt cá nhân, có thể anh ta hết động lực, có thể thể lực không cho phép, hay chỉ đơn giản là cảm thấy bản thân không còn có thể đóng góp gì nữa cho bóng đá nước nhà. Về mặt đội tuyển, đó có thể là giai đoạn chuyển giao, giai đoạn cần sự thay đổi để tìm cách chuyển mình. Ở đây, xin không lạm bàn về câu chuyện này.

Còn tại sao cầu thủ ấy quyết định quay trở lại?

Ibrahimovic đã đăng tải trên trang cá nhân từ lâu rằng anh sẵn sàng trở lại nếu đội tuyển kêu gọi, điều đó cho thấy rằng anh đã tìm lại niềm cảm hứng và động lực cho bản thân. Nhưng đây không phải là chuyện mà chỉ cá nhân cầu thủ muốn là có được.

HLV Janne Andersson đã quyết định gọi Ibra cho đợt tập trung lần này, tức là đối với ông, anh vẫn còn giá trị cho Thụy Điển ở hiện tại. Bên cạnh đó, không ít đàn em ở đội tuyển đã bày tỏ nguyện vọng được sát cánh cùng Ibra. Và đó cũng là mong mỏi của không ít cổ động viên bóng đá nước này.

Bản thân mong muốn, HLV mong muốn, đồng đội và cả cổ động viên cũng thế. Những cái ôm dành cho Ibra đêm qua chính là bằng chứng cho điều này. Thế nên, không có lý do gì anh lại từ chối cơ hội của mình.

Với pha đỡ bóng và kiến tạo đêm qua, có thể trong mắt nhiều người là chưa hoàn hảo, nhưng đó là khoảnh khắc tuyệt vời để đánh dấu cho sự trở lại sau quãng thời gian năm năm.

Năm năm!? Nghe thôi đã cảm thấy rất lâu rồi. Thậm chí đối với những đồng nghiệp cùng trang lứa với anh, năm năm trước đã là thời gian họ nói lời chia tay sự nghiệp.

 

Nhưng bây giờ, anh vẫn trở lại, trong sự tin yêu của nhiều người. Tuổi 40 có ai tuyệt vời như anh. 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow