Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valencia (22h15 ngày 5/3): Củng cố ngôi đầu

Chủ Nhật 05/03/2023 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Valencia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Camp Nou tích lũy thêm 3 điểm.

Barca vs Valencia: Khó có bất ngờ

Barca đã gây thất vọng khi để thua 2 trận liên tiếp trước MU và Almeria. Thất bại 1-2 trên sân Old Trafford khiến đội bóng xứ Catalan nhường vé vào vòng 1/8 Europa League cho Quỷ đỏ, họ để thua chung cuộc 3-4 sau hai lượt trận. Sau đó là thất bại sốc 0-1 trước Almeria ở La Liga. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của thầy trò Xavi ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha. Rất may cho họ là đội xếp thứ 2 là Real cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Atletico trên sân nhà, qua đó khoảng cách giữa hai đội đầu bảng vẫn ở mức 7 điểm.

Barca danh bai Real 1-0
Barca vừa chấm dứt chuỗi 2 trận thua bằng thắng lợi trước Real

Ở trận đấu gần nhất, Barca làm khách trên sân của Real Madrid ở bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Dù không có đội hình mạnh nhất và lại phải chơi ở Bernabeu nhưng đội khách đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0. Tình huống phản lưới nhà của Eder Militao giúp đội chủ sân Camp Nou chấm dứt chuỗi 2 thất bại liên tiếp, đồng thời chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Chiến thắng trước Real giúp niềm tin trở lại với các ngôi sao của Barca. Tại vòng 24 La Liga, thầy trò Xavi sẽ trở về sân nhà Camp Nou tiếp Valencia. Nhận định Barca vs Valencia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Camp Nou tích lũy thêm 3 điểm.

Theo thống kê, Barca có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này, giành được 29 điểm sau 11 trận, và họ sẽ tiếp đón Valencia mới chỉ giành được 6 điểm trên sân khách từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Blaugrana đã thắng cả 4 trận gần nhất gặp Valencia ở giải VĐQG và họ không thua Los Che tại Camp Nou ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ tháng 4 năm 2016.

Valencia luôn có mặt ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha kể từ mùa giải 1986/87, nhưng họ đang đối mặt với khả năng phải xuống hạng. Hiện “Bầy dơi” đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Đội khách đã thắng 6, hòa 5 và thua 12 trong số 23 trận đấu của họ để thu về 23 điểm, chỉ hơn Getafe ở vị trí thứ 19 đúng một điểm, nhưng họ chỉ cách vị trí an toàn ở vị trí thứ 17 đúng một điểm.

Barca vs Valencia
Barca vs Valencia vòng 24 La Liga 2022/23

Sẽ là một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử La Liga nếu Valencia xuống hạng mùa này, nên nhớ rằng ở mùa giải năm 2019 họ còn xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đoàn quân của Ruben Baraja sẽ bước vào trận đấu trên sân của Barca với một kết quả tích cực, đó là chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad vào ngày 25 tháng 2.

Bàn phản lưới nhà của Igor Zubeldia đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Valencia, giúp họ chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời thắp lại hy vọng trụ hạng. “Bầy dơi” mới chỉ ghi được 8 bàn trong các chuyến hành quân trên sân khách ở La Liga mùa này, đó là dấu hiệu cho thấy họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn trên sân Camp Nou. 

Về mặt lực lượng, Barca một lần nữa sẽ vắng Ousmane Dembele, Pedri và Robert Lewandowski cho trận đấu với Valencia, cả ba đều phải ngồi ngoài vì vấn đề gân khoeo. Trong khi đó, Gavi bị treo giò do nhận thẻ vàng trong trận gặp Almeria cuối tuần trước. Andreas Christensen không ngồi dự bị trong trận đấu với Real Madrid do vấn đề nhỏ ở mắt cá chân, nhưng anh dự kiến sẽ trở lại đội hình chính thức của đội chủ nhà. Nhiều khả năng Ansu Fati và Ferran Torres có thể đá chính do sự vắng mặt của Gavi, Dembele và Lewandowski.

Nhận định Barca vs Valencia (22h15 ngày 53) Củng cố ngôi đầu 2
 Valencia cũng vừa chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thua trên mọi đấu trường

Về phía Valencia, Gabriel Paulista , Marcos de Sousa, Jose Gaya , Edinson Cavani , Nico Gonzalez và Jaume Domenech sẽ vắng mặt vì chấn thương. Paulista đã gặp vấn đề ở chân trong trận đấu với Real Sociedad lần trước, điều này có thể dẫn đến việc Eray Comert phải đá trung vệ.

Nhận định Barca vs Valencia

Nhận định Barca vs Valencia (22h15 ngày 53) Củng cố ngôi đầu 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Valencia

Tỷ lệ châu Á trận Barca vs Valencia ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Camp Nou chỉ thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu. Theo thống kê, 4 trong số 6 lần gặp nhau gần nhất, Barca không thể thắng Valencia với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Dù ở thời điểm gặp khó khăn “Bầy dơi” vẫn biết cách khiến đội bóng xứ Catalan gặp khó khăn.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-1 Valencia

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

5 lần gặp nhau gần nhất, có 4 lần xuất hiện tối thiểu 3 bàn. 3 trận trên sân nhà gần nhất của Barca, 2 lần kết thúc với tối thiểu 3 bàn. Thật kỳ lạ là Valencia đã ghi bàn ở 5 trong số 6 lần gặp Barca gần nhất. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn trên sân Camp Nou là có thể xảy ra, khi đó rất có thể trận đấu sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • Barca bất bại 33 trong 37 trận gần nhất gặp Valencia trên mọi đấu trường.
  • Trên sân Camp Nou, đã có hơn 2.5 bàn được ghi trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa Barca và Valencia trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Valencia tại LaLiga.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Barca ở La Liga.
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà trước Valencia trên mọi đấu trường.
  • Barca đã chấm dứt mạch 2 trận toàn thua bằng việc đánh bại Real Madrid ở El Clasico hồi giữa tuần.
  • Trên sân nhà, Barca bất bại từ đầu mùa giải tại La Liga với 9 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Hàng phòng ngự Barca mới để lọt lưới... 1 bàn sau 11 trận sân nhà tại La Liga.
  • Valencia mới chấm dứt mạch 6 trận toàn thua bằng chiến thắng trước Sociedad cuối tuần trước.
  • Hàng công Valencia tịt ngòi 4/6 trận gần đây tại La Liga.
  • Barca: Dembele, Pedri và Lewandowski chấn thương. Gavi nhận án treo giò
  • Valencia: Gabriel, Marcos de Sousa, Gaya, Cavani , Nico Gonzalez và Domenech chấn thương

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Valencia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Valencia (22h15 ngày 53) Củng cố ngôi đầu 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X