Tài năng của Kevin De Bruyne có thể giúp Raheem Sterling nhiều thế nào?

Tác giả KDNX - Thứ Hai 19/08/2019 08:22(GMT+7)

Zalo

Pep Guardiola đã đặt ra thử thách cho Raheem Sterling: ghi được 30 bàn mùa này. Với việc đã ghi được 4 bàn trong 2 trận gần đây, tiền đạo người Anh có thể sẽ kết thúc thử thách này sớm hơn dự kiến.

Tài năng của tiền vệ người Bỉ chắc chắn sẽ giúp cho Sterling có được con số 30 thắng ở mùa này.
Tài năng của Kevin De Bruyne có thể giúp Sterling nhiều thế nào hình ảnh
 
Pep Guardiola đã đặt ra thử thách cho Raheem Sterling: ghi được 30 bàn mùa này. Với việc đã ghi được 4 bàn trong 2 trận gần đây, tiền đạo người Anh có thể sẽ kết thúc thử thách này sớm hơn dự kiến.
 
Sterling mở tỷ số trong trận hòa 2-2 trước Tottenham bằng một cú đánh đầu từ đường chuyền của Kevin De Bruyne. Một đường chuyền đẹp và chính xác tới mức De Bruyne chỉ cần nhắm mắt thôi cũng đủ đánh bại Hugo Lloris. Có thể nói, nếu De Bruyne vẫn giữ vững thể lực và phong độ như ở 2 trận đấu gần đây, Sterling có đủ khả năng để hoàn thành, thậm chí là vượt qua được số bàn thắng mà Pep Guardiola đề ra, dù cho việc đánh rơi 3 điểm trên sân nhà khiến đội bóng của anh bị nghi ngờ khó có thể bảo vệ thành công ngôi vương.
 
David Silva đã tuyên bố rằng đây là mùa cuối cùng của anh. Anh ngồi trên băng ghế dự bị ở khoảng thời gian đầu trận. David Silva cũng không cần phải quá lo lắng, vì khi Manchester City cần sự sáng tạo và sự linh hoạt, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan đã thay anh tạo ra những điều đó. Nhưng nhiều nhất vẫn là De Bruyne, với sự hỗ trợ của Bernardo bên cánh phải. Cầu thủ người Bỉ từ lâu đã có được khả năng tạt bóng với độ chính xác cao đến mức đối thủ khó có thể chống đỡ. Bàn thắng đầu tiên của Manchester City chính là minh chứng cho điều đó.
 
De Bruyne duoc danh gia cao hon Eriksen
 
Không cần nhìn, De Bruyne biến chuyển một đợt tấn công bình thường thành một đợt tấn công nguy hiểm bằng cách dồn lên tuyến trên, tạt bóng vào trong. Sterling đọc tình huống nhanh hơn bất cứ hậu vệ nào của Tottenham, ngay lập tức đột phá vào bên trong để thực hiện pha đánh đầu mở tỷ số cho Manchester City.
Cho đến thời điểm có được bàn thắng, việc Sterling đối đầu Walker-Peters đã trở thành điểm nhấn cho trận đấu. Manchester City biết rõ tiền đạo cánh của mình có tốc độ và khả năng kiểm soát bóng tốt để đánh bại hậu vệ phải thiếu kinh nghiệm của Tottenham Hotspurs. Kyle Walker-Peters từ đầu đã gặp rất nhiều khó khăn với Sterling trước khi hoàn toàn gục ngã trong tình huống ghi bàn của tiền đạo cánh 24 tuổi.
 

via GIPHY

Spurs nhanh chóng lấy lại tỷ số hòa sau một bàn thắng nhanh gọn và đầy bất ngờ, để rồi sau đó lại một lần nữa bị đường tạt bóng của De Bruyne đánh bại. Sergio Aguero không để lại nhiều dấu ấn ở hiệp 1, nhưng khi Bernardo có được pha phối hợp với De Bruyne ở phía bên cánh phải của hàng phòng ngự Spurs, anh nhanh chóng biết mình có thể chờ đợi gì. Lần này, đường tạt bóng rất nhanh và thấp, giúp cho Aguero có được pha phất bóng đặc trưng của mình.
 
Nếu Gundogan có thể thành công sau đường tạt bóng của De Bruyne, có lẽ mọi chuyện đã kết thúc với Manchester City ở hiệp 1. Thế nhưng, tiền vệ người Đức lại để bóng đi chệch ra ngoài khung thành sau khi đón được đường bóng của De Bruyne.
 
De Bruyne khởi đầu hiệp hai với một pha đi bóng dũng mãnh vào trong, dù Sterling đang có được vị trí thuận lợi. Đội trưởng người Bỉ để bóng đi ra ngoài khi Manchester City đang rất cần chắt chiu những cơ hội, điều khiến Guardiola rất khó chịu, nhất là khi sự thay đổi người của Mauricio Pochettino, Lucas Moura, đã nhanh chóng có được bàn thắng cho riêng mình ngay khi mới vào sân từ một tình huống phạt góc.
 
Tottenham rõ ràng không hề may mắn khi có được 1 điểm. Manchester City dù áp đảo Spurs nhưng có lý do để David Silva phải vào sân trước giờ nghỉ. Guardiola rõ ràng đã tỏ ra khó chịu khi ông gọi Spurs là đội bóng tốt thứ hai Châu Âu, nhưng rõ ràng, khả năng phục hồi của đương kim á quân Champions League thực sự đáng nể.
 
2 lần liên tiếp họ gỡ hòa thành công. Bàn thắng của Lucas Moura đến sau khi Tottenham phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công của Manchester City. Những đợt tấn công chắc chắn sẽ khiến các đội bóng khác nao núng, nhưng Tottenham vẫn giữ vững đội hình, cố gắng kiếm được bàn gỡ hòa chỉ sau 3 phút.
 
Lucas Moura vs Man City
 
Erik Lamela khiến bàn thắng trông thật dễ dàng. Anh chỉ việc đưa bóng vào lưới, một phần nhờ vào Tanguy Ndombele. Bản hợp đồng của Tottenham thực sự cho thấy giá trí của mình ở trận đấu này, luôn xông xáo trong các pha phát động tấn công theo cách Pochettino mong muốn. Anh cũng có được những đường chuyền nhanh cùng những pha chọc khe chính xác cho các đồng đội. Dù về mặt phòng thủ, anh không thực sự tốt, nhưng Tanguy có thể yên tâm vì anh sẽ không phải đối đầu De Bruyne thường xuyên.
 
Lược dịch từ bài viết: "Kevin De Bruyne’s treasure chest supplies Raheem Sterling with rich pickings" của Paul Wilson đăng trên The Guardian.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow