Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

VAR lại mắc sai lầm nghiêm trọng tại Premier League mùa này

Chủ Nhật 09/04/2023 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa Tottenham vs Brighton tại vòng 30 Premier League, trọng tài chính và tổ VAR lại mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội khách mất oan quả penaty.

VAR lại mắc sai lầm

Tottenham nhọc nhằn vượt qua Brighton trên sân nhà để tiếp tục cuộc đua top 4. Hai bàn thắng của Kane và Son giúp đội bóng thành London có 3 điểm trước đối thủ trực tiếp và bám sát vị trí thứ 4 của MU.

Trong trận đấu giữa Tottenham vs Brighton, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã có quyết định rất gây tranh cãi. Cụ thể, ở phút 72 và tỉ số là 1-1, Brighton bị từ chối một quả penalty sau khi Kaoru Mitoma bị kéo ngã trong vòng cấm.

Cụ thể, Pierre-Emile Hojbjerg có tác động khiến tiền đạo người Nhật Bản ngã trong vòng 16m50 của Spurs. Hình ảnh quay chậm cho thấy đó là pha phạm lỗi rõ ràng của cầu thủ người Đan Mạch. Tuy vậy, cả trọng tài chính Stuart Attwell lẫn tổ VAR đều không cho Brighton hưởng phạt đền.

VAR lại mắc sai lầm nghiêm trọng tại Premier League mùa này 1
Mitoma thất vọng khi không được hưởng phạt đền

Quyết định trên khiến BHL và cầu thủ đội khách vô cùng bức xúc. Phía Brighton có lí do để tức giận khi nếu quả penalty được thực hiện, cục diện trận đấu có thể rẽ sang hướng khác. Tuy vậy, tổ trọng tài đã nói không và hệ quả là Brighton chịu thua bởi bàn thắng sau đó của Son Heung Min.

Gần một ngày sau quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài, cơ quan trọng tài Premier League (PGMOL) đã thừa nhận sai lầm. Giám đốc PGMOL, Howard Webb thừa nhận tổ trọng tài đã mắc lỗi nghiêm trọng trên sân vận động Tottenham.

Tình huống từ chối penalty của Mitoma chỉ là một trong số những bất lợi mà Brighton gặp phải trong chuyến hành quân tới London. Trước đó, đội bóng này cũng bị từ chối hai bàn thắng bởi VAR. Tính rộng hơn, cả mùa này Brighton đã ba trận đấu chịu thiệt thòi vì quyết định của tổ trọng tài.

Mùa giải năm nay cũng ghi nhận không ít sai sót nghiêm trọng bởi đội ngũ điều hành. Thậm chí PGMOL từng phải xin lỗi Arsenal vì công nhận bàn thắng không hợp lệ trong trận hòa trước Brentford.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X