U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan: Cho lần đầu tiên!

ĐT U23 Việt Nam đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ U23 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games tối nay, bởi đây chính là điều mà các thế hệ đi trước chưa từng làm được.

 

1. Như vậy là không nằm ngoài những dự đoán của người hâm mộ, trận chung kết trong mơ môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đã trở thành sự thật. Với năng lực và bản lĩnh của mình, cả hai cùng giành thắng lợi với tỷ số 1-0 tại bán kết để có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. 

Ở trận này, rõ ràng U23 Việt Nam đang quyết tâm đánh bại Thái Lan. Bởi nếu biến điều này trở thành sự thực thì đây cũng sẽ là lần đầu tiên đội tuyển U23 của chúng ta vượt qua người Thái ở đấu trường SEA Games sau 7 lần đối đầu chỉ toàn hòa và thua, trong đó có hai thất bại trong các trận chung kết SEA Games 22 và 23. 

17 năm sau trận thua 0-3 trên đất Philippines ở chung kết SEA Games 23 vào năm 2005, bóng đá Việt Nam mới có dịp chạm mặt người Thái trong một trận đấu chung kết bóng đá nam SEA Games. Chính vì thế chúng ta càng có thêm động lực để vô địch nhằm thay đổi lịch sử.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
U23 Việt Nam đang rất khát khao đánh bại U23 Thái Lan ở đấu trường SEA Games

Lần đầu tiên vượt qua người Thái ở sân chơi SEA Games, rõ ràng sẽ là một mục tiêu mà thầy trò ông Park rất khao khát thực hiện. Thực tế là ở cả cấp độ ĐTQG, bóng đá Việt Nam cũng chưa từng thắng được người Thái trong các lần tham dự SEA Games trước đây. Vì thế nếu đánh bại U23 Thái Lan ở trận đấu này, đó chắc chắn sẽ là một trận chung kết khó quên với cả thầy và trò ông Park Hang Seo.

Với ý nghĩa của chiến thắng, đây thực sự là một trận đấu rất quan trọng với 'Những chiến binh sao vàng'. Trong bối cảnh đang được thi đấu trên sân nhà, họ đang có lợi thế không nhỏ trong việc giành thắng lợi. Nhưng đừng quên bóng đá Thái Lan từ trước đến nay vẫn luôn nguy hiểm, và chỉ cần mắc sai lầm nhỏ, rất có thể đoàn quân áo đỏ sẽ phải trả cái giá đắt.

Trong bối cảnh vẫn đang là đương kim vô địch, rõ ràng U23 Việt Nam cũng đang gặp không ít áp lực trước trận đấu chung kết lần này. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận chung kết, chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận áp lực mà các học trò đang đối mặt. 

Nhưng ông cũng hy vọng toàn đội sẽ để những chuyện ngoài lề sang một bên để vững tâm bước vào trận chung kết với Thái Lan. "Những áp lực tâm lý này các cầu thủ cần tiết chế, vượt qua nó để chiến thắng" - thầy Park nhận xét. 

Trong trận đấu chung kết lần này, áp lực bên phía U23 Việt Nam có vẻ đang lớn hơn so với Thái Lan, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang có cái dớp không thắng Thái ở đấu trường SEA Games. Do đó họ sẽ phải thi đấu cực kỳ bản lĩnh và giữ vững sự tập trung nếu không muốn bi kịch xảy ra. 

Nếu vô địch SEA Games 31, đó sẽ là tấm HCV SEA Games thứ hai mà bóng đá Việt Nam giành được dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng nó chắc chắn sẽ giá trị hơn rất nhiều khi chúng ta thắng được Thái Lan. 

Vượt người Thái - đó vẫn là một mục tiêu mà các cầu thủ Việt Nam theo đuổi từ trước tới nay. Và chắc chắn đó sẽ là một cảm giác rất sung sướng và hạnh phúc, nếu các cầu thủ của chúng ta có lần đầu tiên hạ gục người Thái ở trận chung kết SEA Games 31. 

 

2. Để hoàn thành mục tiêu này, rõ ràng đoàn quân áo đỏ sẽ phải nhập cuộc với cái đầu lạnh. Tất cả đều thừa hiểu rằng nếu tiếp tục căng cứng, chơi bóng một cách thiếu cảm xúc như những trận đã qua thì e là rất khó để U23 Việt Nam có thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

Mặc dù ĐT U23 Thái Lan lúc này không còn thể hiện sức mạnh tấn công áp đảo giống như dưới thời Kiatisuk trước đây, nhưng họ vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, với chiến thuật thi đấu khá thực dụng dưới thời HLV Mano Polking. 

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan được đánh giá cao bởi bản lĩnh và lối đá thực dụng.

Nhìn lại những trận đấu đã qua của U23 Thái Lan ở SEA Games 31, có thể thấy Voi chiến sẵn sàng thực dụng trong một số thời điểm trận đấu. Họ đẩy tốc độ ở 15 phút đầu và 10 phút cuối của mỗi hiệp, nhưng sau đó sẽ chơi "lai rai" nếu cần giữ sức, hoặc bảo toàn tỷ số.

Và trước một đội chủ nhà đang gặp vấn đề trong việc áp đặt tấn công, rất có thể ông Polking sẽ 'tương kế tựu kế' để đánh bại chúng ta. Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức - Brazil rõ ràng không còn lạ gì cách chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo. Và chắc chắn ông sẽ có những chiến thuật để giúp các cầu thủ Thái Lan chơi hiệu quả trong trận chung kết SEA Games 31.

Với ĐT U23 Việt Nam lúc này, dù đang sở hữu một hàng thủ cực kỳ chất lượng và chưa để lọt lưới bất cứ một bàn nào tại giải, nhưng đôi cánh của chúng ta đang bị ảnh hưởng khá nhiều khi Lê Văn Xuân dính chấn thương nặng không thể thi đấu, còn Văn Đô đang thi đấu không như kỳ vọng trong các trận đấu gần đây. 

Thêm vào đó, với những hạn chế trên hàng công, chắc chắn sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể hoàn thành mục tiêu đưa bóng vào lưới U23 Thái Lan, nhất là khi thời tiết tại Hà Nội lúc này với những cơn mưa lớn xuất hiện đang không đảm bảo cho chúng ta trong việc triển khai chiến thuật đá phối hợp nhỏ quen thuộc. 

Vì vậy, trận chung kết sắp tới hứa hẹn sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn cho U23 Việt Nam. Hơn lúc nào hết chúng ta rất cần tới bản lĩnh của các cầu thủ. Và hy vọng trong vai trò của một người thủ lĩnh trên sân, Đỗ Hùng Dũng sẽ tiếp tục có một trận cầu bùng nổ để cùng các đồng đội vững tin đánh bại người Thái.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h00 ngày 22/5): Chờ HCV quý giáNhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h00 ngày 22/5): Chờ HCV quý giá
Người hâm mộ đang rất chờ đợi đoàn quân áo đỏ tạo nên chiến thắng trong trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan tối 22/5, để qua đó mang về tấm HCV quý giá nhất cho...
Cựu tiền vệ Quốc Vượng: U23 Việt Nam cần chắt chiu cơ hội trước Thái LanCựu tiền vệ Quốc Vượng: U23 Việt Nam cần chắt chiu cơ hội trước Thái Lan
Chia sẻ với Xsbandinh.com, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đã có những phân tích về cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong trận Chung kết SEA...
U23 Thái Lan được treo thưởng khủng nếu đánh bại Việt NamU23 Thái Lan được treo thưởng khủng nếu đánh bại Việt Nam
Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, HLV Mano Polking và các học trò sẽ nhận được một số tiền thưởng cực lớn nếu U23 Thái Lan thắng Việt Nam ở chung kết bóng đá nam...
GÓC HOÀI NIỆM: Tiến Linh và màn bón hành Thái Lan ở SEA Games 30GÓC HOÀI NIỆM: Tiến Linh và màn bón hành Thái Lan ở SEA Games 30
Ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 30, cú đúp của Tiến Linh vào lưới Thái Lan không chỉ giúp U22 Việt Nam giành vé đi tiếp mà còn trực tiếp loại đối thủ này.
Báo Thái cảnh báo đội nhà về cái tên nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt NamBáo Thái cảnh báo đội nhà về cái tên nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam
Trước màn so tài ở chung kết SEA Games 31, tờ Siam Sport mới đây đã chỉ ra gương mặt đáng ngại nhất bên phía đội tuyển U23 Việt Nam. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục