Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Bayern Munich 0h30 ngày 11/11 (Bundesliga 2018/19)

Thứ Bảy 10/11/2018 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vs Bayern Munich lúc 0h30 ngày 11/11 (Vòng 11 giải VĐQG Đức Bundesliga 2018/19): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dortmund vs Bayern Munich 0h30 ngày 1111 (Bundesliga 201819) hình ảnh
Dortmund vs Bayern Munich

Nhận định bóng đá Dortmund vs Bayern Munich: 3-1

Ở thời điểm này mùa trước, Bayern Munich đã giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trên sân của Dortmund. Lượt về, tại Allianz Arena, Hùm xám còn tưng bừng hơn thế khi hủy diệt đối thủ với tỷ số 6-0. Đây là 1 trong những lý do khiến Dortmund phải sa thải 2 nhà cầm quân có tên Peter (Peter Bosz và Peter Stoger).

Nhưng những thay đổi luôn mở ra hy vọng để phát triển. Ít nhất cho tới thời điểm này, Dortmund cho thấy họ đã và đang thành công với Lucian Favre. Vốn mang triết lý tấn công cống hiến nên chiến lược gia người Thụy Sỹ không gặp nhiều khó khăn để khẳng định tên tuổi ở sân Signal Iduna Park.

Sự bùng nổ của Dortmund dưới triều đại Favre đã thể hiện rõ ở Bundesliga khi họ ghi tới 30 bàn thắng chỉ sau 10 vòng đấu (trung bình 3 bàn/trận). Nhờ đó, sau 10 vòng mở màn, Dortmund trở thành CLB duy nhất chưa biết mùi thất bại (thắng 7, hòa 3).

Trận đấu thể hiện rõ nhất khả năng tấn công hiệu quả của Dortmund là màn hủy diệt Atletico Madrid 4-0 ở Champions League. Là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu nhưng Rojiblancos lại phải nhận thất bại nặng nề nhất kể từ khi bổ nhiệm Diego Simeone.

Sau 7 năm, kể từ mùa 2011-12, Dortmund mới lại sống dậy hy vọng giành đĩa bạc Bundesliga. Vẫn còn quá sớm để nói về cuộc đua nhưng hiện tại, Die Borussen đang chiếm ưu thế với ngôi đầu bảng, hơn 4 điểm so với kình địch Bayern Munich. Màn tiếp đón Hùm xám đêm nay được xem là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Lucien Favre khẳng định vị thế của mình.

Trước trận đấu quan trọng này, Dortmund đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Favre khi để thua 0-2 ở màn tái đấu Atletico Madrid. Tuy vậy, nó không ảnh hưởng quá lớn tới Dortmund bởi họ đã có 9 điểm sau 4 lượt trận, coi như đã đặt 1 chân vào vòng 1/8 Champions League.

Trận đại chiến đêm nay ở Signal Iduna Park trở nên đáng xem hơn khi Bayern Munich cũng đang dần hồi sinh với mạch 6 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1). Tuy vậy, vẫn còn đó rất nhiều vết gợn trong cách chơi của Hùm xám. Điển hình như trận đấu ở vòng 10, các Nhà ĐKVĐ tạo ra thế trận áp đảo trước Freiburg nhưng rốt cuộc lại để đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1.

18 bàn thắng ghi được sau 10 vòng đấu rõ ràng là con số đáng thất vọng nếu so với Bayern vốn luôn được đánh giá vượt trội ở Bundesliga. Đêm nay, gần như chắc chắn Kovac sẽ phải mạo hiểm tấn công để có hy vọng rút ngắn cách biệt với đối thủ.

Nhưng khó ở chỗ Bayern đến Signal Iduna Park mà không có tiền vệ cầm nhịp Thiago Alcantara (chấn thương). Mất mát này có thể ảnh hưởng lớn tới sự cân bằng trong đội hình của Bayern Munich. Trước đối thủ đang thăng hoa như Dortmund, không loại trừ khả năng thầy trò Kovac sẽ phải trả cái giá rất đắt.

LỰC LƯỢNG
- DORTMUND: Vắng Marcel Schmelzer (chấn thương); Khả năng ra sân của Roman Burki và Abdou Diallo còn bỏ ngỏ.
- BAYERN MUNICH: Vắng Kingsley Coman, Corentin Tolisso và Thiago Alcantara (chấn thương); Khả năng ra sân của Arjen Robben còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Dortmund vẫn đang duy trì mạch bất bại ở Bundesliga mùa này (thắng 7, hòa 3).
- Bayern Munich đang duy trì mạch 6 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1).
- Bayern Munich chỉ thua 1/8 cuộc đụng độ Dortmund gần nhất ở Bundesliga (thắng 6, hòa 1, thua 1).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X