Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 8/1): Khó thắng cách biệt

Thứ Bảy 07/01/2023 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn Wolves ở vòng 3 FA Cup, nhưng với việc sử dụng nhiều cầu thủ dự bị không dễ để The Kop giành một chiến thắng đậm.

Liverpool vs Wolves: Không dễ cho Lữ đoàn đỏ

Chuỗi trận ấn tượng của Liverpool đã chính thức bị chặn đứng bởi Brentford. Quá nhiều những sai lầm cá nhân khiến The Kop để đối thủ chọc thủng lưới 3 lần, trong khi đó hàng công tiếp tục phung phí nhiều cơ hội và chỉ ghi được 1 bàn. Chuỗi 4 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh phải dừng lại, đội bóng thành phố Cảng cũng để Top 4 tạo ra cách biệt 7 điểm.

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 81) Khó thắng cách biệt 1
Liverpool vừa thua 1-3 trước Brentford

Không còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí vào Top 4 bây giờ cũng là nhiệm vụ khó khăn với đội bóng của HLV Klopp. Đêm nay, Liverpool bước vào vòng 3 FA Cup với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Anfield, đối thủ của họ là Wolves. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, mục tiêu của Lữ đoàn đỏ chắc chắn là một chiến thắng, qua đó có mặt ở vòng đấu tiếp theo.

Một chiến thắng trước Wolves cũng giúp Liverpool lấy lại sự tự tin cần thiết, nhất là sau khi họ để thua muối mặt trên sân của Brentford. Tuy nhiên, The Kop đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, bởi vậy HLV Klopp sẽ phải xoay tua đội hình. Nhiều khả năng những trụ cột của Liverpool như Mo Salah, Alisson, hay Fabinho sẽ được nghỉ ngơi, qua đó tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho những trận đấu ở Ngoại hạng Anh cũng như ở Champions League. 

Ngoài ra Virgil van Dijk, Luis Diaz, Diogo Jota và Arthur không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. Sẽ không bất ngờ nếu Febio Carvalho, Naby Keita, Joe Gomez hay Caoimhin Kelleher ra sân ngay từ đầu. Nhiều khả năng trận đấu với Wolves cũng chứng kiến màn ra mắt của tân binh Cody Gakpo. Ngôi sao sinh năm 1999 là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool ở phiên chợ Đông 2023, sau vài buổi tập với Lữ đoàn đỏ, cầu thủ người Hà Lan đã sẵn sàng cho màn ra mắt.

Liverpool vs Wolves
Liverpool vs Wolves vòng 4 FA Cup

NHM Liverpool đang chờ đợi bản hợp đồng 37 triệu bảng sẽ tỏa sáng ngay ở trận ra mắt đội bóng mới. Những thống kê cho thấy đội chủ sân Anfield luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu Wolves, theo đó 6 trận gần nhất họ đều giành chiến thắng. Ở mùa giải năm ngoái, Lữ đoàn dỏ đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 và 1-0 sau hai lượt trận ở Ngoại hạng Anh.

Khác với đội chủ nhà thi đấu cẩn trọng và giữ sức, Wolves đang có đà phong độ lẫn tâm lý lên cao dưới thời tân HLV Lopetegui và không dễ để bắt nạt đội khách. Theo đó, “Bầy sói” mới chỉ thua đúng 1 trận với tỷ số tối thiểu 0-1 trước MU, hòa 2 và thắng 3 ở 6 trận đấu gần nhất. 

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 81) Khó thắng cách biệt 2
 Wolves hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Liverpool

Ở trận đấu với MU, Wolves đã khiến Quỷ đỏ có một trận đấu cực kỳ khó khăn. Đại diện của thành Manchester chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Phát biểu trước trận đấu, HLV Lopetegui tuyên bố Wolves không tới Anfield để du lịch. Ông thầy người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ tung ra một đội hình mạnh và tin tưởng các học trò sẽ chơi nỗ lực, qua đó có thể gây bất ngờ ngay tại Anfield.

Wolves là đội bóng chơi thiên về thể lực, họ cũng rất kỷ luật khi đối đầu với những đội bóng lớn. Nhận định Liverpool vs Wolves tất nhiên vẫn nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng để giành một chiến thắng cách biệt trước “Bầy sói” là chuyện không hề dễ dàng. 

Nhận định châu Á Liverpool vs Wolves

Tỷ lệ châu Á trận Liverpool vs Wolves ở mức 1.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Liverpool toàn thắng 5 trận gần nhất tại FA Cup. Trong khi đó, Wolves thua 2/5 trận gần nhất tại FA Cup. Ngoài ra, Liverpool toàn thắng 5 trận gần nhất đối đầu với Wolves trên mọi đấu trường. The Kop nhiều khả năng sẽ có chiến thắng, nhưng như đã nói ở trên để thắng cách biệt đội khách là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Liverpool không thắng kèo ở 2 trận đối đầu vừa rồi trước Wolves. Lúc này, Liverpool vừa thua tỷ lệ châu Á ở 2 trận đấu gần nhất. Nhiều khả năng Lữ đoàn đỏ sẽ chỉ thắng với cách biệt một bàn.

Không có nhiều hơn 3 bàn thắng

2/3 trận đối đầu vừa rồi giữa Liverpool và Wolves chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Trận đấu duy nhất xuất hiện nhiều hơn 3 bàn là ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng ở thời điểm đó Wolves đã hết mục tiêu. Bây giờ họ sẽ chiến đấu để hy vọng đi tiếp ở FA Cup. Đội khách nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công, lối chơi đã gây ra nhiều khó khăn cho Lữ đoàn đỏ. 

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 81) Khó thắng cách biệt 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Liverpool vs Wolves

7/8 trận sân nhà vừa qua của Liverpool có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6/8 trận đấu mới của Wolves cũng có không quá 3 bàn/trận. Nhiều khả năng cuộc đọ sức tại Anfield sẽ không có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Trận đấu có ít nhất 10 tình huống phạt góc

Trong 2 trận gần nhất của Wolves, họ được hưởng rất nhiều phạt góc. Ở trận hòa 1-1 trên sân của Aston Villa, “Bầy sói” được hưởng 8 quả phạt góc. Trong trận thua 0-1 trước MU, họ cũng 7 lần được hưởng phạt góc. Wolves dưới thời Lopetegui tấn công biên rất nhiều, vậy nên cũng dễ hiểu khi số quả phạt góc mà họ được hưởng là rất nhiều.

Về phía Liverpool, The Kop luôn được hưởng nhiều quả phạt góc khi được thi đấu trên sân nhà, dù đối dù là ai đi nữa. The Kop đón chào sự trở lại của Andrew Robertson sau chấn thương, trong khi đó bên cánh phải Trent Alexander-Arnold sung sức. Với hai hậu vệ biên hàng đầu và có khả năng tạt bóng tốt, sẽ có rất nhiều quả tạt từ 2 biên vào vòng cấm của đội khách. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng trận đấu tại Anfield sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc. 

Thông tin bên lề Liverpool vs West Ham

  • Liverpool toàn thắng 5 trận gần nhất tại FA Cup.
  • Wolves thua 2/5 trận gần nhất tại FA Cup.
  • Liverpool toàn thắng 5 trận gần nhất đối đầu với Wolves trên mọi đấu trường.
  • 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Liverpool có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • Liverpool: Robertson, Milner, Arthur, Firmino, Jota, Diaz chấn thương.
  • Wolves: Kalajdzic, Neto, Chiquinho chấn thương.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Wolves

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 81) Khó thắng cách biệt 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X