Phan Văn Đức: Đừng gọi anh là người hùng thầm lặng!

Tác giả Sói Bạc - Thứ Sáu 07/12/2018 14:45(GMT+7)

Zalo

Hành trình phía trước còn rất dài, nhưng với Đức – một chàng trai hiền lành nhưng mạnh mẽ, lỳ đòn và có tinh thần chiến đấu cao, anh sẽ còn làm được rất nhiều nữa. Chúng ta đều tin là như vậy!

Cú ngã này, nhìn thì thật vừa buồn cười mà vừa thương. Cú ngã sau nỗ lực của Phan Văn Đức khi chàng trai nhỏ bé gầy gò cố gắng vượt qua cầu thủ cao to vạm vỡ bên phía Philippines, và khi bóng tới chân Quang Hải, thì mọi chuyện trở nên đơn giản và nhẹ nhàng biết bao.
Phan Van Duc: Dung goi anh la nguoi hung tham lang!
Phan Văn Đức: Đừng gọi anh là người hùng thầm lặng!
Khi báo chí nhắc đến Quang Hải nhiều ở pha đó, một số khán giả có nhắc nhẹ tới người hùng thầm lặng Phan Văn Đức. Nhưng thực tế thì có ai quên được Đức đâu. Đức cứ từ từ đốn tim người hâm mộ, từ sân cỏ V League, Thường Châu, ASIAD cho tới AFF, có khi nào Đức chìm hơn so với mặt bằng chung của toàn đội.
 
Cái dáng nhỏ bé ấy thoăn thoắt lấy bóng, đỡ bước một gọn ghẽ, quan sát và xoay sở nhanh và dứt điểm tốt luôn khiến người hâm mộ và những người thân của anh đang dõi theo anh yên tâm.
 
Hành trình từ một cầu thủ nhí của đội bóng Yên Thành cho tới một chàng trai 22 tuổi chững chạc, trưởng thành: không phải là một hành trình quá dài nhưng là một hành trình với biết bao nhiêu cố gắng của Văn Đức khi chấp nhận xa nhà từ nhỏ để ăn tập trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp dẫu cho bố mẹ đã từng không muốn anh theo nghiệp này vì sợ chấn thương.
 
“Khuyên như vậy chứ mình làm sao mà quyết định được. Mình chỉ định hướng còn quyết định cuối cùng là ở con. Phải cho con đi bởi vì đam mê của con cũng như đam mê của mình. Mình phải tạo điều kiện cho con theo đam mê chứ không thể ngăn cản”, bố của Đức chia sẻ.
 
Rồi khi vào biên chế của SLNA, Đức vẫn âm thầm nỗ lực từng ngày. Bàn thắng vào lưới U23 Iraq tại Thường Châu đã đưa Đức tới gần hơn với người hâm mộ, củng cố niềm tin nơi HLV Park Hang Seo và bây giờ anh trở thành nhân tố không thể thiếu trong thành công của đội tuyển.
 
pvd
Chia sẻ của Đức sau chiến thắng
Vì thế, sau bàn thắng ngày hôm qua của Quang Hải, mọi người nói Đức là anh hùng thầm lặng. Nhưng thực chất không phải vậy, Đức không chìm xuống để làm nổi bật người khác lên. Với người hâm mộ, người thân của Đức, với Ban huấn luyện của anh, anh luôn có thừa khả năng để tỏa sáng, để trở thành người hùng và trở thành một trong những cầu thủ yêu thích nhất của đội tuyển.
 
Hành trình phía trước còn rất dài, nhưng với Đức – một chàng trai hiền lành nhưng mạnh mẽ, lỳ đòn và có tinh thần chiến đấu cao, anh sẽ còn làm được rất nhiều nữa. Chúng ta đều tin là như vậy!
 
"Sẻ nổ lực hết mình vì mẹ, vì gia đình và nhửng người hâm mộ bóng đá Việt Nam." - Phan Văn Đức
 
(Ảnh: Lưu Trọng Đạt)

VIC (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow