Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Aston Villa (03h00 ngày 2/1): Lá cờ định mệnh

Thứ Sáu 01/01/2021 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa cờ lại đến tay của Man United. Nếu Solskjaer không phất cờ dịp này, có lẽ MU sẽ phải chờ rất lâu nữa mới có cơ hội tiến gần ngôi đầu bảng xếp hạng đến thế.
Man United đang trải qua một quãng thời gian thăng hoa tột đỉnh dưới thời Solskjaer. Lúc này, Quỷ đỏ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 3 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đây là vị trí tốt nhất mà MU có được trong ngày đầu năm mới kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Bầu không khí tích cực đang lan tỏa khắp sân Old Trafford sau chiến thắng kịch tính trước Wolves. Rashford ghi bàn thắng quan trọng để giúp Man United giành trọn vẹn 3 điểm ở phút 90+3. Đây là một chiến thắng cực kỳ ý nghĩa bởi nó đặt MU vào vị trí thuận lợi để có thể mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên sau gần một thập kỷ chờ đợi.

Nhận định MU vs Aston Villa (03h00 ngày 21) Lá cờ định mệnh hình ảnh

Cờ đến tay MU sau trận thắng Wolves


Man United có thể thổi hơi nóng vào gáy Liverpool nếu giành chiến thắng trước Aston Villa đêm nay. Quỷ đỏ có thể vươn lên bằng điểm của The Kop và khiến đối thủ rơi vào trạng thái tim đập chân run khi hành quân đến hiểm địa St. Mary’s của Southampton.

Khá đáng tiếc khi Man United không có lực lượng tốt nhất cho trận chiến quan trọng này. Tiền đạo Edinson Cavani đã phải nhận án treo giò 3 trận vì phát ngôn nhạy cảm trên mạng xã hội. Trong khi đó, Lindelof có thể tiếp tục vắng mặt vì chấn thương lưng.

Người thay thế cho Cavani là Martial vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất ở mùa giải này. Anh liên tiếp gây thất vọng khi dứt điểm không đủ tốt mỗi khi vào sân. Eric Bailly thì mới gây ấn tượng trong chiến thắng trước Wolves nhưng cầu thủ này vẫn luôn tiềm ẩn khả năng báo hại đồng đội với kiểu thi đấu thiếu an toàn.

Ở phía đối diện, Aston Villa cũng có tham vọng cực lớn khi hành quân đến Old Trafford đêm nay. 1 chiến thắng có thể giúp đoàn quân của HLV Dean Smith thu hẹp khoảng cách tới ngôi nhì bảng của MU xuống chỉ còn 1 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu với Man City để cải thiện thêm thành tích. Mùa này, Aston Villa đang thi đấu thăng hoa và họ cũng mới chứng tỏ sự khó chịu khi cầm hòa Chelsea để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Chelsea vs Aston Villa

Aston Villa không phải đối thủ dễ nhằn


Aston Villa còn như hổ mọc thêm cánh ở trận đấu với MU khi đón 2 tin vui về lực lượng. Trung vệ trụ cột Tyrone Mings sẽ trở lại sau khi hoàn tất án treo giò. Tiền vệ Ross Barkley cũng sẵn sàng ra sân khi đã bình phục chấn thương gân khoeo. Kết hợp với đội hình sung sức của Villa, đây chắc chắn là một đối thủ đáng gờm mà MU phải dốc hết sức lực may ra mới có thể đánh bại.

Thành tích đối đầu của Man United đang là vượt trội khi họ chỉ thua 1 trong 43 lần đụng độ gần nhất với Aston Villa. Đội bóng tới từ vùng Midlands là một con mồi ưa thích của MU và giờ là lúc để Quỷ đỏ bung sức và giành chiến thắng bằng mọi giá.

Những thống kê đáng chú ý trước trận MU vs Aston Villa:

-    Chiến thắng duy nhất của Aston Villa trong 43 lần đụng độ gần nhất với MU ở Premier League đến tại Old Trafford vào tháng 12/2009. Ở những trận đấu còn lại, Villa hòa 11 và thua 31 trận.
-    Đó cũng là chiến thắng duy nhất của Aston Villa trong 33 lần làm khách đến sân của Man United kể từ năm 1983 (hòa 7 thua 25).
-    Mùa trước Villa cầm hòa MU 2-2 tại Old Trafford. Họ có cơ hội bất bại liên tiếp ở Old Trafford lần thứ 2 trong lịch sử.
-    MU đang có chuỗi 9 trận bất bại ở Premier League, thắng 7 hòa 2
-    Man United đã thua 3 trận sân nhà ở mùa giải 2020/21. Họ chỉ thua nhiều hơn thế ở 2 mùa giải khác là 2013/14 (7 trận) và 2001/02 (6 trận).
-    Ngoài chiến thắng 6-2 trước Leeds, MU mới chỉ ghi 4 bàn trong 7 trận đấu ở Old Trafford mùa này.
-    MU đang giữ kỷ lục 27 trận thắng trong ngày đầu năm mới ở Premier League.
-    Pogba đã trải qua 21 trận đấu không ghi bàn ở Old Trafford trên mọi đấu trường. Lần gần nhất anh lập công tại Old Trafford là khi được ghi 2 bàn ở chấm penalty trước West Ham vào tháng 4/2019.
-    Bruno Fernandes đã đóng góp trực tiếp vào 32 bàn thắng trong 29 trận đấu ở Premier League, ghi 18 bàn và kiến tạo 14.

Đội hình dự kiến:
MU vs Aston Villa

Đội hình dự kiến MU vs Aston Villa



Dự đoán tỉ số: 1-0

Bị FA Phạt nặng, Edinson Cavani phản ứng thế nào?
Tiền đạo Edinson Cavani của MU đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận từ LĐBĐ Anh (FA), ngôi sao người Uruguay cũng đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ của mình.
Người cũ chỉ ra bản hợp đồng hoàn hảo cho MU
Cựu cầu thủ MU, Paul Parker cho rằng hậu vệ Kieran Trippier của Atletico Madrid là một trong những nhân tố có thể nâng cấp cánh phải của MU.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X