Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định, Roma vs HJK Helsinki 2h00 ngày 16/9 (Europa League 2022/23)

Thứ Năm 15/09/2022 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olimpico đang là điểm tựa vững chắc của Roma tại các cúp châu Âu với chuỗi 19 trận bất bại (13 chiến thắng) kể từ tháng 2/2019. Vì thế, thầy trò HLV Jose Mourinho không muốn bỏ lỡ cơ hội được chơi ở sân nhà để có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Europa League 2022/23.
Roma vs HJK Helsinki
Roma vs HJK Helsinki

Nhận định bóng đá đêm nay Roma vs HJK Helsinki (0:2 1/4): 4-1

Đang thăng hoa sau màn khởi đầu mùa giải 2022/23 mỹ mãn (bất bại 4 trận đầu tiên và thắng đến 3), Roma đã rơi thẳng xuống mặt đất sau 2 thất bại liên tiếp: 0-4 trước Udinese ở Serie A và 1-2 trước Ludogorets tại vòng bảng Europa League. Cả hai trận này, Roma đều phải thi đấu trên sân khách nhưng được đánh giá cao hơn nên xét cho cùng vẫn là sư thất vọng tràn trề.

Phải đến cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Mourinho mới ngắt được mạch thất bại bằng chiến thắng 2-1 khó khăn nhưng quý giá trên sân của Empoli tại giải VĐQG Italia. Đêm nay, "bầy sói" thành Rome sẽ bước vào lượt thứ 2 bảng C Europa League với mục tiêu duy nhất là phải giành chiến thắng nếu còn muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng (kèm theo tấm vé trực tiếp duy nhất tham dự vòng 1/8) với Betis và có lẽ Roma sẽ có được điều đó.

Chưa cần quan tâm đến thực lực của đối thủ HJK Helsinki mà riêng việc được chơi trên sân nhà Olimpico đã là quá đủ với Roma. Tại sào huyệt, đội bóng áo bã trầu đã không biết đến mùi thất bại kể từ trận thua 3-4 trước Juventus vào ngày 10/1/2022 trong khuôn khổ giải VĐQG Italia. Kể từ đó, Roma thắng 12 và hòa 6 sau 18 trận sân nhà gần nhất ở mọi giải đấu. Đặc biệt ở sân chơi châu lục, Roma đã bất khả chiến bại trên sân nhà suốt từ mùa giải 2019/20 cho đến nay, tính cả vòng knock-out chứ không phải mỗi vòng bảng (cũng thắng 12 và hòa 6).

Bên kia chiến tuyến, HJK Helsinki tính ra còn đang chơi tốt hơn hẳn Roma bởi chỉ thua 1/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng đến 8) nhưng ngoại trừ Betis, đội bóng đã đánh bại họ tại trận mở màn vòng bảng Europa League cách đây 1 tuần thì các đối thủ còn lại mà nhà vô địch Phần Lan đụng độ thời gian qua hoặc yếu hơn hoặc ngang cơ.

Nói cách khác, HJK Helsinki vẫn quá nhỏ bé khi đứng cạnh những CLB đến từ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhận định đó càng được khẳng định thông qua việc Roma chấp đến 2 1/4. Đặt vào bối cảnh đội bóng Italia chưa hồi phục hoàn toàn phong độ và cũng chẳng phải theo đuổi trường phái bóng đá tấn công thì mức như vậy vô cùng sâu, đủ độ đảm bảo để tin vào một chiến thắng, thậm chí với tỷ số cách biệt.

Roma vs HJK Helsinki
Tỷ lệ Roma vs HJK Helsinki

Phân tích tài xỉu Roma vs HJK Helsinki (3 1/4)

6/7 trận đấu của AS Roma từ đầu mùa 2022/23 có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 11 trận vừa qua của HJK Helsinki cùng chung kết quả. Ấy vậy mà tỷ lệ bàn thắng cả trận vẫn lên tới 3 1/4 cùng điểm ăn thấp bên cửa Tài thì trận này lại hứa hẹn nhiều bàn thắng. Chọn Tài.

Tổng bàn thắng là lẻ: 6 trong 8 trận đây nhất của Roma đã có tổng số pha lập công là lẻ. Sự trùng hợp cũng đã xảy đến sau khi khép lại 90 phút tranh tài ở 6 trong 10 trận ra sân mới nhất của HJK Helsinki. Có cơ sở để tin rằng trận này cũng khép lại với tổng số pha lập công không chia hết cho 2.

Dybala ghi bàn hoặc kiến tạo: Các CĐV Roma hy vọng Paulo Dybala sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League mùa này. Dù đây mới là mùa đầu tiên khoác áo đội bóng thành Rome, nhưng tiền đạo này đã thích nghi khá nhanh với môi trường mới. Thực tế, chân sút người Argentina đã ghi 3 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường cho Roma.

Thông tin xung quanh Roma vs HJK Helsinki

  • AS Roma mới cắt đứt mạch 2 trận toàn thua bằng chiến thắng trước Empoli cuối tuần trước
  • Thành tích sân nhà của AS Roma là rất ấn tượng với 18 trận liên tiếp bất bại từ đầu tháng 1/2022
  • Hàng thủ AS Roma giữ sạch lưới 5/6 trận sân nhà gần đây
  • HJK Helsinki để thua kèo châu Á ở 3/4 trận đã qua
  • 3/5 trận đấu gần đây của HJK Helsinki đều có không quá 2 bàn thắng được ghi

Đội hình dự kiến Roma vs HJK Helsinki

  • AS Roma: Svilar, Ibanez, Smalling, Mancini, Zalewski, Matic, Cristante, Pellegrini, Celik, Dybala, Abraham.
  • HJK Helsinki: Hazard, Hoskonen, Tenho, Raitala, Browne, Boujellab, Lingman, Vaananen, Soiri, Hostikka, Abubakari.

Dự đoán kết quả Roma vs HJK Helsinki: 4-1

Thống kê Roma vs HJK Helsinki

Roma vs HJK Helsinki
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs HJK Helsinki
Thành tích gần đây của HJK Helsinki

 

Lịch thi đấu vòng bảng C2/Europa League 2022/23 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X