Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Atalanta 0h00 ngày 6/3 (Serie A 2021/22)

Thứ Bảy 05/03/2022 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Atalanta lúc 0h00 ngày 6/3 (Vòng 28 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Trong trận lượt đi, Atalanta đã bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước Roma với tỷ số khó tin là 1-4. Tuy nhiên thời điểm này, phong độ của 2 đội đang là sự tương phản. Atalanta nhiều khả năng sẽ đòi được món nợ.
Roma vs Atalanta
Roma vs Atalanta

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Atalanta (0:0): 1-3


Roma đã đặt rất nhiều kỳ vọng khi mời Jose Mourinho về dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên đến thời điểm này, cần phải thừa nhận HLV lừng danh một thời người Bồ Đào Nha đang tạo ra nỗi thất vọng to lớn. Sau hơn nửa mùa giải 2021/22, Giallorossi vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH trong khi mục tiêu số 1 mà BLĐ Roma đặt ra cho "Người đặc biệt" là phải đưa Roma vào Top 4 để được dự Champions League mùa sau.

Thế nhưng bây giờ Roma còn kém vị trí thứ 4 của Juventus đến 6 điểm trong khi còn đá nhiều hơn 1 trận. Nên nhớ, đối thủ thành Turon đang dần vào phom nên Mourinho xem ra không thể hoàn thành nhiệm vụ đưa Roma vào Top 4.

Từ đầu năm 2022 tới nay, đội bóng thủ đô Italia thi đấu phập phù: chỉ thắng 3/8 vòng gần nhất (thua 2). Đáng chú ý, rất nhiều cú vấp của Giallorossi xuất hiện khi họ đụng độ những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Chẳng hạn Roma đã hòa Genoa 0-0 trên sân nhà bất chấp được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Hay ở trận sân nhà gần nhất gặp Verona, Giallorossi cũng chỉ may mắn có tỷ số 2-2 sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn.

Có thể nhận ra, khả năng tấn công của đội bóng bã trầu giai đoạn gần đây rất tệ. Roma đang phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của Pellegrini hay khả năng đột phá của Zaniolo. Nếu bộ đôi này chơi dưới sức thì trung phong Abraham lập tức trở nên vô hại. Đó là lý do giải thích vì sao họ không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ ngay cả khi được chơi hơn người.

Bản lĩnh trong những trận đấu lớn của Roma cũng bị đặt dấu hỏi to đùng. Chiến thắng 4-1 trước chính Atalanta ở trận lượt đi mùa này là ngày loé sáng hiếm hoi của Roma phiên bản Mourinho khi gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Phần còn lại, Roma hầu hết thi đấu kém cỏi nên lần lượt thua Juventus, Inter, AC Mian.

Phía bên kia chiến tuyến, Atalanta lúc này đang chơi dần tốt hơn. Thầy trò Gasperini đã thắng đậm 2 trận gần nhất: 3-0 trước Olympiakos tại playoff Europa League 2021/22 và 4-0 trước Sampdoria ở vòng gần nhất tại Serie A. Sự vắng mặt của trung phong Zapata tất nhiên là tổn thất không nhỏ với Atalanta nhưng Pasalic lại đang chơi tiến bộ.

Đặc biệt, Atalanta luôn chơi rất hay trên sân khách: thắng 9/13 lần xa nhà ở Serie A mùa này (thua 1).  Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Atalanta: thua đúng 1/8 màn đụng độ gần nhất với Roma (thắng 4). Ngay tại Olimpico, đội bóng thành Bergamo đã trải qua 7 trận liên tiếp bất bại trước Roma. Bản thân Roma đã thua tỷ lệ 7/9 vòng gần nhất ở Serie A mà lưu ý trận tới tỷ lệ chính là Hòa-được-thua (0:0). Bởi thế tin vào đội khách xem ra yên tâm hơn.

Tỷ lệ Roma vs Atalanta
Tỷ lệ Roma vs Atalanta

Phân tích tài xỉu Roma vs Atalanta (2 3/4)


Dù có bậc thầy của trường phái bóng đá thực dụng, Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo nhưng AS Roma lại không hề chắc chắn trong phòng ngự. Họ là đội thủng lưới nhiều nhất trong top 6 Serie A hiện tại. Trong khi Atalanta đã tìm lại được sự hiệu quả quen thuộc trên mặt trận tấn công khi ghi tới 7 bàn/2 trận gần đây. Thêm vào đó, 6/8 lần đụng độ mới nhất giữa đôi bên cũng đều không dưới 3 lần lưới rung. Chọn Tài.


THÔNG TIN XUNG QUANH ROMA VS ATALANTA

  • Roma vắng Spinazzola do chấn thương.
  • Atalanta vắng Zapata vì chấn thương, Toloi bị treo giò.
  • Roma thua kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
  • 16/20 trận gần nhất của Roma có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.
  • Atalanta thắng kèo châu Á trong 3/4 trận sân khách gần nhất.
  • Atalanta đã bất bại cả 7 trận gần nhất hành quân đến sân Olimpico với 3 chiến thắng. Lần gần nhất họ thua Roma trên sân khách là thất bại 1-3 vào ngày 13/4/2014. ​​​​​​
  • Tối thiểu 3 bàn: 13/20 trận gần nhất của Atalanta có tối thiểu 3 lần lưới rung. 14/20 trận sân khách gần nhất của Atalanta có kịch bản tương tự.

Đội hình dự kiến Roma vs Atalanta

  • AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Kumbulla; Karsdorp, Cristante, Veretout, Vina; Pellegrini; Zaniolo, Abraham.
  • Atalanta: Musso; Djimsiti, Demiral, Palomino; Hateboer, De Roon, Freuler, Maehle; Pasalic, Koopmeiners; Boga.
Dự đoán kết quả Roma vs Atalanta: 1-3

Thống kê Roma vs Atalanta

 

Roma VS Atalanta
Đối đầu Roma VS Atalanta
Roma VS Atalanta
Thành tích gần đây của Roma
Roma VS Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X