Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand bảo vệ Haaland trước nhận xét của Carragher

Thứ Ba 07/02/2023 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Carragher cho rằng Haaland có lẽ chọn sai đội bóng, Rio Ferdinand nhận xét rằng vấn đề nằm ở Man City chứ không phải Haaland.

Rio Ferdinand bênh vực Haaland

Trận thua trước Tottenham khiến Man City lỡ cơ hội bám đuổi Arsenal. Với cá nhân Haaland, tiền đạo người Na Uy có trận đấu đáng quên khi không tạo ra được bất cứ áp lực nào lên khung thành đối thủ. Thậm chí Carragher còn cho rằng Erling Haaland đã sai khi chọn Man City.

Tuy vậy, Rio Ferdinand cho rằng Haaland đã làm tất cả những gì mình có thể. Chia sẻ trên podcast của riêng mình, Rio nhận xét: "Tôi không hiểu vì sao mọi người lại cho rằng một cầu thủ ghi 25 bàn ở ngay mùa giải đầu tiên lại khiến đội có thành tích tệ hơn.

Haaland là một mẫu trung phong cắm, một số 9 điển hình. Cậu ấy tạo ra mối nguy hiểm trong vòng cấm đối thủ, tận dụng những cơ hội có được và kết nối tốt với Kevin de Bruyne. Khi Haaland ghi bàn liên tục, chẳng ai phàn nàn như lúc này.

Rio Ferdinand bảo vệ Haaland trước nhận xét của Carragher 1
Vấn đề của Man City không chỉ nằm ở riêng Erling Haaland

Khác biệt của Man City hiện tại so với mùa trước nằm ở vị trí số 9 ảo. Lúc trước, Gabriel Jesus có thể đảm nhiệm vai trò này. Đôi lúc Ilkay Gundogan, Phil Foden hay Raheem Sterling cũng được xếp vào vị trí đó. Đó là yếu tố quan trọng giúp Man City chơi lấn lướt đối thủ.

Haaland vẫn là sự bổ sung đáng giá của Man City. Tôi hy vọng Pep Guardiola sẽ cho đội xem băng ghi hình về cách chơi của đội. Có nhiều thời điểm, bóng không được ưu tiên hướng đến vị trí của Haaland. Cậu ấy tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chẳng ai nhìn thấy. Cả đội phải chịu trách nhiệm (nếu kết quả kém) chứ không phải mỗi Haaland."

Trước đó, HLV Pep Guardiola cũng chia sẻ rằng Haaland là cái tên không thể thiếu ở đội bóng của ông. Đồng thời Man City cũng phải tìm mọi cách để đưa bóng cho số 9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X