Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dortmund vs Bayern Munich 0h30 ngày 8/11 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 07/11/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Bayern Munich lúc 0h30 ngày 8/11 (Vòng 7 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Bayern Munich
Dortmund vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Dortmund vs Bayern Munich: 3-1
 

Giữa tuần qua, Bayern Munich đã có màn lội ngược dòng hoành tráng để rời sân của Red Bull Salzburg với tỉ số một set tennis, 6-2. Hùm xám thể hiện được đẳng cấp cũng như sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League đúng vào thời điểm khó khăn nhưng không thể phủ nhận, trận đấu trên đất Áo cũng làm lộ rõ hơn điểm yếu của họ - khả năng phòng ngự.

Kể từ đầu mùa, Bayern mới có 4 trận giữ sạch lưới, đều đến khi được chơi tại sân nhà Allianz Arena. Trong số đó, ngoài Atletico Madrid là đội có “máu mặt” nhưng hàng công không được đánh giá cao thì Schalke 04, Frankfurt hay đối thủ “nhược tiểu” từ giải hạng Năm là FC Duren đều buông xuôi từ sớm.

3 trận gần nhất, Bayern đều để thủng lưới một cách cực kì dễ dàng dù chỉ phải gặp đội mấp mé khu vực “cầm đèn đỏ” ở Bundesliga là FC Koln hay những CLB thua xa về mặt đẳng cấp tại Champions League là Lokomotiv Moscow và Salzburg. Trước đó, các học trò của HLV Hansi Flick cũng để tân binh Arminia Bielefeld ghi bàn, chưa kể đến 7 lần Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng trước Hoffenheim (4 bàn thua) rồi Hertha Berlin (3 bàn thua).

Việc Bayern chủ động chơi pressing tầm cao khiến họ rất dễ nhận đòn "hồi mã thương" từ những pha phản công tốc độ. Không cần nhiều “bài vở” để xuyên thủng hàng phòng ngự Hùm xám và nếu những FC Koln, Lokomotiv Moscow hay Salzburg đủ sắc sảo, đội bóng được coi là số 1 châu Âu thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể nhận thất bại.

Đêm nay, “tấm khiên thủng” của Bayern còn sứt mẻ trầm trọng hơn nữa khi trung vệ tốt nhất là Niklas Sule vắng mặt còn hậu vệ phải số 1 Benjamin Pavard khả năng cao cũng ngồi ngoài. Vì thế không quá khi khẳng định đây chính là thời điểm Hùm xám dễ tổn thương nhất.

Tất nhiên, với hàng công mạnh thì Bayern vẫn duy trì những kết quả ấn tượng. Dù vậy, thực tế là ngoài Robert Lewandowski “nổ súng” đều đặn thì các ngôi sao như Thomas Muller, Serge Gnabry, Kingsley Coman hay tân binh đắt giá Leroy Sane lại “trận nổ trận xịt” rất thiếu ổn định.

Cơ hội cho Dortmund vượt qua Bayern vì thế đang là cực kì rõ ràng. Màn vùi dập Club Brugge giữa tuần qua đánh dấu chuỗi 4 trận liền Die Borussen thắng mà không để thủng lưới. Nếu chỉ tính tại Bundesliga, chuỗi trắng lưới liên tiếp của đội chủ sân Signal Iduna Park cũng đã lên đến con số tương tự. Với vỏn vẹn 2 bàn thua, họ chính là đội có hàng thủ tốt nhất nước Đức mùa giải năm nay.

Không chỉ thủ chắc, Dortmund còn sở hữu dàn tấn công có khả năng bùng nổ mạnh mẽ. Jadon Sancho tuy sa sút phong độ đôi chút nhưng Giovanni Reyna lại nổi lên và đặc biệt, Erling Braut Haaland vẫn thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ với 10 pha lập công sau 10 trận từ đầu mùa.

Còn nhớ ở lần gần nhất hai đội gặp nhau tại trận tranh Siêu cúp Đức hồi cuối tháng 9, một mình Haaland đã khiến hàng phòng ngự Bayern phải điên đảo. 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo chưa đủ để lột tả hết sự nguy hiểm của chân sút người Na Uy ngày hôm đó. Nếu HLV Lucien Favre không bất ngờ rút anh ra từ phút 68, chưa chắc Hùm xám đã giành được cúp.

Haaland đã “chạy đà” cho Der Klassiker bằng chuỗi 4 trận liên tiếp ghi bàn và hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành nỗi ác mộng với các hậu vệ Bayern, nhất là cặp trung vệ yếu bóng vía Jerome Boateng - David Alaba. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tiền đạo 20 tuổi trở thành nhân tố quyết định trận Siêu kinh điển nước Đức.

Vấn đề lớn nhất với Dortmund có chăng chỉ là cải thiện bản lĩnh. Tuy vậy, nếu như những FC Koln, Lokomotiv Moscow, Salzburg, Bielefeld, Hertha Berlin hay Hoffenheim còn thừa khả năng tấn công Bayern thì họ, đội bóng được coi như “số 2” nước Đức cần tự tin rằng mình dư sức làm được tốt hơn.

Một chiến thắng không chỉ giúp Dortmund độc chiếm ngôi đầu BXH mà còn là lời khẳng định rằng họ đã sẵn sàng soán ngôi Bayern ở Bundesliga. Tại Signal Iduna Park, Die Borussen đã sẵn sàng tạo ra một cơn ác mộng cho nhà đương kim vô địch.

LỰC LƯỢNG

- DORTMUND: Schmelzer và Zagadou chấn thương. Khả năng ra sân của Hummels cùng Can còn bỏ ngỏ.

- BAYERN MUNICH: Vắng Sule, Davies và Nianzou. Pavard khả năng cao ngồi ngoài.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Dortmund toàn thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường mà không để thủng lưới.

- Bayern toàn thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- 8 lần gần nhất hai đội gặp nhau trên mọi đấu trường, Dortmund thắng 2, Bayern Munich thắng 6.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X