Paco Alcacer và chuyến đi kiếm tìm hạnh phúc

Tác giả Fussballgott - Thứ Năm 15/11/2018 14:58(GMT+7)

Zalo

Barcelona có quá lớn với Alcacer? Có lẽ. Nếu người Barca thắc mắc, thì ai sẽ hỏi? Thực tế là Alcacer không hạnh phúc không đồng nghĩa với việc anh đã thường xuyên khiến người Catalan thất vọng. Khi ra sân, Alcacer vẫn ghi bàn. Nhưng anh hiếm khi có cơ hội đó...

Có lẽ điều cuối cùng mà Paco Alcacer senior nhìn thấy trong đời cũng là điều ông ao ước nhất.
Paco Alcacer va chuyen di kiem tim hanh phuc
Paco Alcacer và chuyến đi kiếm tìm hạnh phúc
Alcacer là người làm nông ở Torrent, gần Valencia. Nhưng điều ông thực sự muốn làm là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ngày ông qua đời là ngày cậu con trai của mình thực hiện việc đó.
 
Mùa hè năm 2011, Paco Alcacer có màn thể hiện đột phá. Cậu cùng đội U19 Tây Ban Nha vào đến chung kết giải U19 châu Âu, ghi hai bàn trong trận chung kết giúp đội nhà giành ngôi vô địch. Không lâu sau đó, Alcacer được trao cơ hội ra mắt cấp độ chuyên nghiệp ở giao hữu đầu mùa giải, Alcacer ghi bàn.
 
Trong sân Mestalla, các cổ động viên đón nhận người hùng mới nhất của mình một cách nồng nhiệt. Ngoài sân, người nhà anh đang đợi để cùng nhau đi ăn tối mừng một đêm đáng nhớ. Họ đi được vài bước, và rồi ông Paco Alcacer senior ngã xuống.
 
Các đồng đội của Alcacer 19 tuổi không để ý lắm. Họ bận thảo luận về chàng trai trẻ đang gây được ấn tượng rất tốt, về những gì cậu có thể đạt được trong tương lai, về vẻ ngoài hơi ít nói, gần như là lặng yên rụt rè...và chút gì đó phảng phất hình ảnh một tay săn bàn bẩm sinh. Các bác sĩ của câu lạc bộ mãi mới nghe được tiếng khóc ngất của gia đình Alcacer. Họ lao đến nhưng tất cả đều vô ích. Alcacer senior đã mãi mãi ra đi ở tuổi 44, do chứng trụy tim, để lại người con trai mới 17 tuổi.
 
Paco Alcacer tiep tuc ghi ban
Paco Alcacer
Ở Valencia, họ nói Alcacer nên nghỉ ngơi cho đến khi nào cậu muốn. Nhưng cậu không nghỉ ngày nào cả. Alcacer muốn đến sân tập mỗi ngày. Cậu nói: 'mỗi khi ra sân tôi đều nghĩ đến cha'. Cậu tin rằng người cha sẽ hỗ trợ cậu từ xa. Cho đến nay, mỗi khi ghi bàn, Alcacer đều hướng tay về phía bầu trời.
 
---
 
Lúc này, Alcacer làm điều đó rất thường xuyên. Tại Bundesliga, anh ghi bàn sau mỗi 29,1 phút, ở đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup là 38,6 phút. Tổng cộng Alcacer ghi 11 bàn trong khi đứng trên sân chưa tới 500 phút trên mọi mặt trận.
 
Hồi tháng mười, Alcacer nhận lệnh tập trung đội tuyển lần đầu tiên sau 2 năm vắng bóng. Khi đó anh vẫn chưa một lần nào đứng trong đội hình ra sân từ đầu của Borussia Dortmund. Ở BVB, Alcacer thường đóng vai quân Joker. Thậm chí trong buổi tối mà Borussia Dortmund tiếp đón Bayern Munich, anh cũng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.
 
Một chân sút dẫn đầu bảng xếp hạng phá lưới nhiều vòng đấu ngồi trên băng ghế dự bị! Dù vậy điều đó cũng đủ để báo chí Tây Ban Nha viết nên những lời ca ngợi: 'Sự trở lại trong chiến thắng của Alcacer'. Tờ Marca đặt cho anh biệt danh: Alkaiser!
 
Tại sao lại có điều trớ trêu này? Thông số của Alcacer là rất tốt. Không chỉ vậy, những người đã theo dõi anh trong nhiều mùa giải cam đoan rằng anh là một tiền đạo rất xuất sắc.
 
Paco Alcacer dang choi tuyet hay
Paco Alcacer đang chơi tuyệt hay
Alcacer chưa bao giờ là người giỏi nhất trong đội bóng của mình. Ngay cả ở Valencia, anh cũng khuất sau cái bóng của người đồng đội - giờ là một ngôi sao đẳng cấp: Isco. Alcacer không to cũng không nhanh nhẹn, anh cũng không có sức mạnh như nhiều tiền đạo khác.
 
Có lần Alcacer thừa nhận, anh dễ bị ngã khi cố thực hiện động tác rê dắt phức tạp. Alcacer không phải người kiểm soát trận đấu hay lọt vào những khung hình đẹp. Thỉnh thoảng chúng ta chẳng chú ý đến sự hiện diện của Alcacer. Cho đến khi anh chạm vào bóng...
 
Ghi bàn liên tục là điều thường thấy trong sự nghiệp của Alcacer. Anh luôn là người giỏi nhất khi đề cập tới trực giác, sự thông minh và những bước chạy không bóng. Đó là những phẩm chất mà chỉ khi bạn cố tình chú ý đến Alcacer, bạn mới thấy được. Điều này gây khó khăn cho những hậu vệ đối phương.
 
Là một hậu vệ, bạn tự hỏi Alcacer đang làm gì? Dường như anh sẽ di chuyển theo lộ trình nào đó, nhưng khi nào? và như thế nào? Alcacer lúc nào cũng lẩn trốn những hậu vệ.
 
Điều đặc biệt so với những bàn thắng trước đây của Alcacer là sự đa dạng: một cú vô lê, sút xa, đệm bóng và cả sút phạt trực tiếp. Pha ghi bàn ấn định tỉ số vào lưới Augsburg gây ngạc nhiên lớn ở Tây Ban Nha, vì pha dứt điểm kiểu vậy là điều chưa từng thấy ở Alcacer. Đó có lẽ là kết quả của sự tự tin.
 
Paco Alcacer lot vao tam ngam cua Dortmund
Paco Alcacer lọt vào tầm ngắm của Dortmund khi đang ở Barca
Ở Barcelona, nơi Alcacer xuất phát 22 lần trong 2 năm gắn bó, mọi thứ dường như đã lạc lối. 'Tôi rời đi vì muốn kiếm tìm hạnh phúc'.
 
Barcelona có quá lớn với Alcacer? Có lẽ. Nếu người Barca thắc mắc, thì ai sẽ hỏi? Thực tế là Alcacer không hạnh phúc không đồng nghĩa với việc anh đã thường xuyên khiến người Catalan thất vọng. Khi ra sân, Alcacer vẫn ghi bàn. Nhưng anh hiếm khi có cơ hội đó...
 
Alcacer biết và cũng đồng tình rằng, cạnh tranh vị trí ra sân với anh là Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar - trước khi đến Paris, Ousmane Dembele và sau đó nữa là Philippe Coutinho, tất cả đều vô cùng đẳng cấp.
 
'Đón nhận từng phút' - như cách Alcacer chia sẻ. Người Đức gọi là vòng tay của Westfalenstadion. Những phút ra sân của Alcacer đi cùng những bàn thắng - mỗi nửa giờ một bàn thắng - gửi đến thiên đường.
 
Sid Lowe
 
Dịch từ: http://www.spiegel.de/…/paco-alcacer-von-borussia-dortmund-… by #Lukasz (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea: Chờ Enzo mở khóa...Enzo

Việc tối ưu một tiền vệ tầm cỡ như Enzo Fernandez sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định thành công của tân HLV Enzo Maresca trong mùa giải năm nay.

X
top-arrow