Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bắc Macedonia vs Kosovo 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 08/10/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắc Macedonia vs Kosovo lúc 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Macedonia vs Kosovo
Macedonia vs Kosovo
Nhận định bóng đá Bắc Macedonia vs Kosovo: 0-0 (Kosovo thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)

Việc UEFA sử dụng thành tích ở giải đấu họ mới khai sinh UEFA Nations League (từ mùa 2018/19) làm điều kiện tham dự vòng play-off tranh vé vớt dự các giải đấu lớn (Euro, World Cup) đã giúp cho những đội bóng trung bình yếu như Macedonia hay Kosovo có cơ hội được góp mặt ở những giải đấu danh giá nhất thế giới, điều họ không bao giờ dám nghĩ tới khi thi đấu ở vòng loại thông thường.

Trước mắt, do Macedonia và Kosovo đều dẫn đầu bảng đấu của mình tại League D UEFA Nations League 2018/19 nên họ được dự vòng playoff nhánh D tranh vé tham dự VCK Euro 2020 (gọi là Euro 2021 cũng chẳng sai vì đến năm sau mới tổ chức do Covid-19) cùng hai đội khác cũng thuộc League D là Georgia vs Belarus. Các cặp bán kết, chung kết vòng playoff chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất (không phải 2 lượt như thông lệ) và trên sân của 1/2 đội tham dự theo bốc thăm.

Với lợi thế sân nhà ở trận bán kết này, tất nhiên cơ hội vào chung kết có vẻ sáng hơn với Bắc Macedonia (tên cũ là Macedonia). Tại tổ ấm, thầy trò HLV Igor Angelovski thắng 9/11 trận gần đây.

Trong khi đó, Kosovo thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn về mặt chuyên môn. Trên BXH các ĐTQG của FIFA thì Kosovo kém Bắc Macedonia tới 50 bậc (116 so với 66). Phong độ hiện tại của Kosovo cũng hết sức đáng ngại: 5 trận liên tiếp bất thắng (thua 4).

4 chuyến xa nhà gần nhất, Kosovo cũng bất khả chiến thắng (thua 3). Tuy nhiên trong bối cảnh thua kém đủ đường như vậy mà Kosovo chỉ được chấp 1/4 thì e rằng Bắc Macedonia lại không phải lựa chọn hợp lý. Bởi thế, chưa biết chừng sẽ có bất ngờ ở cặp đấu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Macedonia: Dimitrievski; Ristovski, Musliu, Velkovski, Alioski; Ademi, Spirovski; Trajovski, Bardhi, Hasani; Pandev
Kosovo: Muric; Vojvoda, Aliti, Dresevic, Paqarada; Berisha, Shala, Rashkaj; Celina, Nuhiu, Zeneli

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X