Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Barcelona (02h30 ngày 18/8): Vượt khó tại Mestalla

Thứ Bảy 17/08/2024 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gã khổng lồ một thời của bóng đá Tây Ban Nha là Valencia sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng việc tiếp đón một Barca mới mẻ dưới thời tân HLV Hansi Flick.

Nhận định bóng đá đêm nay trận đấu Valencia vs Barcelona

Valencia đã tránh bị đẩy xuống hạng ở mùa giải 2022/23 và phần thưởng dành cho HLV Ruben Baraja là một bản hợp đồng chính thức. Los Che thi đấu ấn tượng và cạnh tranh suất dự cúp châu Âu trong phần lớn thời gian của mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn phải hài lòng với vị trí thứ 9 chung cuộc.

Nhận định Valencia vs Barcelona (02h30 ngày 188) Vượt khó tại Mestalla 1
Đội hình Valencia gần như không có thay đổi so với năm ngoái

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, Valencia không có sự bổ sung nào đáng chú ý về lực lượng. “Bầy dơi” chiêu mộ được ngôi sao nổi bật nhất là tiền đạo Rafa Mir của Sevilla theo dạng mượn. Đội hình của Valencia gần như không có sự xáo trộn nào so với mùa giải năm ngoái.

Vấn đề duy nhất với Valencia hiện tại là thủ môn Giorgi Mamardashvili đang được liên hệ chuyển đến Liverpool. Đây là cầu thủ được định giá cao nhất bên phía Valencia, đạt mức 45 triệu Euro. Chính vì vậy, nhiều khả năng Mamardashvili sẽ không tham dự trận đấu với Barca sắp tới. Ngoài ra, hàng thủ của Valencia cũng phải hứng chịu tổn thất với sự vắng mặt của Mouctar Diakhaby và đội trưởng Jose Luis Gaya.

Barca đã có một hành trình bảo vệ ngôi vương không mấy suôn sẻ ở mùa giải năm ngoái. Los Blaugrana dường như bắt đầu thấm đòn vì vấn đề tài chính. Đoàn quân của Xavi không giành được danh hiệu nào. HLV Xavi chia sẻ đầy ngán ngẩm về khả năng cạnh tranh của Barca và bị câu lạc bộ sa thải vào cuối mùa giải.

Nhận định Valencia vs Barcelona (02h30 ngày 188) Vượt khó tại Mestalla 2
Barcelona vừa thua thảm Monaco ở trận giao hữu cuối cùng

Hansi Flick là người được bổ nhiệm thay thế. Lối chơi của Barca cũng sẽ có những sự thay đổi. Nhiều khả năng Los Blaugrana sẽ không còn phô diễn một lối chơi hoa mĩ mà thay vào đó là những màn trình diễn cường độ cao và cực kỳ quyết liệt. Tân binh Dani Olmo ở hàng tiền vệ sẽ là hạt nhân trong lối chơi mới dưới thời HLV Flick.

Không may cho Barca khi một số trụ cột của họ đang gặp phải chấn thương. Pedri gặp chấn thương nặng ở Euro 2024 trong khi Ronald Araujo nghỉ thi đấu tới tận mùa thu. Frenkie de Jong bỏ lỡ Euro 2024 và vẫn chưa thể trở lại. Trong khi đó, Gavi và Ansu Fati cũng là những cầu thủ khác đang vắng mặt.

Về mặt đối đầu, Barca là đội vượt trội hơn hẳn khi chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất gặp Valencia. Thậm chí, Barca đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất đối đầu với Valencia. Điều này tiếp cho Barca ít nhiều sự tự tin trong chuyến làm khách tới Mestalla.

Sân vận động Mestalla nhìn chung vẫn luôn là một nơi đi dễ khó về bất chấp sức mạnh của Valencia có thuyên giảm. Barca cũng gặp một số vấn đề ở tuyến giữa, nên để có chiến thắng thì cũng sẽ phải trải qua vô vàn vất vả.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Valencia vs Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h30 ngày 18/8.

Nhận định đặc biệt Valencia vs Barcelona

Barca chiến thắng: Tỷ lệ thắng 58% cho thấy Barca được đánh giá cao hơn nhiều so với Valencia ở trận đấu này. Tuy có thiếu vắng một số trụ cột nhưng đội hình của Barca nhìn chung vẫn khá mạnh. Cộng thêm thành tích đối đầu cực kỳ vượt trội, có thể tin tưởng Barca sẽ thắng được ở trận đấu này.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đấu giữa Barca và Valencia thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Trong 10 trận đối đầu gần nhất có 6 trận xuất hiện từ 4 bàn trở lên. Barca cũng đã thủng lưới cả 4 trận giao hữu nên đó là một dấu hiệu cho thấy đội bóng này sẽ phải hứng chịu nhiều bàn thua ở mùa giải năm nay.

Từ 1 bàn trở lên hiệp một: Trong 10 trận gần nhất của Barca thì chỉ có 1 trận chứng kiến hiệp một không có bàn thắng. HLV Hansi Flick cũng rất muốn các học trò lấy lại tinh thần sau trận thua Monaco. Vì vậy, trận đấu tới sẽ có ít nhất 1 bàn ngay từ 45 phút đầu tiên.

Dự đoán kết quả Valencia vs Barcelona: 1-2

Thông tin xung quanh trận Valencia vs Barcelona

Valencia vs Barcelona
Nhận định Valencia vs Barcelona

- Barca bất bại trong 8 lần gần nhất đụng độ Valencia.

- Barca mở tỉ số ở 5 trận đối đầu gần đây.

- Barca thủng lưới 5 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Barca có từ 3 bàn trở lên.

- Barca mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Barca có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 10 trận gần nhất của Valencia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này là 58%.

- Trọng tài Jose Maria Sanchez Martinez rút ra trung bình 0,26 thẻ đỏ và 5,66 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Valencia vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Valencia (4-4-1-1): Dimitrievski; Correia, Cristhian Mosquera, Cesar Tarrega, Ozkacar; Diego Lopez, Hugo Guillamon, Javi Guerra, Sergi Canos; Andre Almeida; Hugo Duro

Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Kounde, Christensen, Pau Cubarsi, Alex Balde; Gundogan, Marc Casado; Lamine Yamal, Dani Olmo, Raphinha; Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X