Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Ngày tàn của Ole

Thứ Sáu 06/11/2020 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, nước Anh sẽ trở lại với 2 trận đại chiến hấp dẫn, giữa Everton vs MU và Man City vs Liverpool. Dưới đây là những thông tin trước vòng 8 Premier League.
 

Cơ hội cho ai?

 

Đều đang có phong độ thê thảm ở thời điểm này, Everton vs Man United sẽ chạm trán nhau tại Goodison Park. Sau khi có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp, The Toffee đang sa sút trong 3 trận gần nhất với 1 hoà và 2 thất bại. Trong khi đó, tình cảnh của MU còn thảm hơn, khi thua liên tiếp Arsenal và Istalbul sau một chuỗi trận kém ổn định từ đầu mùa.
 
Về tình hình lực lượng, đội chủ nhà Everton đang khủng hoảng trầm trọng với thẻ đỏ của Richarlison, cùng tình trạng thể lực không đảm bảo của những trụ cột như Coleman, James Rodriguez, Andre Gomez hay Ben Godfrey. Bên kia chiến tuyến, MU đang chờ Alex Telles (Covid-19) và Victor Lindelof kịp bình phục cho trận đấu này. Anthony Martial sẽ trở lại sau khi chịu án treo giò 3 trận.
 
Với ý nghĩa quan trọng, cựu danh thủ Paul Merson đã chia sẻ đây có thể là trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp Ole Gunnar Solskjaer. BLĐ Quỷ đỏ vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược gia người Na Uy, nhưng chuỗi 3 thất bại có thể sẽ là giọt nước tràn ly với Pochettino đang chờ sẵn để thế chỗ.

hlv Solskjaer

HLV Solskjaer đang đứng trước sức ép nặng nề


Một trận đại chiến khác sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật, đó là giữa 2 ứng viên vô địch số 1 Man City và Liverpool. Cả 2 đều có những chiến thắng nhẹ nhàng tại Champions League và hướng đến cuộc chạm trán với những lợi thế/vấn đề của riêng mình. Nếu như đoàn quân của Pep Guardiola vẫn gặp rắc rối ở khả năng tận dụng cơ hội, thì ngược lại Lữ đoàn đỏ đang đau đầu với bài toán thay thế Van Dijk nơi hàng thủ.
 
Còn về mặt tích cực, Man City đang có lợi thế sân nhà và hàng thủ chắc chắn hơn với sự xuất hiện của Ruben Dias. Trong khi đó, Liverpool cũng có quyền tự hào vì sự hoà nhập nhanh chóng của Diogo Jota. Sẽ là một cuộc chiến với lợi thế có thể nhỉnh hơn đôi chút với Man City, và họ cần giành 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Liverpool lúc này.

Man City vs Liverpool

Đại chiến Man City vs Liverpool diễn ra vào Chủ nhật

 
 

Đại gia toàn thắng?

 

3 đội bóng còn lại trong nhóm Big Six là những CLB thuộc thành London, và đều được chạm trán với những đối thủ dễ thở. Chelsea có lợi thế lớn khi được tiếp đón đội áp chót (19) Sheffield trên sân nhà Stamford Bridge. Với sự tự tin đã được thông nòng của Timo Werner cùng sự chắc chắn của Mendy trong khung gỗ, The Blues giờ rất đáng gờm.
 
Vấn đề duy nhất với HLV Frank Lampard, đó là Kai Havertz sẽ phải ngồi ngoài ít lâu vì dương tính với Covid. Còn về phía Sheffield, họ đã không thắng từ đầu giải với phong độ tồi tệ, lại không được sử dụng than Ampadu (cầu thủ được mượn từ Chelsea). Đây sẽ là thử thách không quá khó nhằn với đội bóng áo xanh.

Kai Havertz

The Blues sẽ phải chiến thắng mà không có sự phục vụ của Kai Havertz

 
Đang đứng thứ 3 vào thời điểm này, Tottenham sẽ có trận đấu với West Brom trên đất khách. Đoàn quân Jose Mourinho mới giành chiến thắng vào giữa tuần tại Europa League. Cùng với đó, thành tích 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách cũng sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Gà trống vào cuối tuần này.
 
Điều quan trọng là hàng công Tottenham đang rất đáng sợ, với song sát Harry Kane. -Son Heung Min cùng sự góp mặt của Gareth Bale nay đã thông nòng. Nếu không có biến cố xảy ra nơi hàng thủ, Spurs sẽ không gặp nhiều trở ngại để giành 3 điểm, qua đó tiếp tục nằm trong Top đầu Premier League.

Tottenham

Tottenham đang bất ngờ nằm trong Top đầu trước vòng 8 Premier League

 
Cuối cùng là Arsenal, CLB sẽ trở lại Emirates để tiếp đón Aston Villa – đối thủ không hề dễ chịu khi đang xếp trên chính Pháo thủ 1 bậc. Với những nhân tố tấn công chất lượng như Grealish hay Watkins, Villa đang là thử thách thực sự đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào ở giải Ngoại hạng, chứ không chỉ là một Arsenal vẫn đang thiếu ổn định.
 
Dù vậy, chuỗi trận 3 thắng lợi liên tiếp (2 ở Europa League), đặc biệt là 3 điểm giành được trước MU sẽ tiếp thêm sự tự tin đáng kể cho các học trò của Mikel Arteta. Sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng Arsenal hoàn toàn có thể giành chiến thắng khi đối đầu với người cũ Emiliano Martinez bên kia chiến tuyến.

 
Lich thi dau vong 8 Premier League 2020/21

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2020/21

 

Ole chú ý: 3 đời HLV MU gần nhất đều bị sa thải vì Merseyside
Vào cuối tuần này, Man United sẽ có cuộc chạm trán với Everton tại Goodison Park, với hiểm hoạ dành cho HLV Solskjaer.
Kết quả trận Man City vs Liverpool phụ thuộc vào 2 cầu thủ?
Cựu cầu thủ của The Kop, Steve Nicol nhận định về trận Man City vs Liverpool, ông chỉ ra 2 cái tên quyết định đến kết quả trận đấu ở Etihad.
Nguyệt Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X