Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Áo 2h00 ngày 3/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 02/06/2021 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh vs Áo lúc 2h00 ngày 3/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Anh vs Áo

Nhận định bóng đá Anh vs Áo

Nhận định bóng đá Anh vs Áo: 0-0


Trước thềm VCK EURO 2020, tuyển Anh sẽ chơi hai trận giao hữu gặp tuyển Áo vào đêm nay và chạm trán Romania vào ngày 6/6. Đêm qua, HLV Gareth Southgate cũng đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự giải đấu. Sau khi đứng thứ 4 tại VCK World Cup 2018 và sở hữu trong tay dàn cầu thủ hùng hậu, phần nhiều nằm trong diện hàng đầu Premier League hiện nay, tuyển Anh được liệt vào nhóm ứng viên vô địch sáng giá nhất tại ngày hội bóng đá số 1 châu Âu sắp tới.

Hồi tháng 3 vừa rồi, "Tam sư" cũng ra quân thành công tại vòng loại World Cup 2022 khi toàn thắng 3 trận đầu tiên (trước San Marino, Albania và Ba Lan) tuy nhiên quỹ thời gian chuẩn bị cho VCK Euro tương đối ngắn và phải tiến hành tương đối gấp rút bởi nhiều tuyển thủ vừa phải thi đấu 2 trận chung kết các cúp châu Âu nên dù cũng đã có mặt theo lệnh tập trung song rõ ràng họ cần phải nghỉ ngơi hồi phục thể lực.

Trên BXH các ĐTQG của FIFA, tuyển Áo xếp dưới tuyển Anh 19 bậc và phong độ hoàn toàn thua kém (thắng 1, hòa 1 và thua 1 sau 3 trận vòng loại World Cup 2022, trong đó thất bại nặng nề đến 0-4 trước Đan Mạch) nhưng điều đó không có nghĩa Áo dễ bị bắt nạt.

Thực tế trước khi thua sấp mặt Đan Mạch, thầy trò HLV Franco Foda đã trải qua chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Trong lịch sử, Áo mới chỉ 2 lần được tham dự VCK Euro nhưng 1 lần với tư cách đồng chủ nhà (không phải qua vòng loại) và chưa có được thắng lợi nàp. Song ở giải đấu sắp tới, Áo chung bảng với Hà Lan, Ukraine và Bắc Macedonia mà đội đứng thứ 3 cũng có cơ hội lọt vào vòng 1/8 nên Áo có quyền nghĩ đến việc có thắng lợi đầu tiên cũng như vượt qua vòng bảng vì ngoài Hà Lan, Ukraine hay Bắc Macedonia khá vừa sức với Áo.

Do đó, họ cũng rất cần tạo đà tâm lý và tăng thêm tự tin trước ngày bước vào giải bằng việc có kết quả tốt khi đá giao hữu (gặp Anh và Slovakia).

Về lực lượng, đêm nay, HLV Southgate nhiều khả năng sẽ không sử dụng số cầu thủ từ Chelsea, Man City cũng như cả Man Utd do vừa thi đấu ở chung kết cúp châu Âu. Bên cạnh đó, Harry Maguire hay Kalvin Phillips cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Bởi thế chuyện Anh không đánh bại được tuyển Áo cũng là chuyện bình thường.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Đội tuyển Anh toàn thắng 3 trận trong năm 2021, nối dài chuỗi trận thắng lên 4 trận kể từ sau thất bại trước Bỉ tháng 11/2020.

- Thua Đan Mạch 0-4 hồi tháng 4 đã khiến đội tuyển Áo đứt mạch bất bại ở 8 trận (thắng 6, hòa 2).

- Anh thắng 10, Áo thắng 4 trong 18 trận 2 đội đối đầu từ trước đến nay, lần gần nhất là năm 2007 (Anh thắng 1-0).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X