Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Valencia 2h00 ngày 12/4 (Europa League 2018/19)

Thứ Năm 11/04/2019 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Villarreal vs Valencia lúc 2h00 ngày 12/4 (Vòng tứ kết Europa League/cúp C2 châu Âu 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Villarreal vs Valencia 2h00 ngày 124 (Europa League 201819) hình ảnh
Villarreal vs Valencia
Nhận định bóng đá Villarreal vs Valencia: 0-1

Villarreal đang trải qua mùa giải 2018/19 kỳ lạ. Họ bay cao tại Europa League lại chìm sâu ở La Liga. Sau trận thua 1-2 trên sân Betis vòng vừa rồi, thầy trò HLV Javi Calleja đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 18 tức là trong nhóm xuống hạng.

Dù mùa giải vẫn còn 7 vòng song tình thế của Villarreal rõ ràng rất đáng báo động. Thực ra, "tầu ngầm vàng" đã tự bắn vào chân mình ở 3 vòng vừa qua tại La Liga. Họ thua 2-3 trước Celta Vigo mặc cho dẫn trước 2-0. Họ để Barca giật lại 1 điểm dù dẫn 4-2 đến tận phút 90. Mới nhất, quả 11m hỏng ăn ở phút 89 của tiền vệ kỳ cựu Santi Cazorla đã khiến Tàu ngầm vàng thua 1-2 trên sân Betis.

Thế nhưng ở vòng 1/8 Europa League, Villarreal đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đối đầu Zenit của Nga: thắng cả hai lượt trận đi - về với cùng tỷ số 3-1. Chính sự trái ngược về phong độ đó mà Villarreal đang phải đau đầu lựa chọn: hoặc tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ ở Europa League (nếu vô địch vừa có tiền vừa có suất dự Champions League mùa sau) hoặc phải cán đích an toàn tại La Liga.

Theo những diễn biến mới nhất thì dường như HLV Calleja đã có lựa chọn của mình. Nhiều khả năng ở trận lượt đi tứ kết Europa League vào đêm nay, ông sẽ cất các trụ cột quan trọng như Cazorla, Samuel Chukwueze hay Toko Ekambi, kéo theo sức công phá của đội chủ nhà sẽ giảm đi đáng kể. Đó sẽ là cơ hội để Valencia giành được một kết quả tích cực trước khi trở về sân nhà Mestalla đá trận lượt về sau đây 1 tuần.

Tại vòng 1/8, Valencia đã phải rất vất vả mới vượt qua được Krasnodar của Nga (thắng 2-1 lượt đi trên sân nhà, và hòa 1-1 lượt về trên sân khách). Ở La Liga, Valencia vẫn đang phấn đấu lọt vào Top 4. Song giới truyền thông TBN lại tin rằng Bầy dơi sẽ có chiều hướng ưu tiên cho mặt trận Europa League để vừa có một danh hiệu, thứ mà họ đã không còn giành dược kể từ sau chức vô địch Cúp Nhà vua 2007/08 vừa nghiễm nhiên được dự Champions League.

Mùa này, Valencia đã bất bại cả 2 trận derby ở La Liga với Villarreal: hòa 0-0 trong trận lượt đi dù chỉ còn 10 người trên sân từ phút 58 và thắng 3-0 ở trận lượt về tại Mestalla. Ngoài ra, việc đá sân khách cũng không phải thử thách gì quá to tát với thầy trò HLV Marcelino Toral, khi bất bại 7/8 chuyến đi xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3).

TLCA trận này được áp ở mức 0:0, chuyện chưa từng xảy ra suốt 7 năm qua khi Villarreal tiếp đón Valencia trên sân nhà (Villarreal toàn là đội chấp).

Chìa khóa thắng kèo:
- Valencia thắng 3 trong 5 trận đấu gần nhất.
- Valencia dành chiến thắng ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội.
- 3 trận đấu đối đầu gần nhất đều có dưới 3 bàn thắng.
- Villarreal thắng 6/30 trận khi đối đầu với các đối thủ tại Laliga mùa này.

Thông tin đối đầu:
- Villarreal thắng 16, hòa 9, thua 15 trên 40 trận đối đầu trước đây.
- Trận đối đầu gần nhất giữa hai đội thuộc khuôn khổ La Liga, Valencia đánh bại Villarreal với tỷ số 3-0.

Thông tin lực lượng
Villarreal: Bruno Soriano, Manu Trigueros và Miguelon chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Javi Fuego, Daniele Bonera và Jaume Costa còn bỏ ngỏ.
Valencia: Sobrino chấn thương, Carlos Soler bị treo giò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X