Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Montenegro (01h30 ngày 06/06): Chiến thắng cho Bầy quỷ đỏ

Thứ Hai 03/06/2024 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bỉ vs Montenegro nghiêng hẳn về phía Bầy quỷ đỏ, thầy trò Domenico Tedesco tự tin vào một chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Bỉ vs Montenegro: Niềm vui cho Bầy quỷ đỏ

Hơn một thập kỷ qua, Bỉ bắt đầu các giải đấu lớn với tư cách là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thực tế thì bóng đá Bỉ sở hữu một thế hệ vàng với nhiều ngôi sao hàng đầu thi đấu ở châu Âu, có thể kể đến như Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen…, thế nhưng cũng chính lứa cầu thủ này chỉ có thể đưa Bỉ vào đến bán kết World Cup 2018, xen kẽ với hai lần dự tứ kết các kỳ Euro 2016 và 2020.

Nhận định Bỉ vs Montenegro (01h30 ngày 0606) Chiến thắng cho Bầy quỷ đỏ 1
Thế hệ vàng của Bỉ không giành được danh hiệu lớn nào

Bây giờ Bỉ tham dự Euro 2024 mà không có Thibaut Courtois trong đội hình, trong khi những cầu thủ như Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku giờ đã hơn 30 tuổi. Tại giải đấu ở Đức, Bỉ chỉ được coi là ứng viên thứ 8 cho chức vô địch, điều đó cho thấy khả năng đăng quang của họ là rất khó khăn. 

Mặc dù không được đánh giá cao ở Euro 2024, nhưng Bỉ đang có phong độ tốt. Đội bóng của Domenico Tedesco bất bại trong 12 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng và 4 trận hòa. Trong chuỗi trận này có chiến thắng trước Đức vào tháng 3 năm 2023 và trận hòa 2-2 với Anh trong trận đấu gần nhất của họ vào tháng 3 năm 2024. 

Với một trận giao hữu sân nhà khác với Luxembourg sắp diễn ra, Tedesco kỳ vọng chuỗi trận bất bại sẽ kéo dài lên 14 trận trước trận gặp Slovakia trong trận mở màn Euro 2024 vào ngày 17 tháng 6. Bỉ cũng đã công bố danh sách 25 cầu thủ tới Đức ở Hè năm nay. Như vậy là trong danh sách những cái tên được triệu tập sẽ không ai bị loại, trừ khi dính chấn thương. Tuy nhiên không vì thế mà động lực thi đấu của họ giảm sút.

Các cầu thủ được tin tưởng sẽ phải nỗ lực hết sức để ghi điểm với HLV Tedesco, qua đó hy vọng được đá chính ở Euro 2024. Nhận định Bỉ vs Montenegro nghiêng hẳn về phía Bầy quỷ đỏ, thầy trò Domenico Tedesco tự tin vào một chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Bi vs Montenegro
Bỉ vs Montenegro giao hữu trước thềm Euro 2024

Về phần Montenegro, họ gần đây đã bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới thời Robert Prosinecki, người được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của họ vào tháng 2 năm nay. Cựu ngôi sao Croatia đã có một khởi đầu hoàn hảo trong 2 trận đấu vào tháng 3 năm nay, vượt qua Belarus và Bắc Macedonia với tỷ số lần lượt là 2-0 và 1-0.

Thực tế thì Montenegro đang có phong độ tốt gần đây, họ đã thắng 5 trong 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường, chỉ thua Serbia và Hungary. Sau trận đấu với Bỉ, Montenegro sẽ tiếp tục đá giao hữu với Georgia diễn ra vào cuối tuần này trước khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ, xứ Wales và Iceland tại UEFA Nations League. Trong quá khứ, Bỉ và Montenegro chỉ đối đầu nhau một lần, trận hòa 2-2 diễn ra vào ngày 25 tháng 5 năm 2012 với cầu thủ trẻ Eden Hazard trong số những người ghi bàn cho Bỉ.

Về mặt lực lượng, De Bruyne có vẻ sẽ đá chính cho Bỉ trong trận đấu thứ 100 của anh cho đất nước của mình, cầu thủ kiến thiết lối chơi của Man City có khả năng thay thế Orel Mangala hoặc Amadou Onana. Axel Witsel đã trở lại và có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Bỉ vs Montenegro (01h30 ngày 0606) Chiến thắng cho Bầy quỷ đỏ 2
 Montenegro không giành vé dự Euro 2024

Montenegro sẽ thực hiện ít nhất 3 sự thay đổi so với đội hình bắt đầu trận gặp Bắc Macedonia với Stefan Savic, Risto Radunovic và Stefan Loncar đều vắng mặt. Meldin Dreskovic và Andrija Vukcevic có vẻ sẽ đá chính ở tuyến sau, trong khi Marko Jankovic sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm. Stevan Jovetic dự kiến sẽ là đội trưởng của đội mặc dù đã góp mặt trong chiến thắng của Olympiacos trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League vào tuần trước.

Nhận định Bỉ vs Montenegro

Bỉ giành chiến thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Bỉ đang có phong độ tốt gần đây, họ không thua trong 12 trận gần đây nhất. Mặc dù đề cao yếu tố thử nghiệm trước Montenegro, nhưng các cá nhân của Bỉ sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, qua đó ghi điểm với HLV trưởng, để có thể hy vọng đá chính ở Euro 2024. Hai đội sẽ sử dụng hai đội hình ở 2 hiệp đấu khác nhau, khi đó với chiều sâu tốt hơn, Bỉ hoàn toàn có thể thắng cách biệt.

Nhiều hơn 3 bàn: Hàng thủ của Bỉ không được đánh giá cao, nhưng hàng công lại sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu. Sẽ không bất ngờ nếu cả hai đội cùng ghi bàn, và số bàn thắng ở trận đấu này vượt mốc 3.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 3-1 Montenegro

Phong độ gần đây của Bỉ

Phong độ gần đây của Montenegro

Đội hình dự kiến

Bỉ:Sels; Castagne, Debast, Vertonghen, Theate; Onana, Tielemans; Trossard, De Bruyne, Doku; Lukaku

Montenegro: Sarkic; Vukcevic, Vujacic, Dreskovic, Vukcevic; Jankovic, Bakic; Jovovic, Jovetic, Camaj; Mugosa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X