SEA Games 31 và cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo

Với sự góp mặt của 3 vị HLV tài năng và nổi tiếng trong khu vực là Park Hang Seo, Shin Tae Yong và Mano Polking, môn bóng đá nam SEA Games 31 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và căng thẳng ngay từ vạch xuất phát.

 

SEA Games 31 nóng dần ở môn bóng đá nam

Với việc LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV Polking dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 31, có thể nói là giải đấu năm nay đang thu hút được một sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông khu vực lẫn châu lục. 

Thực tế thì nó chẳng khác nào một giải AFF Cup thu nhỏ dành cho lứa cầu thủ U23, khi mà tất cả các đội đều cố gắng mang theo lực lượng mạnh nhất của mình sang Việt Nam lần này để 'tỉ thí', nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là chạm tay đến danh hiệu vô địch. 

SEA Games 31 và cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo
SEA Games 31 sẽ là cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo của các nhà cầm quân

Với ĐT U23 Việt Nam lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang ở trong những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Sẽ là một thất bại cay đắng nếu như họ không làm được điều này, khi có lợi thế về sân bãi cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. 

Rõ ràng áp lực với 'Những chiến binh sao vàng' lúc này đang là không hề nhỏ, khi mà U23 Indonesia cũng đang nung nấu ý định soán ngôi họ bằng một dàn sao thiện chiến, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân tài năng người Hàn Quốc, Shin Tae Yong.

Trước sức ép từ các đối thủ, người Thái cũng đã bị cuốn vào cuộc chơi này khi quyết định cử HLV Polking xuống dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Sau thất bại tại SEA Games 30 với việc phải rời cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng, Voi chiến đang quyết tâm làm lại. Và đây chắc chắn sẽ là kỳ SEA Games mà họ quyết tâm giành vàng để khẳng định vị thế của nền bóng đá hàng đầu khu vực.

Ở thời điểm hiện tại, sự chênh lệch trình độ giữa ba đội tuyển U23 Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đang không thực sự rõ rệt. Và khi ấy, kết quả thành bại của các đội sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của các vị thuyền trưởng.

Park Hang Seo vs Shin Tae Yong
Cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong sẽ rất đáng chờ đợi.

Với HLV Shin Tae Yong, đây chắc chắn sẽ là một 'kỳ phùng địch thủ' với HLV Park Hang Seo. Thực tế, vị HLV trưởng U23 Indonesia không còn xa lạ gì chiến thuật của ông Park. Trong quá khứ, cả hai từng là đối thủ của nhau khi dẫn dắt các CLB tại Hàn Quốc, và giờ đây tiếp tục có dịp đối đầu nhau ở cấp độ đội tuyển.

Trong thời gian đầu làm việc cùng bóng đá Indonesia, ông Shin Tae Yong từng để thua ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo với tỷ số 0-4 tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng sau đó, vị này đã cho thấy độ quái của mình khi dẫn dắt Guruda cầm chân đội bóng của HLV Park Hang Seo trong lần tái đấu giữa hai đội tại vòng bảng AFF Cup 2020. 

Rõ ràng với việc có thêm thời gian để tìm hiểu về bóng đá xứ Vạn đảo cũng như Việt Nam, vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018 đã có cách để khắc chế sức mạnh của các học trò ông Park. Và chắc chắn ĐT U23 Indonesia của Shin Tae Yong sẽ không phải một đối thủ dễ chơi với U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới.

HLV Mano Polking ăn mừng Việt Nam vs Thái Lan 23/12
HLV Mano Polking được kỳ vọng sẽ giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games.

Trong khi đó với Mano Polking, vị này cũng được coi là một đối thủ xứng tầm với thầy Park. Cho tới lúc này, hẳn là HLV Park Hang Seo vẫn đang có chút gì đó lấn cấn, thậm chí là khó chịu khi từng bị người đồng nghiệp này truất ngôi vương ở sân chơi khu vực. 

Và nếu được gặp lại, chắc chắn là vị thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ rất muốn đánh bại đối thủ này sau thành tích đối đầu 1 hòa và 1 thua tại vòng bán kết của AFF Cup 2021 vào cuối năm ngoái. 

Tất nhiên viễn cảnh U23 Việt Nam chạm trán Thái Lan ở vòng trong có thể sẽ không xảy ra tại SEA Games 31. Nhưng nếu hai bên gặp nhau, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất đáng để chờ đợi.

Nhìn chung, việc đối đầu với U23 Thái Lan sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho cả thầy Park lẫn HLV Shin Tae Yong. Bởi lẽ người Thái từ trước tới nay vẫn là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu khu vực. Và một khi được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tài năng và am hiểm bóng đá khu vực như vị thuyền trưởng người Brazil, sức mạnh của Voi chiến sẽ được nhân lên gấp bội. 

Tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được trao cho đội bóng nào có màn thi đấu ổn định và thể hiện được bản lĩnh nhất. Bóng đá Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia tại vòng bảng trong khi Thái Lan sẽ là đối thủ tiềm năng mà cả hai đội có thể gặp tại bán kết. Đó chắc chắn đều sẽ là những trận đấu có thừa sự căng thẳng, quyết liệt. Và liệu ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng để đứng trên bục cao nhất sau đêm chung kết sẽ được tổ chức vào tối ngày 22/5 tới?

U23 Việt Nam và cuộc đua thể lực tại SEA Games 31U23 Việt Nam và cuộc đua thể lực tại SEA Games 31
Thi đấu 6 trận trong vòng chỉ 16 ngày, đó sẽ là một thách thức không nhỏ mà U23 Việt Nam cũng như các đội tuyển tham dự giải sẽ phải vượt qua, trên hành trình...
U23 Thái Lan công bố danh sách dự SEA Games 31U23 Thái Lan công bố danh sách dự SEA Games 31
Trước ngày lên đường sang Việt Nam dự SEA Games 31, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức công bố danh sách 20 thành viên của đội U23 nước này.
VFF công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam tập trung đợt 1/2022VFF công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam tập trung đợt 1/2022
Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 và xa hơn là Asiad 19, ĐT Olympic Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung đợt 1/2022 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, từ...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục