Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca chuyển sang sân nhà Olympic ở mùa giải 2023/24

Thứ Năm 28/04/2022 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca sẽ chuyển sang sân nhà mới là Olympic từ mùa giải 2023/24 khi sân Camp Nou trải qua quá trình cải tạo và nâng cấp.

Barca chuyển sang sân nhà Olympic từ mùa giải 2023/24

Sân nhà Camp Nou của Barca mở cửa từ năm 1957 và đang là sân vận động có sức chứa lớn nhất châu Âu với tổng cộng 99,354 ghế ngồi. Sân vận động biểu tượng này của Barca sẽ được nâng cấp mạnh mẽ sau khi đổi tên thành Spotify Camp Nou từ mùa giải 2022/23. Dự kiến, tầng 3 trên sân vận động sẽ bị phá hủy vào mùa hè tới.

Sân Olympic

Barca chuyển sang sân nhà Olympic ở mùa giải 2023/24


Barac đã đưa ra một thông báo chính thức để xác nhận thông tin này: “Công việc cải tạo sân Camp Nou, trung tâm của dự án Espai Barca, sẽ bắt đầu vào tháng 6 này, ngay sau khi mùa giải kết thúc, theo giấy phép xây dựng đã được phê duyệt sáng nay.

Công việc sẽ tập trung vào tầng 1 và tầng 2, các khía cạnh công nghệ và môi trường xung quanh sân vận động. Các hoạt động bên trong sân Camp Nou bao gồm phá dỡ cấu trúc bổ sung ở khu vực South Goal, nơi đặt Trung tâm Y tế, công việc khôi phục, chống cacbonat, chống thấm cho khán đài, cũng như hoàn thiện cấu trúc và cải thiện và cải tiến các hệ thống truyền dữ liệu”.

Barca cũng nói về quyết định lùi kế hoạch cải tạo lại 1 năm: “Như Chủ tịch Joan Laporta đã nói cách đây một vài tuần, với những bất ổn do chiến tranh ở Ukraine gây ra, đặc biệt là về chi phí và khan hiếm nguyên liệu, một nguyên tắc phòng ngừa cần được tuân thủ để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ doanh thu của mùa giải tới, nhưng vẫn đảm bảo ít ảnh hưởng tới tiến độ công trình.

Việc phá hủy tầng 3 vì thế sẽ diễn ra từ mùa hè 2023. Điều này sẽ mang lại thời gian với tình hình giá cả bất ổn hiện tại và đảm bảo sân Camp Nou có thể hoạt động với công suất tối đa mùa tới. Việc phá hủy sớm hơn sẽ khiến cho sức chứa của mùa giải tới chỉ còn 50%”.


Công việc cải tạo sân Camp Nou sẽ diễn ra ở toàn bộ mùa giải 2023/24 với mục tiêu mở cửa trở lại với 50% công suất vào mùa giải tiếp theo. Barca sẽ thi đấu ở sân Olympic, cũng được biết đến với tên Lluis Company, trong thời gian xây sửa lại Camp Nou. Sân đấu này có sức chứa 55,926 chỗ ngồi và là địa điểm chính của Olympic 1992.

Barca xác nhận việc cải tạo sân Camp Nou sẽ hoàn tất vào mùa giải 2025/26, với một màn hình 360 độ sẽ được đặt trên sân theo thiết kế cuối cùng.

Trent Alexander-Arnold khiến CĐV Barca đau lòngTrent Alexander-Arnold khiến CĐV Barca đau lòng
Trong trận đấu với Villarreal trên sân Anfield, hậu vệ Trent Alexander-Arnold đứng ở điểm phạt góc, và hình ảnh này khiến NHM nhớ lại khoảnh khắc anh kiến tạo...
Barcelona gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủBarcelona gia hạn hợp đồng với trụ cột hàng thủ
Ronald Araujo đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài bốn năm với Barcelona.
Tỉ lệ thắng của Xavi ở Barca không bằng KoemanTỉ lệ thắng của Xavi ở Barca không bằng Koeman
Thống kê cho thấy thành tích trong 32 trận đầu tiên dẫn dắt Barca của HLV Xavi thậm chí còn không bằng người tiền nhiệm bị chê trách đủ đường là Ronald Koeman.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X