U23 Việt Nam vượt trội Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo

Có một thông số đối đầu khá ấn tượng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo khi họ đang áp đảo trước đối thủ Thái Lan.

 

Không lâu sau khi nhận lời mời dẫn dắt bóng đá nam Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có dịp được thể hiện tài cầm quân khi cùng các học trò sang Thái Lan tham dự giải M-150 Cup vào cuối năm 2017.

Mặc dù khi đó thầy trò vẫn còn nhiều bỡ ngỡ song ĐT U23 Việt Nam vẫn chơi tương đối nổi bật khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 4-0 nhờ các pha lập công của Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Long, trước khi để thua 1-2 trước Uzbekistan.

Lịch thi đấu bóng đá tại M150 Cup 2017
U23 Việt Nam vượt qua Thái Lan tại giải M-150 Cup năm 2017

Về nhì bảng B, đoàn quân áo đỏ đã gặp đội bóng về nhì bảng A là chủ nhà U23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3. Và khi ấy thầy trò ông Park đã xuất sắc hạ gục đối thủ với chiến thắng 2-1 sau màn trình diễn lên đồng của Công Phượng (ghi cú đúp), để qua đó kết thúc giải với vị trí hạng 3 chung cuộc.

Sau lần đối đầu đó, người Thái có dịp đòi lại món nợ cũ khi đối đầu U23 Việt Nam của ông Park tại vòng loại U23 châu Á 2020 tại Mỹ Đình. Tuy nhiên trong một buổi tối chơi lên đồng, Quang Hải và các đồng đội đã có màn 'hủy diệt' Voi chiến để giành phần thắng với tỷ số đậm 4-0.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng bảng SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019. Khi ấy, U23 Việt Nam đã để cho đối phương dẫn trước hai lần sau những sai lầm của hệ thống phòng ngự.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan 2019
U23 Việt Nam từng hạ U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020

Nhưng bằng bản lĩnh và sự nỗ lực của các cầu thủ, đoàn quân của ông Park đã dần lấy lại thế trận để buộc đối phương phải 'xách vali' về nước ngay sau vòng bảng với trận hòa có tỷ số 2-2.

Với thành tích thắng 2, hòa 1 trước người Thái kể từ khi thầy Park đến với bóng đá Việt Nam, rõ ràng U23 Việt Nam đã được củng cố thêm niềm tin về việc vượt qua Thái Lan tại trận chung kết SEA Games 31. Và hãy cùng chờ đợi xem những chàng trai áo đỏ sẽ thể hiện thế nào trên sân trong 90 phút sắp tới.

HLV Polking nói gì trước trận chung kết SEA Games 31?HLV Polking nói gì trước trận chung kết SEA Games 31?
Nhà cầm quân sinh năm 1976 Mano Polking đã có những chia sẻ sau chiến thắng của U23 Thái Lan trước Indonesia ở bán kết SEA Games 31.
HLV Park không hài lòng với thẻ vàng của Tiến LinhHLV Park không hài lòng với thẻ vàng của Tiến Linh
Sau ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng, tiền đạo Tiến Linh đã có hành động cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng.
HLV Brad Maloney đánh giá U23 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31HLV Brad Maloney đánh giá U23 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31
Sau khi để thua U23 Việt Nam trong những phút cuối của hiệp phụ thứ hai, song chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Brad Maloney đã thừa nhận về sức mạnh...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục