Coutinho: Đi hay ở?

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:46(GMT+7)

Zalo
Báo chí những ngày qua rần rần những tin đồn khi Coutinho không có tên trong danh sách ra sân của Liverpool ở trận mở màn. Klopp đã khẳng định rằng vấn đề là vì sức khoẻ của số 10 nhưng dĩ nhiên dư luận chẳng mấy quan tâm đến lời của ông thầy người Đức.
Coutinho: Di hay o
Coutinho: Đi hay ở?
Cái tên Coutinho đã trở nên nổi hơn bao giờ hết khi “bom tấn thế kỷ” Neymar phát nổ. Thậm chí theo nhiều thông tin thì Liverpool đã hai lần từ chối lời đàm phán của Barcelona. Cái giá mà đội bóng Tây Ban Nha đưa ra gần nhất là...100 triệu Euro (theo Goal)! Mức giá mà có lẽ cách đây một tháng không ai nghĩ đến.
 
Huấn luyện viên Klopp đã thừa nhận rằng, bây giờ ông đã tin mọi chuyện đều có thể xảy ra sau “cơn điên” của PSG. Nhưng ông vẫn một mực cho rằng cậu học trò sẽ ở lại.
 
Bản thân Coutinho có nên đến Barcelona không? Nên quá đi chứ. Tờ Four Four Two đã có nguyên một bài viết để phân tích rằng Coutinho phù hợp với Barca như thế nào!
 
Barcelona đang rất cần nhân sự để khoả lấp khoảng trống của Neymar. Messi đang khát khao một “sư đệ” mới. Coutinho đến Barcelona, anh sẽ được thoải mái thi đấu mà không có áp lực cạnh tranh nào đáng kể, những nhân tố trên băng ghế dự bị của Barca rõ ràng khó có thể cạnh tranh với anh. Anh đến sẽ được học hỏi ở Messi, ngoài ra là sự trợ giúp từ người đàn anh ở Liverpool là Suarez. Và đặc biệt là không còn Neymar ở đó, anh sẽ không phải đóng vai trò là cái bóng của siêu sao số một nước nhà.
 
Nhưng như thế có cạn tình quá chăng? Nếu mùa hè năm sau, Coutinho ra đi sau khi Liverpool đạt được thành tựu gì đó cụ thể. Có lẽ sẽ ít ai dám trách chàng trai này. Nhưng Liverpool đang có bước chạy đà tốt và đội ngũ đầy khát khao, sự ra đi của số 10 bây giờ dễ trở thành cú tát mạnh vào tham vọng của Lữ đoàn đỏ. Có ai dám chắc rằng áo anh sẽ không bị cổ động viên đem đốt?
 
Tuy nhiên, nếu không đến Barcelona bây giờ thì theo thời gian dễ gì vị trí của anh ở đấy sẽ được toàn vẹn. Gã khổng lồ xứ Catalunya khó có thể bỏ những khoảng trống như thế mà không có biện pháp. Và cơ hội để anh vươn cao tham vọng trong sự nghiệp có bị hẹp đi?
 
Ngày hôm nay, ban lãnh đạo của Liverpool đã khẳng định rằng chàng trai áo đỏ sẽ không đi đâu cả (theo Squawka). Thế nhưng, tất cả vẫn phụ thuộc vào sự lựa chọn của chàng trai trẻ. Và các Kopites có lẽ chỉ còn biết đặt niềm tin vào tình yêu của Coutinho như ông thầy Klopp.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow