Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gibraltar vs Scotland 23h00 ngày 3/6 (Giao hữu quốc tế)

Chủ Nhật 02/06/2024 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gibraltar vs Scotland lúc 23h00 ngày 3/6 (Giao hữu ĐTQG hôm nay): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Gibraltar vs Scotland (3 1/2:0)

Đội tuyển Scotland sẽ tham dự VCK Euro 2024 và để chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò HLV Steve Clarke sẽ chơi hai trận giao hữu với "quân xanh" vừa sức là Gibraltar cùng Phần Lan (hai đội đều không có mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực sắp tới). 

nhan dinh bong da du doan Gibraltar vs Scotland giao huu quoc te hom nay
Gibraltar vs Scotland

Vòng loại Euro 2024 vừa rồi, Scotland đứng thứ 2 bảng A sau ông lớn Tây Ban Nha. Tuy vậy sau khi toàn thắng 5 lượt đầu tiên (đánh bại cả TBN), The Tartan Army chỉ hòa (2) và thua (1) 3 lượt cuối nhưng vẫn giữ được tấm giấy thông hành tới nước Đức bởi các đối thủ (đặc biệt Na Uy của Haaland) cũng chẳng thi đấu xuất sắc để có thể lật đổ được họ.

Tuy vậy xét cả giao hữu thì Scott McTominay cùng đồng đội đã 7 trận liền không biết đến mùi chiến thắng (thua 5) ngay cả khi đối thủ là một Bắc Ireland dưới cơ hoàn toàn (nhận mức -1 nhưng thua 0-1). Vì thế nói gì thì nói, Scotland rất muốn ngắt mạch trận hiện tại và trận giao hữu sắp tới là cơ hội quá tốt để họ làm điều đó vì đơn giản Gibraltar quá yếu.

Gibraltar thực chất là một lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh nhưng có biên giới đất liền với Tây Ban Nha. Diện tích của Gibraltar chưa đến ... 7km2 và số dân hơn 30.000 người. Riêng điều kiện địa lý như vậy đã đủ nói lên trình độ phát triển bóng đá của Gibraltar.

ĐTQG Gibraltar được công nhận tư cách thành viên FIFA từ năm 2016 và đến nay đã tham dự được 5 kỳ vòng loại các giải đấu lớn (World Cup, Euro) với "thành tích" .... thua toàn tập (tổng cộng 46 trận) và thủng lưới trung bình hơn 4 bàn/trận.

Hơn một năm qua, Gibraltar chỉ thua và ... thua (12 trận, cả giao hữu lẫn chính thức). Thậm chí thầy trò HLV Julio César Ribas còn không ghi nổi bất cứ bàn danh dự nào trong giai đoạn này.

Như vậy sẽ là địa chấn thực sự nếu Scotland không thắng được Gibraltar song với tính chất "giao lưu hữu nghị", nhiều tuyển thủ vừa trải qua một mùa bóng dài thì chưa chắc Scotland đã có thể đè bẹp Gibraltar để làm hài lòng giới mộ điệu (Scotland đang nhận mức -3 1/2). Thống kê cũng chỉ ra không thắng lợi nào trong tổng số 16 khúc khải hoàn của Scotland trong hơn 3 năm trở lại đây có cách biệt trên 3 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Gibraltar vs Scotland (4 1/4)

Do Scotland được dự đoán không thắng quá đậm nên tất yếu cuộc chơi sẽ không thể nhiều bàn. Gibraltar yếu thì ai cũng biết nhưng bản thân Scotland cũng chẳng sở hữu hàng công quá khủng khiếp. Chẳng thế mà Scotland chỉ ghi trên 3 bàn ở đúng 1/20 trận gần nhất trên mọi giải đấu và 17 trận trong số đó khép lại với tối đa 4 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Dưới 4 bàn

Đội hình dự kiến Gibraltar vs Scotland

  • Gibraltar: Coleing; Jolley, Sergeant, Mouelhi, Olivero, J. Chipolina; Walker, Pozo, De Haro, Casciaro; De Barr
  • Scotland: Gunn; McCrorie, Hendry, Porteous, Robertson; McTominay, Gilmour; Forrest, McGinn, Christie; Adams

Dự đoán kết quả Gibraltar vs Scotland: 0-3

Thống kê Gibraltar vs Scotland

Gibraltar vs Scotland
Đối đầu Gibraltar vs Scotland
Gibraltar vs Scotland
Thành tích gần đây của Gibraltar
Gibraltar vs Scotland
Thành tích gần đây của Scotland

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X