Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 25/11): Cuộc chiến khốc liệt

Đều không thể thắng ở lượt trận đầu tiên bảng B, cả xứ Wales và Iran đều đang hướng đến 3 điểm ở lượt trận thứ 2 để mở ra cơ hội đi tiếp ở bảng đấu của mình.

3 điểm đầu tiên cho xứ Wales?

Iran là một trong những nền bóng đá hàng đầu ở châu Á, gần đây họ là khách quen của các VCK World Cup. Tuy nhiên, ở giải đấu dành cho 32 đội bóng mạnh nhất thế giới, Iran thường không có những kết quả quá tốt. Ở World Cup 2018 ở Nga, đội bóng này đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua vòng bảng, họ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình, sau 2 đại diện của châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 2511) Cuộc chiến khốc liệt 1
 Iran thua 2-6 trước Anh ở trận mở màn bảng B VCK World Cup 2022

Trước đó nữa, ở World Cup 2014, Iran thậm chí xếp bét bảng F, bảng đấu có sự góp mặt của Argentina, Nigeria và Bosnia. Họ chỉ giành 1 điểm sau 3 trận ở vòng bảng. Tại kỳ World Cup 2022 ở Qatar, Iran được đánh giá khó có cơ hội vượt qua vòng bảng khi nằm chung bảng đấu với Anh, xứ Wales và Mỹ. Và những gì đang diễn ra đã cho thấy điều đó. 

Ở lượt trận đầu tiên, Iran quá nhỏ bé so với tuyển Anh. Họ chỉ cầm chân đối thủ cho đến phút 35, sau đó phải nhận 6 bàn thua và thất bại với tỷ số 2-6 chung cuộc. Ở trận đấu này, đại diện châu Á đã chơi rất thiếu tổ chức và sau đó để vỡ trận. Không chỉ thế, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Iran cũng không được tốt. Sau những bàn thua liên tiếp, gần như họ đã buông xuôi và không có sự kháng cự đáng kể nào.

Điểm sáng hiếm hoi của đoàn quân dưới trướng HLV Carlos Queiroz trong trận đấu này chính là tiền đạo Taremi, người đã có được 2 pha lập công. Vẫn biết Iran còn đó 2 lượt trận để cải thiện nhưng với cú sốc trước Anh và áp lực hiệu số bàn thua, cánh cửa đi tiếp gần như đã khép lại với đại diện của châu Á. 

Sau thất bại nặng nề trước tuyển Anh, Iran giờ đây đang rơi vào cửa tử khi họ buộc phải thắng ở tất cả những trận đấu còn lại mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Ở lượt trận thứ 2, đội bóng của châu Á sẽ đụng độ xứ Wales, trận đấu diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay (giờ Việt Nam). Và theo dự đoán, nhiều khả năng Iran sẽ thêm một lần trắng tay.

Xu Wales vs Iran
Xứ Wales vs Iran lượt trận thứ 2 bảng B

Những thống kê lịch sử không ủng hộ Iran bởi họ đã thua 7, hoà 2 trong 9 lần đụng độ các đội bóng đến từ châu Âu. Trận này, nhiều khả năng HLV Carlos Queiroz tiếp tục mất thủ môn số 1 Alizera Beiranvand vì chấn thương mũi sau pha va chạm kinh hoàng với đồng đội ở trận ra quân. Đây chắc chắn là tổn thất cực lớn với Iran. Ở trận đấu với Anh, đội bóng của châu Á đã giữ sạch lưới khi Beiranvand còn ở trên sân, nhưng sau khi anh dính chấn thương và buộc phải rời sân, Iran đã liên tiếp phải nhận những bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, Xứ Wales sở hữu đội hình chất lượng với những cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là Ngoại hạng Anh. Mới đây, Rồng đỏ cũng có được màn trình diễn đáng khen khi cầm hòa Mỹ trong thế bị dẫn trước. Ấn tượng hơn nữa, ngôi sao sáng giá Bale là người ghi bàn thắng quý báu giúp Xứ Wales giật lại 1 điểm từ tay Mỹ.

Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 2511) Cuộc chiến khốc liệt 2
Xứ Wales được đánh giá cao hơn Iran

Nhìn rộng hơn, Xứ Wales sở hữu phong độ ổn định khi thua đúng 1 lần trong số 11 trận đã đá kể từ vòng loại cho tới vòng chung kết World Cup 2022, còn lại là 4 trận hòa thắng tới 6 lần. Gareth Bale chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số 1 của họ tại vòng bảng World Cup năm nay. Ngoài cầu thủ sinh năm 1989, những Ben Davies, Aaron Ramsey hay Daniel James cũng đều là những cái tên chất lượng.

Sau trận hòa Mỹ, xứ Wales cũng cần một chiến thắng trước Iran để mở rộng cánh cửa vượt qua vòng bảng. Nhận định xứ Wales vs Iran nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu, và nhiều khả năng một trong những cái tên chất lượng của xứ Wales sẽ tỏa sáng giúp họ có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022.

Nhận định trận đấu Wales vs Iran

Iran vừa thua thảm trước Anh và sẽ tiếp tục gặp thêm thử thách khó khăn khi phải đụng độ xứ Wales. Đánh giá về tương quan, Xứ Wales đang nhỉnh hơn về mọi mặt, từ trình độ tới tâm lý chiến. Tỷ lệ châu Á cho thấy đội bóng của châu Âu được đánh giá cao hơn, ở mức 0.25 so với Iran. Ngoài ra, việc mất thủ môn Alizera Beiranvand càng khiến cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Carlos Queiroz khó khăn hơn.

Theo thống kê, xứ Wales đang có mạch 7 trận bất bại ở tỷ lệ châu Á trong các trận đấu ở vòng loại và vòng chung kết World Cup. Ở trận đấu với Mỹ, tỷ lệ châu Á là 0.25 nghiêng về phía đại diện của châu Mỹ. Ở trận đấu này, xứ Wales có được trận hòa 1-1 dù bị dẫn trước. Còn với Iran, họ gây thất vọng rất lớn khi để thua 8 trong 12 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. 

Có ít nhất 2 bàn thắng được ghi

Đã có tổng cộng 16 trận đấu ở VCK World Cup 2022 được diễn ra, và chỉ có 4 trong số đó có nhiều hơn 2 bàn thắng. Ở lượt trận đầu tiên, các đội đều tính toán rất nhiều, bởi vậy việc nhiều trận đấu kết thúc với ít bàn thắng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đến lượt trận thứ 2, những đội bóng không thắng ở lượt trận đầu tiên không còn có thể chơi thận trọng được nữa, họ sẽ phải chơi cởi mở hơn để hy vọng có bàn thắng và tìm kiếm chiến thắng chung cuộc.

Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 2511) Cuộc chiến khốc liệt 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lên trên dưới trận xứ Wales vs Iran

Cả xứ Wales và Iran đều không thắng ở lượt trận đầu tiên bảng B, và bây giờ họ đều cần 3 điểm để hy vọng vượt qua vòng bảng. Hai đội chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lối chơi của nhau và sẽ không còn thăm dò nữa, thay vào đó họ sẽ triển khai thế trận của mình để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Với việc cả 2 đội đều tìm kiếm chiến thắng, trận đấu này được dự đoán sẽ có tối thiểu 2 bàn thắng.

Dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Xứ Wales và Iran đều không phải những đội bóng có hàng thủ quá tốt, cả hai đội đều không thể giữ sạch lưới ở trận đấu đầu tiên. Với Iran, khi đã mất thủ môn số 1 Alizera Beiranvand vì chấn thương, cơ hội để họ giữ sạch lưới lại càng khó khăn hơn. Những Bale, James bên phía xứ Wales đều là những cầu thủ tấn công hàng đầu, họ hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ đội bóng châu Á có một trận đấu vất vả. 

Theo thống kê, xứ Wales ghi bàn ở 13/14 trận gần nhất. Ngoài ra, 14/20 trận gần nhất của Xứ Wales có bàn thắng trong hiệp 1. Khi mà Iran sẽ không còn chơi tử thủ nữa, khả năng xuất hiện bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên là cực cao.

Tổng số phạt góc vượt mức 8.5

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức xứ Wales vs Iran ở mức 8.5. Ở trận thua Anh 2-6, Iran thậm chí không được hưởng quả phạt góc nào. Còn với xứ Wales, họ cũng chỉ 3 lần được hưởng phạt góc trước Mỹ. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2, cả hai đội sẽ phải chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn thắng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 2511) Cuộc chiến khốc liệt 4
Tỷ lệ phạt góc trận xứ Wales vs Iran

Iran sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt, các tình huống cố định sẽ là cơ hội để họ tìm kiếm bàn thắng. Còn với xứ Wales, họ có những cầu thủ tấn công biên hàng đầu, như Bale hay James. Và trước một đội bóng yếu hơn sẽ là cơ hội để những cầu thủ này chứng tỏ khả năng của mình. Sẽ là một thế trận sôi nổi với những tình huống lên bóng liên tục từ cả hai đội, và khả năng xuất hiện nhiều tình huống phạt góc là rất cao. 

Dự đoán kết quả Wales vs Iran: 2-1

Thông tin xung quanh xứ Wales vs Iran

  • Xứ Wales chỉ thua 1/5 trận gần nhất theo châu Á.
  • 14/20 trận gần nhất của Xứ Wales có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Xứ Wales ghi bàn ở 13/14 trận gần nhất.
  • Iran thua 6/8 trận gần nhất theo châu Á.
  • 8/10 trận gần nhất của Iran có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • Iran: Alireza Beiranvand chấn thương
  • Xứ Wales: Ethan Ampadu bỏ ngỏ khả năng ra sân

Phong độ gần đây của xứ Wales

Phong độ gần đây của Iran

Đội hình dự kiến Wales vs Iran

Nhận định Xứ Wales vs Iran (17h00 ngày 2511) Cuộc chiến khốc liệt 5
 

 

Bảng xếp hạng bảng B World Cup 2022 sau lượt trận đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục