Luis Suarez: Khi số 9 khai hỏa

Tác giả Frank - Thứ Tư 08/02/2017 14:59(GMT+7)

Zalo
Sau trận đấu giữa Barca và Bilbao, tất cả đều nói về Leo Messi với cú hattrick từ chấm đá phạt trong vòng một tuần lễ. Ánh hào quang của El Pulga quá lớn tới nỗi nó che lấp đi một khoảnh khắc thiên tài khác mang tên Luis Suarez.
Luis Suarez: Khi so 9 khai hoa
Luis Suarez: Khi số 9 khai hỏa
Một pha ngả người volley nối bóng, một siêu phẩm, và một cột mốc được chinh phục. Suarez chính thức có bàn thắng thứ 100 trong màu áo Barcelona, và anh chạm tới cột mốc đó khi mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 120 trận.
 
Để nói về hiệu suất khủng khiếp của tiền đạo người Uruguay, nên nhớ rằng ngay cả những chân sút thượng thặng như Hristo Stoichkov, Patrick Kluivert, Rivaldo hay Samuel Eto'o cũng không thể có được 100 bàn thắng với số trận ít ỏi như thế.
 
Có thể Luis Suarez có lợi thế khi được thi đấu cùng với một Messi quá kiệt xuất. Có thể anh gặp may khi ngay cả Neymar mùa này cũng chịu khó làm nền cho đồng đội nhiều hơn. Nhưng không thể phủ nhận rằng Suarez là một thứ của hiếm trong bóng đá hiện đại, một gã quái kiệt thực sự.
 
Có mấy ai lấy lại được phong độ sau 4 tháng treo giò và vô vàn áp lực? Có mấy ai vừa là Vua phá lưới, vừa là Vua kiến tạo ở một giải quốc nội? Suarez làm được tất cả những điều đó, với sự nhạy bén trước khung gỗ và cả một tinh thần luôn hừng hực cháy.
 
Chưa bao giờ người ta thấy Suarez tỏ ra hết động lực thi đấu, kể từ khi anh vượt Đại Tây Dương để theo đuổi tình yêu, khi anh bật khóc sau khi Liverpool bị Crystal Palace cầm hòa, cho tới khi anh ghé bộ nhá vào cổ Chiellini. Trong con người Suarez dường như luôn có một nguồn năng lượng vô tận cần được giải phóng.
 
Người ta đã từng lo ngại rằng Suarez sẽ là một canh bạc của Barca, khi họ chịu "lỗ" gần 3 tháng đầu để anh ngồi ngoài chịu án treo. Người ta cũng sợ rằng tính khí bất kham của Suarez sẽ không phù hợp với môi trường theo kiểu "tiểu học" ở Camp Nou. Nhưng sau hơn 2 năm, giờ đây tiền đạo răng thỏ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Los Blaugrana.
 
Hai trận gần nhất Suarez tịt ngòi, Barca không thắng. Và đêm qua, khi số 9 khai hỏa trở lại với một cú vung chân tuyệt đẹp, các Culé biết bữa tiệc của họ đã thực sự bắt đầu...

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow