U23 Thái Lan gặp khó khi các CLB chưa đồng ý nhả quân

Các đội bóng tại Thai League vẫn chưa đồng ý nhả quân cho đội tuyển U23 Thái Lan sau khi danh sách tập trung được công bố.

Các CLB không nhả người, U23 Thái Lan gặp khó

Cách đây ít ngày, U23 Thái Lan đã công bố bản danh sách tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đáng chú ý là bản danh sách với 50 cầu thủ này được lựa chọn bởi HLV Worawut Srimaka, người không trực tiếp chỉ đạo U23 Thái Lan tại SEA Games tới. 

U23 Thái Lan hạ quyết tâm vô địch SEA Games 31 và lãnh đạo bóng đá nước này đã có nhiều biện pháp khác nhau để tạo điều kiện tốt nhất cho U23 Thái Lan ở giải đấu diễn ra tại Việt Nam. Thậm chí, BTC Thai League đã phải chấp nhận "xuống nước", đổi lịch thi đấu qua đó tạo điều kiện cho các CLB có thể nhả người cho U23 Thái Lan.

Tuy vậy, không ít đội bóng tại Thai League vẫn chưa chấp nhận việc nhả quân cho đội tuyển trong thời gian diễn ra SEA Games. Đội bóng đầu tiên lên tiếng về việc không để cầu thủ lên tuyển là CLB Chonburi. Chonburi đang có cơ hội lớn để lọt vào top 3 Thai League 1 đồng thời giành vé đá play-off AFC Champions League năm sau, chính vì thế đội bóng này không dám mạo hiểm với những quyết định về nhân sự.

U23 Thái Lan gặp khó khi các CLB chưa đồng ý nhả quân 1
Buriram Utd sẽ không tạo điều kiện để Suphanat (số 54) lên tuyển U23 Thái Lan

Nối tiếp động thái cứng rắn của Chonburi, Buriram United cũng không đồng ý để cầu thủ của mình lên U23 Thái Lan. Đội bóng cũ của Xuân Trường không chấp thuận việc những tài năng trẻ của CLB như Airfan Doloh, Nopphon Lakhonphon hay Suphanat Mueanta tham gia giải đấu tại Việt Nam.

Trong trường hợp Buriram không "nhượng bộ" U23 Thái Lan, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ mất một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá nước này: Suphanat Mueanta. Tiền đạo sinh năm 2002 là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Thái Lan và thiếu đi Suphanat, sức tấn công của U23 Thái Lan tại giải đấu tới sẽ giảm đi đáng kể.

Ngay cả việc triệu tập những cầu thủ quá tuổi cũng khiến HLV Mano Polking đau đầu. Những suất quá tuổi được "nhắm" cho SEA Games đều gặp những vấn đề khác nhau, Philip Roller chấn thương, Phitiwat tuyên bố không tham dự, nhóm cầu thủ như Chanathip, Sarch Yooyen hay Woorachit đều phải đá AFC Champions League nên sẽ không lên U23 Thái Lan.

Đã rõ chuyện ngôi sao Chanathip Songkrasin dự SEA Games 31Đã rõ chuyện ngôi sao Chanathip Songkrasin dự SEA Games 31
Theo báo chí xứ chùa Vàng, ngôi sao hàng đầu của bóng đá nước này Chanathip Songkrasin sẽ không dự SEA Games 31 tại Việt Nam cùng ĐT U23 Thái Lan.
Thái Lan đặt mục tiêu lớn tại SEA Games 31 ở Việt NamThái Lan đặt mục tiêu lớn tại SEA Games 31 ở Việt Nam
Chia sẻ trước truyền thông, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã bày tỏ những tham vọng của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục