Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Burnley (19h00 ngày 31/1): Tù mù những mảnh chắp nối

Chủ Nhật 31/01/2021 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tuchel chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các cầu thủ Chelsea tiếp thu chiến thuật của mình. Ông lại đòi hỏi nhiều về khả năng kiểm soát bóng nên rất có thể The Blues sẽ lại có thêm một trận đấu mờ nhạt nữa trước Burnley.
Chuỗi trận thất vọng kéo dài từ giai đoạn Giáng sinh của Chelsea đã khiến HLV Lampard phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Thomas Tuchel nhanh chóng được bổ nhiệm dẫn dắt The Blues nhưng việc cách ly Covid-19 nghiêm ngặt khiến ông không thể tiếp quản đội bóng sớm.

Kết quả là Tuchel đến London và chỉ có 1 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Wolves. Ông không thể truyền đạt kịp những ý tưởng của mình và quyết định chọn đội hình dày dạn kinh nghiệm nhất để đối đầu Wolves. Ở trận này, Chelsea bị cầm hòa, chơi thiếu ý tưởng và không có mấy pha lên bóng rõ nét.

Nhận định Chelsea vs Burnley (19h00 ngày 311) hình ảnh

HLV Tuchel ra mắt nhạt nhòa ở Chelsea


Một yếu tố khiến các cầu thủ Chelsea gặp khó khăn là việc họ phải chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ không mấy quen thuộc ở mùa giải này. Hudson-Odoi được lựa chọn đá hậu vệ công biên trong khi Havertz và Ziyech đá tự do để hỗ trợ Giroud. Cảm giác vị trí không tốt khiến các cầu thủ Chelsea bị cắt đứt kết nối khá đơn giản và không khó để Wolves giữ sạch lưới khi đối phương thi đấu thực sự loay hoay.

HLV Tuchel đã có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Burnley ở Premier League. Khoảng thời gian này có lẽ vẫn là quá ngắn ngủi để NHM kỳ vọng vào việc tập thể Chelsea sẽ chơi bùng nổ ngay lập tức. Với sơ đồ và những ý tưởng lạ lẫm của chiến lược gia người Đức, các cầu thủ Chelsea sẽ cần thời gian thích nghi và có thể gặp khó trước những đối thủ có xu hướng đổ bê tông.

Burnley

Burnley là đội bóng cắt đứt mạch trận không thua của Liverpool ở Anfield


Lúc này, Burnley lại đang có phong độ cực cao với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó bại tướng có cả nhà ĐKVĐ Liverpool. Trên thực tế, lối chơi của Burnley không quá đột biến. Họ tập trung phòng ngự số đông và sẽ phất bóng dài lợi dụng chiều cao của Chris Wood để làm tường cho một tiền đạo hỗ trợ có tốc độ tốt.

Với sơ đồ 3 hậu vệ, có thể kỳ vọng Chelsea sẽ dễ dàng phong tỏa được cặp đôi tấn công của Burnley. Nhưng ở bên cánh phải, Hudson-Odoi sẽ phải đối đầu với một cái tên có khả năng bùng nổ cao là Dwight McNeil. Nếu không cẩn thận, đây có thể là mắt xích khiến Chelsea bị mất điểm.

Về thành tích đối đầu, không quá khó để đoán rằng Chelsea là đội vượt trội hơn hẳn. Lần gần nhất và cũng là duy nhất Burnley thắng Chelsea là vào tháng 8/2017 tại Stamford Bridge. Họ cũng thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp Burnley, trong đó có chiến thắng 3-0 ở lượt đi tại Turf Moor.

Nhìn chung, Chelsea có những lợi thế vượt trội so với Burnley. Nhưng việc HLV Tuchel mong muốn gò các học trò mới theo khuôn khổ mới có thể tạo ra những vấn đề và cần một quãng thời gian để cỗ máy này vận hành trơn tru. Lối chơi kiểm soát bóng cũng luôn gặp trục trặc khi đương đầu với các đối thủ đổ bê tông. Do vậy, nhiều khả năng Chelsea khó có được một thắng lợi giòn giã ở màn tiếp đón Burnley tối nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs Burnley:
- Burnley chỉ có 1 thắng lợi duy nhất trong 13 lần đụng độ Chelsea ở Premier League (hòa 3 thua 9).
- Chelsea đã ghi 16 bàn trong 6 lần gặp gỡ Burnley gần nhất.
- Chelsea chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất ở Premier League, hòa 2 và thua 5.
- Họ chỉ có 3 chiến thắng trong 8 trận gần nhất ở Stamford Bridge.
- Chelsea có thể trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn lần đầu tiên từ tháng 12/2015.
- Chelsea đã giữ sạch lưới 14 lần trong 30 trận trên mọi đấu trường.
- Pulisic ghi 7 bàn trong 55 lần ra sân cho Dortmund dưới thời Thomas Tuchel.
- Werner đã trải qua 11 trận tịt ngòi ở Premier League.

Thông tin lực lượng:
- Chelsea: Kante có thể trở lại sau chấn thương và HLV Tuchel sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận đấu thứ 2 nắm quyền tại Chelsea.
- Burnley: Ashley Barnes có thể vắng mặt vì chấn thương nhẹ. Josh Brownhill mới chấn thương chân trước Villa.

Đội hình dự kiến:
Chelsea vs Burnley

Đội hình dự kiến Chelsea vs Burnley



Dự đoán tỉ số: 1-0


Chelsea đã sai khi bổ nhiệm Thomas TuchelChelsea đã sai khi bổ nhiệm Thomas Tuchel
Đó là nhận định của huyền thoại Arsenal, Paul Merson. Ông cho rằng Mauricio Pochettino phù hợp với Chelsea hơn HLV Thomas Tuchel.
HLV Thomas Tuchel gây sốc trên sân tập của ChelseaHLV Thomas Tuchel gây sốc trên sân tập của Chelsea
HLV Thomas Tuchel vừa gây bất ngờ khi sử dụng quả bóng có kích thước nhỏ hơn so với kích thức chuẩn ở buổi tập mới nhất của Chelsea.
HLV Tuchel tự tin giúp Werner hồi sinhHLV Tuchel tự tin giúp Werner hồi sinh
HLV Tuchel tự tin giúp Werner sớm ghi bàn trở lại sau khi trải qua chuỗi trận tịt ngòi kéo dài suốt hơn 2 tháng qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X