Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Arsenal vs Burnley 2h15 ngày 14/12 (Premier League 2020/21)

Chủ Nhật 13/12/2020 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vs Burnley lúc 2h15 ngày 14/12 (Vòng 12 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Arsenal vs Burnley
Arsenal vs Burnley
Nhận định bóng đá Arsenal vs Burnley: 2-0
 
Sau 11 vòng đấu, Arsenal mới chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng. Tính ra, số bàn thắng mà Pháo thủ có được ở Premier League mùa này còn kém cả tiền đạo Dominic Calvert-Lewin, người đã ghi 11 bàn cho Everton và hiện đang dẫn đầu danh sách dội bom. Sự so sánh này đã thể hiện điểm yếu của Arsenal ở mùa giải này. Nó lý giải cho việc Pháo thủ đang đứng thứ 15 trên BXH.

Màn trình diễn kém hiệu quả của hàng công ảnh hưởng khá lớn tới đấu pháp của HLV Arteta. Họ gặp vấn đề trong chống phản công và phải nhận 5 thất bại ở 7 vòng đấu gần nhất. Hai trận thua liên tiếp trước Wolves và Tottenham đã đẩy "căn bệnh" của Pháo thủ lên mức báo động. HLV Arteta buộc phải phát đi thông điệp cảnh báo Aubameyang và các mũi công mà ông đang tin dùng.

Trong nhiều mùa giải gần đây, Aubameyang luôn là lựa chọn ưu tiên trên hàng công của Arsenal. Nhưng nếu tiếp tục "tịt ngòi", chân sút người Gabon có thể mất suất đá chính. Trong tay Arteta vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ vốn đã chơi rất hay và thắng cả 6 trận vòng bảng Europa League ở mùa giải này.

Để tạo ra sự khác biệt cho hàng công, Arteta đã buộc phải chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuy vậy, chấn thương của Thomas Partey đã ảnh hưởng khá lớn tới đấu pháp của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Với đội hình này, Pháo thủ đã dễ dàng để thua Tottenham 0-2 dù tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ cầm bóng.

Đêm nay, ở trận đấu thuộc vòng 12 Premier League, Arsenal sẽ có cơ hội thử nghiệm những thay đổi của mình khi trở về sân nhà tiếp đón Burnley. Nói tới Burnley là nói tới lối chơi phòng ngự cực kì khó chịu. Nhưng đó là câu chuyện của những mùa giải trước. Còn ở mùa giải này, đoàn quân của Sean Dyche đang khởi đầu rất tệ.

Sau 10 vòng đấu, Burnley mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 6, thua 5). Với vỏn vẹn 6 điểm, thầy trò Sean Dyche đang đứng thứ 3 từ dưới lên trên BXH. Ở tình thế như vậy, Burnley chắc chắn sẽ thể hiện quyết tâm lớn trong chuyến viếng thăm thủ đô London đêm nay. Tuy nhiên, đội chủ sân Turf Moor vẫn chưa tạo ra sức bật đáng kể nào. Sau trận thua Man City 0-5, họ chỉ giành được 1 điểm trước Everton tại sân nhà.

Sau 10 trận, Burnley đã 18 lần phải vào lưới nhặt bóng. Số bàn thua của đội bóng này chỉ kém West Brom (25), Leeds Utd (22) và Fulham (21). Vì vậy, đây là cơ hội tốt để Arsenal cải thiện khả năng tấn công.

Ngoài ưu thế sân nhà, Arsenal còn nhận được sự ủng hộ khá lớn đến từ quá khứ. Cụ thể, trong 12 màn chạm trán Burnley trước đây ở Premier League, Pháo thủ đều bất bại, thậm chí có tới 10 chiến thắng.

LỰC LƯỢNG

- ARSENAL: Vắng Thomas Partey, Gabriel Martinelli (chấn thương) và Nicolas Pepe (treo giò); Khả năng ra sân của Sead Kolasinac, David Luiz và Reiss Nelson còn bỏ ngỏ.

- BURNLEY: Vắng Jack Cork (chấn thương); Khả năng ra sân của Robbie Brady, Johann Gudmundsson, Dale Stephens và Phil Bardsley còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Arsenal chỉ có 1 chiến thắng ở 7 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League (thắng 1, hòa 2, thua 5).

- Burnley mới chỉ có 1 chiến thắng ở Premier League mùa này (thắng 1, hòa 3, thua 6).

- Arsenal bất bại trong 12 màn đụng độ Burnley ở Premier League từ năm 2009 tới nay (thắng 10, hòa 2).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X