Thầy Park và núi công việc trước mắt cùng U23 Việt Nam

Việc đội tuyển U23 Việt Nam không có thành tích quá nổi bật ở giải Dubai Cup 2022 rõ ràng đang là thách thức không nhỏ với HLV Park Hang Seo trên hành trình bảo vệ ngôi vương SEA Games 31.

 

Thách thức ở đội U23 Việt Nam

Chiến tích giành một điểm trên đất Nhật của ĐT Việt Nam tối 29/3 vừa qua hẳn đã khiến không ít người quên mất rằng trong cùng ngày hôm đó, đội U23 cũng ra sân thi đấu trận cuối tại giải giao hữu U23 Dubai Cup gặp đối thủ U23 Uzbekistan. 

Ở trận đấu này, đoàn quân được dẫn dắt bởi quyền HLV Lee Young Jin tiếp tục gặp phải những khó khăn trong bài toán triển khai tấn công trước một đối thủ được đánh giá có trình độ cao hơn là U23 Uzbekistan. 

U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam vừa nhận thêm thất bại trước đội trẻ Uzbekistan

Trong hiệp đấu đầu tiên, thế trận nghiêng hẳn về Uzbekistan - đội bóng sở hữu lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn về thể hình, thể lực với U23 VIệt Nam. Điều này đã khiến đoàn quân áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cầm bóng tấn công. 

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, bước sang hiệp 2, U23 Uzbekistan vẫn là đội bóng nắm quyền chủ động trong khi U23 Việt Nam tiếp tục chơi thấp và chờ đợi cơ hội phản công trước đối thủ.

Tới phút 58, đội bóng Trung Á đã có được bàn mở tỷ số sau một pha đá phạt hàng rào đẳng cấp ngoài vòng cấm. Cú sút từ chân đội trưởng Otabek vượt qua hàng rào và tìm về góc cao cầu môn khiến Quan Văn Chuẩn dù bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng. 

Bàn thua buộc các học trò HLV Lee Young Jin phải vùng lên. Lần lượt các gương mặt tấn công như Bá Sang, Quốc Việt, Xuân Tiến, Việt Cường vào sân nhưng trước một đối thủ có tên tuổi, U23 Việt Nam đã không thể có được bàn gỡ qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã tỏ ra lép vế trước đối phương

Như vậy qua ba trận đấu tại giải Dubai Cup trước các đối thủ khá mạnh là Iraq, Croatia và Uzbekistan, thành tích mà đội U23 Việt Nam có được chỉ là 1 trận hòa và 2 thất bại. Điều đáng nói là xuyên suốt 270 phút thi đấu, các chân sút của chúng ta đã không thể ghi nổi một bàn nào dù cơ hội với họ là không ít. 

Và đây sẽ là một nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo sẽ phải giải quyết ở SEA Games sắp tới nếu muốn cùng các học trò bảo vệ thành công chức vô địch. Nó chắc chắn sẽ không đơn giản khi mà lứa U23 này thực sự đang thiếu đi nhiều cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ như các lứa đàn anh đi trước. 

Sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng toàn đội đã trở về Việt Nam vào chiều nay 30/3. Và nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ sớm quay trở lại làm việc cùng đội U23 để chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Và chắc chắn là trong quãng thời gian hơn một tháng chuẩn bị này, ông Park sẽ phải giải quyết xong nhiều vấn đề đang tồn tại ở đội U23 Việt Nam, để có thể tạo nên một đội hình thi đấu thiện chiến nhất tại SEA Games sắp tới.

U23 Việt Nam
Thầy Park còn nhiều nhiệm vụ cần làm cùng U23 Việt Nam

Lúc này vấn đề ở hàng thủ có thể phần nào yên tâm khi cặp đôi Thanh Bình - Bùi Hoàng Việt Anh thực sự đã chơi khá tốt trong màu áo ĐTQG thời gian qua. Nhưng thách thức sẽ đến ở tuyến giữa và hàng tiền đạo, nơi mà các cầu thủ trẻ U23 đang không cho thấy sự hiệu quả khi phải đối đầu với những đội bóng ngang và trên cơ.

Không phải lứa cầu thủ này không có những tài năng nhưng họ thực sự đang thiếu những sự cọ xát, thử lửa. Rõ ràng so với những Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh của 3 năm trước, các gương mặt ở hàng công U23 Việt Nam hiện tại đang thiếu đi bản lĩnh, kinh nghiệm, sự tự tin do ít có dịp trải nghiệm thực tế. 

Không phải bây giờ mà ngay ở vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, lứa cầu thủ này đã bộc lộ những vấn đề trong việc tổ chức lên bóng và khả năng dứt điểm cầu môn. 

Việc chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước hai đối thủ dưới cơ là U23 Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar rõ ràng đã chỉ ra hạn chế của U23 Việt Nam. Và nếu tiếp tục thể hiện một bộ mặt tấn công nghèo ý tưởng ở SEA Games 31 sắp tới thì chắc chắn sẽ không dễ để thầy trò ông Park có thể bảo vệ chức vô địch.

Sắp tới khi được trực tiếp làm việc với đội, ông Park chắc chắn sẽ có những điều chỉnh để cải thiện khả năng tấn công của U23 Việt Nam. Được biết, nhà cầm quân này cũng đang có ý tưởng bổ sung cả 3 gương mặt quá tuổi đều chơi ở tuyến giữa và hàng công là Hùng Dũng, Quang Hải và Tiến Linh để tăng cường thêm sức chiến đấu cho đội U23. 

Điều này sẽ bổ sung phần nào sức mạnh cho toàn đội nhưng quan trọng hơn là tất cả các tuyển thủ sẽ phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình, trong bối cảnh tấm HCV SEA Games 31 đang bị cả Thái Lan và Indonesia nhòm ngó.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục