Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca khó đăng ký Gavi vì vướng vào vấn đề tài chính

Thứ Năm 26/01/2023 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gavi đã ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Barcelona, ​​​​bao gồm điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro vào tháng 9 song Blaugrana đã không thể đăng ký anh với La Liga.

Barca khó đăng ký Gavi vì vướng vào vấn đề tài chính

Theo Mundo Deportivo và Marca, La Liga đã hủy bỏ hợp đồng mới của ngôi sao Barca, Gavi với lý do vượt quá giới hạn ngân sách của đội bóng xứ Catalonia.

Năm 2020,Gavi khi đó 16 tuổi đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Barca. Bản giao kèo có thời 4 năm nhưng điều khoản giải phóng chỉ là 50 triệu euro.

Đến tháng 9/2022, Barca gia hạn hợp đồng với Gavi đến hè 2026 đồng thời đính kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

Đến đầu năm 2023, đội bóng này đăng ký Gavi theo điều khoản trong hợp đồng mới với số áo 6 thay vì 30 nhưng đã bị từ chối. Lý do là bởi Barca đã vi phạm luật công bằng tài chính.

 

Barca khó đăng ký Gavi vì vướng vào vấn đề tài chính 1
Barca gặp khó trong việc đăng ký hợp đồng mới vớ Gavi

Hiện đội bóng của Xavi đang rất nỗ lực trong việc giảm quỹ lương. Việc ký hợp đồng mới với Gavi đồng nghĩa với việc thu nhập của cầu thủ này sẽ tăng lên. 

Quỹ lương không vượt quá giới hạn. Việc ký hợp đồng mới với Gavi đồng nghĩa với việc thu nhập của cầu thủ này sẽ tăng lên. Điều 101 trong quy định của La Liga về ngân sách đội bóng nêu rõ:

"Một cầu thủ chỉ được ký hợp đồng mới vào giữa mùa giải khi CLB chủ quản của họ nhận được sự đồng ý của cơ quan quản lý".

Bên cạnh đó, tổng mức lương mới không được phép vượt quá giới hạn mà đội đã đăng ký cho mùa giải kế tiếp. Đây là điều Barca khó có thể đáp ứng nếu đăng ký Gavi với điều khoản hợp đồng mới.

Ronald Araujo Inaki Pena và Alejandro Balde cũng chung cảnh ngộ với Gavi. Ronald Araujo đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến năm 2026 nhưng vẫn chưa đăng ký được với tư cách là cầu thủ đội một.

Dẫu vậy, Barca vẫn vô cùng tự tin trong việc sớm hoàn tất thủ tục để chốt xong cho những cái tên được coi là tương đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X