Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Scotland 1h45 ngày 12/6 (Vòng loại Euro 2020)

Thứ Ba 11/06/2019 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Scotland lúc 1h45 ngày 12/6 (Vòng loại Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bỉ vs Scotland: 2-0


“Chúng tôi sẽ đến Brussel với niềm tin rằng có thể làm được điều gì đó đặc biệt. Chúng tôi sẽ chơi bóng với tối đa khả năng có thể và hy vọng Bỉ sẽ không chơi bóng với 100% phong độ” – HLV Steve Clarke phát biểu trước lúc cùng các học trò ở đội tuyển Scotland làm khách trên sân Bỉ tại lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2020.

Cơ sở cho tuyên bố của Clarke là chiến thắng của đội nhà trước Đảo Síp ở lượt trận cuối tuần qua. Đó là chiến thắng trong ngày ra mắt của Clarke trên cương vị mới và vì thế, ông thích cách các cầu thủ thể hiện tinh thần. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, họ bị đối thủ gỡ hòa ở phút 87 và chỉ 2 phút sau, Oliver Burke ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.
Bỉ vs Scotland 1h45 ngày 126 (Vòng loại Euro 2020) hình ảnh
Bỉ vs Scotland

Trận thắng đó cũng giúp cho Scotland có 6 điểm sau 3 trận đấu tại vòng loại lần này – bằng với Nga và kém Bỉ 3 điểm. Trên lý thuyết, cùng với Nga, Scotland là đối thủ có thể tạo ra sự cạnh tranh với Bỉ để giành 2 tấm vé trực tiếp tham dự Euro 2020. Tuy vậy, dưới góc nhìn của giới chuyên môn, không nhiều sự lạc quan dành cho Clarke và các học trò.

Bóng đá Scotland đã và đang chìm trong nỗi thất vọng kéo dài. Nếu không muốn nói họ đã ở giai đoạn tệ nhất trong lịch sử. Kể từ sau VCK World Cup 1998, họ không một lần giành vé dự VCK các giải đấu lớn – 5 kỳ Cúp thế giới, 5 VCK Euro.

Xem thêm Nhận định bóng đá


Cũng vì thế, họ trải qua 11 đời HLV kể từ sau Craig Brown – người đã tại vị từ năm 1993 đến 2002, với Clarke là người mới nhất. Đội hình của Scotland lúc này có Andy Robertson – nhà vô địch Champions League cùng Liverpool mùa vừa qua, hay Scott McTominay đã có những dấu ấn đáng kể tại Manchester United.

Sau trận đấu với Đảo Síp, John McGinn nói rằng, việc anh đá cặp ăn ý với Kenny McLean cho thấy, HLV Clarke có thể tin dùng các cầu thủ trẻ ở những CLB nhỏ. Tuy vậy, không khó để thấy Scotland còn thiếu sức bật để thực sự tạo ra sự cạnh tranh với Bỉ hay Nga.

Đá sân nhà, Scotland chật vật thắng Đảo Síp, gặp San Marino, họ cũng chỉ có thể ghi 2 bàn, trong khi trận ra quân ở vòng loại lần này là thất bại 0-3 trước Kazakhstan. Thế nên, đúng như Clarke nói, ngoài việc thực hiện công việc của mình, Scotland còn phải hy vọng Eden Hazard và các đồng đội không chơi đúng sức.

Bỉ toàn thắng 3 trận đã đấu, nhưng ngoài tỷ số 3-1 trước Nga, 2 trận thắng Đảo Síp và Kazakhstan gần đây không được đánh giá là thuyết phục về mặt tỷ số. Thắng 2-0 và 3-0 là quá ít so với những gì họ thể hiện trước khung thành đối phương.

Nói chính xác thì HLV Roberto Martinez cần các học trò cải thiện khâu dứt điểm. Scotland tuy có kém họ về trình độ nhưng vẫn tốt hơn Đảo Síp, Kazakhstan để đội chủ nhà có thể tạo ra quá nhiều cơ hội như trận đấu cuối tuần qua.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- 2 đội từng gặp nhau 18 lần, trong đó, Bỉ thắng 11 trận, Scotland thắng 4.
- 4 trận gặp nhau gần đây, Bỉ toàn thắng mà không thủng lưới lần nào.
- Sau khi chỉ có 2 trận thắng trong 10 trận kể từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2018, Scotland thắng 4/5 trận gần đây.
Nhận định Bỉ vs Scotland 1h45 ngày 126 (Vòng loại Euro 2020) hình ảnh 2
Bảng I

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X