Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers vẫn đang đi tìm sự công nhận ở Leicester

Thứ Sáu 06/11/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã làm được nhiều điều ấn tượng cùng Leicester City nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn chưa có được sự công nhận xứng đáng.

Ngay tại Elland Road cách đây ít hôm, Leicester City của Brendan Rodgers đã hủy diệt Leeds United của Marcelo Bielsa với tỉ số 4-1 để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Đó là một chiến thắng tuyệt vời dành cho Bầy Cáo khi đối thủ của họ được dẫn dắt bởi một trong những bộ óc chiến thuật được tôn trọng nhất trong thế giới bóng đá. Thế nhưng, những phát biểu trong phòng họp báo sau trận của Brendan Rodgers lại khiến nhiều người bất ngờ.

“Vì tôi là một HLV người Anh nên có lẽ chúng tôi đã thắng một cách may mắn”, HLV Rodgers nói đầy mỉa mai, “Từ trước đến nay mọi việc vẫn diễn ra như vậy nhưng tôi muốn dành lời khen đến các học trò. Họ đã tuân thủ chiến thuật một cách nghiêm túc và đạt được thành quả xứng đáng”.
Brendan Rodgers
Brendan Rodgers đã xuất sắc đánh bại bậc thầy chiến thuật Marcelo Bielsa

Câu nói của Brendan Rodgers khiến người ta bỗng nhận ra rằng ông đang không nhận được sự công nhận xứng đáng cho những gì đã làm được ở Leicester. Họ đang là đội bóng đứng ở vị trí thứ 2, chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm và hơn hết, Leicester đã đánh bại cả 2 đối thủ lớn mà họ đã gặp tính đến thời điểm hiện tại là Manchester City và Arsenal.

Đáng nói hơn, Leicester City đã biết cách phân phối sức ở nhiều mặt trận quan trọng – điều mà chúng ta thường chỉ thấy ở những đội bóng lớn. Bên cạnh thành tích ấn tượng ở Premier League, Leicester City của Brendan Rodgers còn toàn thắng cả 3 trận ở Europa League. Chiến thắng đậm đà 4-0 mới đây trước Braga đã giúp họ chễm trệ trên ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối và có cơ hội rất lớn để bước tiếp vào vòng knock-out. Những gì đội chủ sân King Power càng ấn tượng hơn khi biết rằng đội hình của họ không phải là quá dày và ngân sách của CLB này cũng chẳng thể so được với những đối thủ khác trong nhóm Big Six.

Brendan Rodgers
Leicester City của Brendan Rodgers vẫn đạt được kết quả tốt dù phải thi đấu ở nhiều mặt trận

Chắc chắn sẽ có những người tiếc nuối khi Leicester đã đánh mất tấm vé dự Champions League dù đã có tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đội xếp ở vị trí thứ 5 mùa giải trước. Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận một điều rằng thành tích của Leicester dưới thời Brendan Rodgers đã vượt xa cả sự kỳ vọng nếu so với hai người tiền nhiệm là Claude Puel hay Craig Shakespear. Có lẽ nó chỉ kém hơn so với mùa giải 2015-2016 thần thánh khi Leicester City giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh trong một câu chuyện cổ tích được viết bởi Claudio Ranieri.

Một trong những thành công lớn nhất của Brendan Rodgers ở Leciester chính là việc sử dụng Jamie Vardy một cách hết sức hiệu quả. Sau danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải năm ngoái, Vardy tiếp tục thể hiện phong đọ săn bàn đáng sợ của mình ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay khi đã ghi tới 8 bàn sau 7 lần ra sân. Ở tuổi 34, Vardy đang chứng tỏ anh vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất xứ sở sương mù thời điểm hiện tại (Jamie Vardy cũng là một trong hai thành viên còn sót lại sau chức vô địch năm 2016).

Brendan Rodgers
Jamie Vardy đang chơi tuyệt hay dưới thời Brendan Rodgers

Leicester City và Brendan Rodgers có một điểm chung, đó là họ đều đang trong giai đoạn xây dựng lại hình ảnh của mình. Nếu đội bóng ở vùng Đông Midlands đang tái thiết sau 2 mùa giải 2017-2018 và 2018-2019 không thành công (đều kết thúc ở vị trí thứ 9) thì HLV Brendan Rodgers cần phải khẳng định lại tài năng của mình sau khi bị Liverpool sa thải vào tháng 10 năm 2015. Bất chấp việc đã đưa đội bóng vùng Merseyside đến rất gần với chức vô địch, Rodgers chưa bao giờ được xếp vào hàng ngũ những HLV hàng đầu của Liverpool nói riêng và nước Anh nói chung. 

Trở lại với câu nói của Brendan Rodgers, ông không hề sai khi đưa ra lời phát biểu như vậy. Rodgers là người chiến thắng trong ngày hôm đó, nhưng câu chuyện bên trong trường quay của kênh truyền hình Sky Sports không xoay quanh ông mà lại tập trung vào Mauricio Pochettino – một nhân vật khách mời – và những dự định quay trở lại với bóng đá của cựu HLV Tottenham Hotspur. Nếu phải đi tìm một lời giải thích thì có lẽ đó là vì Pochettino là người Argentina?

Thế Trung (theo The Times)

Ole chú ý: 3 đời HLV MU gần nhất đều bị sa thải vì Merseyside
Vào cuối tuần này, Man United sẽ có cuộc chạm trán với Everton tại Goodison Park, với hiểm hoạ dành cho HLV Solskjaer.
David de Gea báo tin vui đến NHM
Thủ thành David De Gea và bạn gái hơn 5 tuổi Edurne Garcia thông báo tin vui đến NHM, theo đó họ sắp đón thiên thần nhỏ.
Thay Solskjaer bằng người này, MU sẽ chuyển mình mạnh mẽ?
Cựu cầu thủ Jamie OHara nhận định nếu được trao quyền, Mauricio Pochettino sẽ đưa Man United đến một tầm cao hơn hiện tại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X