Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thi đấu thất vọng, Messi vẫn giúp PSG kiếm bộn tiền

Thứ Ba 17/05/2022 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ hiệu ứng Messi, doanh thu của PSG trong mùa giải vừa qua tăng đáng kể bất chấp việc đội bóng này thi đấu kém cỏi.

Sức hút đáng kể của Messi

Gia nhập PSG vào hè 2021, Messi được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành Paris giành được danh hiệu Champions League danh giá. Tuy vậy, màn trình diễn của PSG ở mùa giải vừa qua là rất tệ hại, tuy vậy, sức hút của Messi vẫn giúp PSG thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Theo thông tin được tờ L'Equipe đăng tải, doanh thu của PSG ở mùa giải đã qua cán mốc 700 triệu Euro. Đây là mức doanh thu lớn nhất trong lịch sử đội bóng, thậm chí cao hơn cả mùa giải đội bóng này lọt vào trận chung kết Champions League (2019/2020).

Những bản hợp đồng tài trợ đóng góp đáng kể vào doanh thu khổng lồ của đội bóng nước Pháp. Thậm chí sau khi PSG ký hợp đồng với hãng thời trang GOAT, doanh thu của đội bóng này tăng lên tới 13% (50 triệu Euro/mùa). Những bản hợp đồng khác với Gorillas hay Crypto cũng mang về cho PSG số tiền 10 triệu/mùa.

Thi đấu thất vọng, Messi vẫn giúp PSG kiếm bộn tiền hình ảnh
Dù thi đấu không như kỳ vọng, Messi vẫn tạo nên sức hút lớn tại PSG

Với sự xuất hiện của Messi, số áo đấu của PSG được bán ra khiến mọi đội bóng phải ngưỡng mộ. Ước tính có tới 1 triệu áo đấu của PSG được bán trên toàn thế giới trong năm qua, trong đó có 60% áo đấu in tên và số 30 của Messi. Chỉ MU là đội bán được nhiều áo hơn PSG trong mùa giải qua.

Lượng vé vào sân Parc des Princess tăng vọt trong mùa giải vừa qua cũng đóng góp lớn cho mức doanh thu "khủng" của PSG. Tuy vậy, càng về cuối mùa, CĐV PSG càng cảm thấy chán nản với đội bóng, đỉnh điểm là việc fan PSG bỏ về trong ngày đội bóng này đăng quang Ligue 1.

Số tiền mà PSG thu về đã có thể lớn hơn nữa nếu đội bóng của HLV Pochettino không bị loại sớm ở Champions League. Nếu có thể lọt vào bán kết như ở mùa giải 2020/2021, PSG còn có cơ hội nhận thêm khoảng 100 triệu Euro tiền bản quyền, cùng một khoản không nhỏ khác tiền vé ở trận bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X