Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Newcastle chỉ thua Liverpool trong năm 2022

Thứ Sáu 11/03/2022 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu năm 2022, Newcastle đã giành được 20 điểm sau 8 trận tại Premier League, thành tích chỉ đứng sau Liverpool.

Thành tích ấn tượng của Newcastle trong năm 2022

Cuối năm 2021, Newcastle đối diện rất nhiều khó khăn khi nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Mọi chuyện chỉ khác khi những ông chủ Ả Rập bắt đầu đổ tiền vào đội bóng vùng Đông Bắc và mang về những bản hợp đồng chất lượng.

Dàn tân binh của Newcastle trong tháng 1 nhanh chóng hòa nhập với lối chơi mà HLV Eddie Howe xây dựng. Trippier thi đấu với đẳng cấp của nhà vô địch La Liga khi ghi liền hai bàn chỉ sau bốn lần ra sân tại Premier League. Những cầu thủ khác như Chris Wood và Bruno Guimaraes cũng đóng góp lớn vào phong độ ấn tượng của Newcastle thời gian qua.

Tính từ đầu năm 2022, Newcastle cùng Liverpool là hai đội có thành tích bất bại tại Premier League. Trải qua 8 trận, thầy trò Klopp giành được 22 điểm sau 7 trận thắng cùng 1 trận hòa. Newcastle đã giành được 20 điểm sau 6 trận thắng cùng 2 trận hòa. Đặc biệt hơn, số điểm mà thầy trò Eddie Howe kiếm được sau tám trận gần nhất nhiều hơn số điểm mà đội bóng này kiếm được trong 19 trận trước đó (11 điểm).

Newcastle
Newcastle đang có phong độ rất cao

Từ chỗ đứng áp chót trên bảng xếp hạng, Newcastle leo một mạch lên vị trí thứ 14 với 31 điểm cùng một trận chưa đá. Hiện vẫn còn sớm để nói rằng liệu Newcastle có thể yên tâm cho một suất trụ hạng hay chưa nhưng có thể thấy đội chủ sân St James Park đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh tấm vé trụ hạng mùa này.

Thắng lợi 2-1 trước Southampton ở trận đấu mới đây giúp thầy trò Eddie Howe tự tin hơn trước hành trình sắp tới tại Premier League. Nếu duy trì phong độ ấn tượng như ở thời gian qua và tranh thủ kiếm điểm trước những đội bóng đang xếp dưới như Everton hay Norwich, Newcastle hoàn toàn có thể nghĩ tới việc trụ hạng sớm.

Trung bình một đội bóng cần khoảng 37 điểm để có thể yên tâm trụ lại Premier League và với phong độ hiện tại, không khó để thầy trò Eddie Howe giành được số điểm trên trong thời gian ngắn sắp tới, thậm chí là ngay trong tháng 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X