Dani Carvajal: Bảo chứng cho thành công của Real Madrid tại Champions League

Tác giả Nam Giang - Chủ Nhật 02/06/2024 19:09(GMT+7)

Zalo

Đá chính 6 trận chung kết, vô địch cả 6 lần và lập những kỷ lục, Dani Carvajal là bảo chứng cho DNA Champions League của Real Madrid. 

carvajal
Carvajal

Trong quá khứ, Sergio Ramos là biểu tượng cho “thương hiệu” vô địch của Real Madrid ở các trận chung kết Champions League. Cựu đội trưởng Los Blancos từng chơi 4 trận chung kết, ghi 2 bàn thắng và có 4 lần nâng cúp. 

Tuy nhiên, sau khi Ramos rời Real Madrid năm 2021, đội chủ sân Santiago Bernabeu vẫn còn một hậu vệ người Tây Ban Nha khác đại diện cho tinh thần chiến thắng của họ ở các trận chung kết Champions League: Dani Carvajal – người cũng là huyền thoại của Real Madrid, giống như Ramos. 

“Cây trường sinh” của Real Madrid tại Champions League

Cầu thủ sinh năm 1992 là người ghi bàn thắng đầu tiên của trận chung kết Champions League mới nhất, khi “Kền kền trắng” thắng Borussia Dortmund 2-0. Pha lập công mở điểm của Carvajal không chỉ phá vỡ thế bế tắc, mà còn trở thành liều thuốc tinh thần của Real Madrid. Sau cú đánh đầu thành bàn của siêu sao mang áo số 2, các học trò của HLV Carlo Ancelotti chơi thoải mái hơn và thế trận với Real Madrid cũng trở nên dễ dàng hơn. Kết quả là đại diện tới từ xứ sở bò tót có thêm bàn thắng thứ 2 do công của Vinicius Junior ở phút 83 và chính thức chấm dứt hy vọng đăng quang của đối phương. 

Sau khi trọng tài Slavko Vincic thổi hồi còi mãn cuộc, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về Carvajal – người gỡ nút thắt cho Real Madrid và tạo ra bước ngoặt cho cả trận đấu.

Dani Carvajal Bảo chứng cho thành công của Real Madrid tại Champions League 1
 

Ghi bàn mở tỷ số và tạo lợi thế về mặt tâm lý cho Real Madrid, Carvajal vừa làm được điều Ramos từng làm ở trận chung kết Champions League 2015/16, khi trung vệ sinh năm 1986 khiến Jan Oblak phải vào lưới nhặt bóng ở phút 15 cách đây 8 năm.

Gần một thập kỷ kể từ bàn thắng của Ramos trên sân Giuseppe Meazza và 3 năm kể từ ngày “Tứ ca” chia tay Real Madrid, Carvajal vẫn ở đó, đồng hành cùng màu áo trắng hoàng gia và giờ đây, anh sở hữu những số liệu thống kê cho thấy mình còn vĩ đại hơn cả Ramos ở các trận chung kết Champions League. 

Trên sân Wembley rạng sáng 2/6, Carvajal mới ghi bàn thắng thứ 2 tại Champions League trong sự nghiệp. Nhưng đây đã là trận chung kết Champions League thứ 6 của anh. 

Trong 10 năm qua, Real Madrid có 6 lần vào chung kết Champions League và Carvajal là gương mặt duy nhất vừa đá chính, vừa vô địch ở cả 6 trận đấu ấy. Không chỉ riêng trong lịch sử CLB, đây là điều mà trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa có bất kỳ cầu thủ nào khác ngoài Carvajal làm được. 

Dani Carvajal Bảo chứng cho thành công của Real Madrid tại Champions League 2
 

Sau khi tỏa sáng giúp Real Madrid sở hữu danh hiệu Champions League thứ 15, Carvajal (với 6 lần nâng cúp) cùng Paco Gento, Toni Kroos, Luka Modric và Nacho Fernandez trở thành những cầu thủ có số lần vô địch nhiều nhất lịch sử. 

Ở kỷ lục này, Carvajal phải chia sẻ thành tích với 4 cái tên khác. Nhưng với kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu tại các trận chung kết Champions League trong lịch sử, ngôi sao sinh năm 1992 là số 1. Với việc khiến cả thế giới phải nhắc tên mình ở một trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu khi đã 32 tuổi và 142 ngày, Carvajal chứng minh anh chính là “cây trường sinh” của Real Madrid tại sân chơi này. 

Gừng càng già càng cay

Trong số những cầu thủ đang dẫn đầu lịch sử bóng đá thế giới về số lần đứng trên bục vinh quang tại Champions League; Kroos, Modric, Nacho và Carvajal là 4 cái tên chưa giải nghệ. 

Dẫu vậy, Kroos đã thông báo mình chuẩn bị treo giày sau Euro 2024. Modric – người lớn tuổi nhất trong số này (sinh năm 1985) - và Nacho (sinh năm 1990) sắp hết hạn hợp đồng với Real Madrid vào ngày 30/6/2024. Tính tới thời điểm hiện tại, CLB hoàng gia Tây Ban Nha chưa đưa ra thông tin chính thức về tương lai của Modric và Nacho. 

Dani Carvajal Bảo chứng cho thành công của Real Madrid tại Champions League 3
 

Chỉ còn lại Carvajal. Anh vừa là người trẻ nhất trong số các cái tên kể trên (sinh năm 1992) và vừa là người còn hợp đồng dài nhất (ngày 30/6/2025). Vì vậy, Carvajal chính là người có nhiều khả năng gia tăng số lần vô địch Champions League nhất. 

Không ngoại trừ khả năng, Real Madrid sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với hậu vệ mang áo số 2 và ở những mùa giải tiếp theo, Carvajal sẽ có lần thứ 7 nâng cúp tai voi – thành tích chưa từng có trong lịch sử - cũng như vượt qua số lần vô địch của những Gento, Kroos, Modric, Nacho. 

Với một cầu thủ đã chứng tỏ được sự bền bỉ qua năm tháng (đá 6 trận chung kết Champions League trong 1 thập kỷ qua) như Carvajal, với một đội bóng đang là nhà vua của Champions League (15 lần vô địch – nhiều nhất lịch sử), đây là điều hoàn toàn khả thi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea: Chờ Enzo mở khóa...Enzo

Việc tối ưu một tiền vệ tầm cỡ như Enzo Fernandez sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định thành công của tân HLV Enzo Maresca trong mùa giải năm nay.

X
top-arrow