Cristiano Ronaldo và cột mốc đáng nhớ

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 14:24(GMT+7)

Zalo
Một cú đúp vào lưới Sporting Gijon giúp Real Madrid nối dài mạch bất bại lên con số 31, và quan trọng hơn, nó giúp Cristiano Ronaldo chinh phục một cột mốc quen thuộc: ghi 50 bàn thắng mỗi năm.
Cristiano Ronaldo va cot moc dang nho
Cristiano Ronaldo và cột mốc đáng nhớ
6 năm liên tiếp trở thành mục tiêu săn đón của các hậu vệ và mục tiêu công kích của báo giới, Ronaldo vẫn vượt qua tất cả để chứng minh giá trị của bản thân.
 
Penalty, tap-in, họ nói những bàn thắng của anh quá đơn giản. Nhưng họ quên mất rằng anh đã duy trì hiệu suất không tưởng ấy khi những đối tác ăn ý như Higuain, Ozil, Di Maria lần lượt ra đi.
 
Real Madrid chinh phục giấc mơ Decima sau hơn 1 thập kỷ, họ nói anh chẳng là gì nếu không có phút tỏa sáng của Ramos và Bale. Nhưng họ quên rằng anh đã nén đau ra sân trong trận chung kết và nói rằng: "Trong cuộc sống, bạn không thể hài lòng với những gì mình đạt được và phải chấp nhận rủi ro". Khi đó, anh lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa Champions League.
 
Và rồi Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016, họ nói anh là kẻ ăn hôi vĩ đại khi sớm đứng ngoài cuộc chơi. Nhưng họ quên cái cách mà Ronaldo bất chấp tất cả, kể cả nguy cơ chấm dứt sự nghiệp để thi đấu cho màu cờ sắc áo 2 năm trước đó. Từ thất bại tại World Cup 2014 đến vinh quang Euro 2016, còn ai khác ngoài anh vực dậy Bồ Đào Nha từ đống tro tàn?
 
6 năm là đủ để một cầu thủ bước qua thời đỉnh cao, cũng đủ để vơi bớt khát khao của một người đã quá thừa thãi danh hiệu. Nhưng không phải với Ronaldo. Ở cái tuổi 31 mà một số người đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh vẫn ở đây để thách thức tất cả
 
"Your love makes me strong, your hate makes me unstoppable"
 
(Tình yêu của các bạn giúp tôi mạnh mẽ, còn sự thù hận khiến tôi trở nên bất khuất)

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow