Thua Malaysia, Thái Lan có thể gặp… Việt Nam ở bán kết

Dù môn bóng đá nam SEA Games 31 mới đi qua lượt trận đầu tiên, nhưng viễn cảnh chung kết sớm Việt Nam vs Thái Lan ngay sau vòng bảng là điều hoàn toàn có thể.

Thái Lan sớm gặp Việt Nam

Trong ngày ra quân, thầy trò HLV Mano Polking đã nhận thất bại trong thế bị ngược dòng trước U23 Malaysia. Đây là trận thua xứng đáng với Voi chiến, bất kể họ mất người ngay từ hiệp 1. Với kết quả này, U23 Thái Lan tạm thời xếp chót bảng B với hiệu số -1, kém cả Campuchia chưa thi đấu.

Dù vậy, khả năng Thái Lan bị loại khỏi vòng bảng là khó nói, bởi thất bại trước đối thủ mạnh nhất bảng Malaysia cũng không quá nghiêm trọng. Trong trường hợp cải thiện kết quả ở 3 trận còn lại với Singapore, Lào và Campuchia, khả năng Thái Lan đi tiếp là rất sáng sủa.

Thua Malaysia, Thái Lan có thể gặp Việt Nam ở bán kết SEA Games hình ảnh
U23 Thái Lan (áo xanh) thua U23 Malaysia ngày ra quân SEA Games 31. Ảnh: Changsuek

Nhưng nếu vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, Thái Lan nhiều khả năng sẽ phải chạm trán đội chủ nhà Việt Nam. Ngày hôm qua, thầy trò Park Hang Seo đã thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi đánh bại Indonesia (Á quân SEA Games) 3 bàn không gỡ. Với 3 đối thủ còn lại là Philippines, Myanmar và Đông Timor, khả năng Việt Nam giữ ngôi đầu bảng là khả thi.

Khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đại chiến giữa Việt Nam vs Thái Lan ngay từ vòng bán kết. Điều này từng diễn ra ở AFF 2020, khi đó Việt Nam nhì bảng đã thất thủ trước Thái Lan của HLV Mano Polking. Nhưng tại SEA Games 31 với lực lượng khác, kết quả có thể hoàn toàn khác biệt – nhất là với những gì 2 ứng viên cho ngôi vô địch thể hiện sau lượt trận đầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục