U23 Thái Lan cầu viện thêm 5 "ngoại binh" tham dự SEA Games 31

Với việc các đội bóng hàng đầu Thai League từ chối “nhả quân” cho U23 Thái Lan để tham dự SEA Games 31, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã tìm cách liên hệ đến các cầu thủ ở nước ngoài.

Nữ trưởng đoàn các ĐTQG Thái Lan tiếp tục liên hệ với các “ngoại binh”

Theo báo chí Thái Lan đăng tin, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan đã liên hệ và nói chuyện với các gia đình của cầu thủ gốc Thái Lan đang ở nước ngoài nhằm thuyết phục họ về tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới và dự giải U23 châu Á đầu tháng 6.

Có tới 5 cái tên nữa được vị trưởng đoàn này liên hệ gồm tài năng trẻ đang lên Jude Soonsup-Bell (18 tuổi, gốc Anh, đang chơi cho đội trẻ CLB Chelsea), Eric Kahl (20 tuổi, gốc Thụy Điển, ở CLB AGF của Đan Mạch), Nicholas Mickelson (22 tuổi, gốc Na Uy, CLB OB của Đan Mạch), Marcel Sieghart (20 tuổi, gốc Đức, ở CLB SC Olching) và ngôi sao Thanawat Suengchitthawon (22 tuổi) đang khoác áo CLB Leicester ở Ngoại hạng Anh.

Trong 5 cầu thủ mới nhất đang thuyết phục, dự định ban đầu của nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam là triệu tập họ vào U23 Thái Lan dự giải U23 châu Á đầu tháng 6 và được gọi trong đúng dịp lịch thi đấu Ngày FIFA sẽ không bị CLB từ chối.

Tuy nhiên, do hiện nay một số CLB ở Thai League như Chonburi vẫn từ chối nhả quân để U23 Thái Lan có lực lượng mạnh dự SEA Games 31, chính vì vậy mà bà Nualphan Lamsam đã thuyết phục luôn số cầu thủ này về dự giải đấu tại Việt Nam ngay trong tháng 5.

U23 Thái Lan cầu viện thêm 5 ‘ngoại binh’ dự SEA Games 31 hình ảnh

Bà Nualphan Lamsam tìm cách thuyết phục các cầu thủ thi đấu nước ngoài về tham dự SEA Games 31

“Hơn một tháng qua, ngoài SEA Games  thì chúng tôi đã làm việc với nhóm cầu thủ để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Việc liên hệ với các cầu thủ đã hoàn thành. Ban đầu, tôi có cơ hội nói chuyện trực tiếp với các cầu thủ, kể cả bố mẹ của họ.

Vốn đã phản hồi rất tốt và đã nhận được tin vui từ một số người, vì vậy chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy nhiều cầu thủ Thái kiều kết hợp với nòng cốt của Thái Lan mà chúng tôi có để tham dự SEA Games 31 hay VCK U23 châu Á”, bà Madam Pang cho hay.

U23 Thái Lan trước đó đã chắc chắn sẽ có sự phục vụ của 3 cầu thủ thi đấu nước ngoài là Benjamin Davis từ CLB Oxford United (Anh), Jonathan Khemdee (OB, Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha).

Bên cạnh đó là 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan (32 tuổi), tiền vệ Weerathep Pomphan (25 tuổi) của CLB Muangthong United và Worachit Kanitsribampen (24 tuổi) của CLB BG Pathum United. Hiện, thủ thành Kawin cũng đã sớm góp mặt và hội quân cùng đội để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục